Gạch ốp tường ngoài trời xu hướng hiện đại năm 2019
Gạch ốp tường ngoài trời xu hướng hiện đại năm 2019

Gạch ốp tường ngoài trời xu hướng hiện đại năm 2019

 Trong quá trình thiết kế và trang trí nhà ở, đôi khi chúng ta quá tập trung vào việc thiết kế nội thất mà bỏ qua phần ngoại thất. Ngoại thất cũng là một phần không kém quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ tổng thể cho không gian. Với không gian ngoại thất, cần lưu ý lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời, ốp tường ngoại thất, thiết kế tường rào sao cho có được không gian ấn tượng nhất.

Gạch ốp tường ngoại thất xu hướng hiện đại 2019

Gạch ốp tường ngoại thất xu hướng hiện đại 2019

 Khi thiết kế ngoại thất, ngoài những yếu tố như cây xanh, ánh sáng thì gạch ốp tường ngoại thất cũng là một yếu tố cần phải được tập trung, chú trọng trong lựa chọn để tạo nên tổng thể của không gian. Gạch ốp tường bên ngoài được sử dụng cho khu vực ban công, hàng rào, sân vườn… là những nơi thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa bên ngoài và sự biến động của nhiệt độ, do đó quá trình chọn gạch cần phải chú ý đến độ bền và độ thấm hút của nước.

Mẫu gạch trang trí tường cho phòng khách đẹp không thể rời mắt

1. Gạch ốp tường ngoài trời – Xu hướng thiết kế ngoại thất hiện đại

 Gạch ốp tường ngoại thất là một lựa chọn bắt đầu được các gia chủ chú ý đến trong việc thiết kế không gian bởi việc chọn gạch ốp tường ngoài mang đến nhiều lợi ích:

– Tăng tính thẩm mỹ

Đây là lý do hàng đầu khi lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời. Cũng như gạch ốp tường nội thất, gạch ốp tường bên ngoài được thiết kế đa dạng mẫu mã, kích thước, hình dáng, màu sắc, gia chủ có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp với phong cách của mình nhất, phù hợp với tổng thể của ngôi nhà để tăng thêm tính thẩm mỹ. Diện mạo của ngôi nhà như được mặc áo mới nhờ gạch ốp tường mặt tiền, gạch ốp ngoài trời, giúp bất kì ai đến nhà có thể ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Gạch ốp tường ngoại thất tăng tính thẩm mỹ

Gạch ốp tường ngoại thất tăng tính thẩm mỹ

– Bảo vệ ngôi nhà

 Bên ngoài của ngôi nhà luôn là nơi chịu tác động trực tiếp của thiên nhiên như nắng, mưa, gió, bụi. Nếu không có gạch ốp tường bảo vệ sẽ bị những tác động đó làm rêu mốc cho bức tường, gây ẩm ướt, vi khuẩn xâm nhập và giảm tuổi thọ và tính thẩm mỹ của công trình. Do đó, gạch ốp lát cao cấp ngoài trời được thiết kế với những đặc tính chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh và chịu lực tốt sẽ bảo vệ bức tường khỏi những điều kiện tự nhiên đó để nâng cao tuổi thọ của công trình.

– Tiết kiệm chi phí

 Nếu như không bảo vệ bức tường thì công trình xuống cấp sẽ phải trùng tu, sửa chữa gây tốn kém hoặc nếu sử dụng sơn tường sẽ phải sơn định kì do trường hợp bong tróc sơn. Bởi vậy, khi sử dụng gạch ốp tường ngoài trời, tường nhà không bị tác động trực tiếp bởi những điều kiện của tự nhiên, không cần phải tốn kém chi phí sơn sửa lại. Tất nhiên chi phí ban đầu cho việc sử dụng gạch ốp tường mặt tiền, gạch ốp sàn nhà là lớn so với hình thức sơn, tuy nhiên, tuổi thọ của tường nhà có thể là vĩnh viễn, xét theo chi phí của từng năm thì việc chọn gạch ốp tường ngoài trời sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể.

 Chọn gạch ốp tường ngoài trời mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên, để đạt được những lợi ích đó thì cần phải biết cách chọn lựa cho thích hợp nhất. Chọn gạch ốp tường ngoài cần phải chú ý đến những tiêu chuẩn sau đây:

– Độ chống thấm tốt

 Gạch ốp tường ngoài nhà đòi hỏi phải có độ chống thấm gần như tuyệt đối nhằm giúp cho ngôi nhà không bị thấm nước, chống ẩm mốc hiệu quả cũng như chịu tác động của thời tiết ngoài trời. Việc chống thấm tốt của gạch ốp tường ngoài trời sẽ giúp bảo vệ tường công trình, nâng cao tuổi thọ của công trình.

– Bề mặt của gạch ốp tường mặt tiền

 Với gạch cho mặt tiền, cần chọn mẫu gạch ốp mặt tiền thiết kế chống bám bẩn để thuận tiện cho việc lau chùi khi trời mưa, đồng thời phải là gạch chịu nhiệt tốt, không bị nứt mẻ khi nắng mặt trời chiếu trực tiếp và chống bị ăn mòn. Với gạch cho sân vườn, cần phải chú ý đến khả năng chống trơn trượt, chống rêu mốc để an toàn cho người bước đi trong không gian.

2. Chiêm ngưỡng gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp ngỡ ngàng

 Nhắc đến gạch ốp tường ngoài trời không thể không nhắc đến gạch ốp tường mặt tiền. Mặt tiền luôn là vị trí nổi bật nhất, thể hiện sự sang trọng của ngôi nhà, việc tô điểm cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng mà hầu hết gia chủ phải lựa chọn để ốp lát mặt tiền bền và đẹp theo thời gian. Khi chọn mẫu gạch ốp tường mặt tiền cần phải chú ý đến cả độ bền và tính thẩm mỹ để mang lại hiệu quả cao nhất. Casagranda giới thiệu đến quý vị một số mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp ấn tượng.

– Gạch giả cổ

 Gạch giả cổ là gạch ốp mặt tiền nhà thiết kế theo phong cách cổ xưa của những thập kỉ trước. Đây là loại gạch mang đến cái nhìn hoài cổ, khác biệt với thiết kế hiện đại và tạo ra một ngôi nhà cổ kính. Với gạch ốp mặt tiền giả cổ này, ngôi nhà sẽ xuất hiện trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.

Gạch giả cổ trang trí ngoài trời

Gạch giả cổ trang trí ngoài trời

CASAGRANDA giới thiệu một số mẫu gạch giả cổ và gạch vân gỗ

BỘ SƯU TẬP BRIDGE

Bridge Havana

Bridge Havana

15×120 cm

Bridge Snow

Bridge Snow

15×120 cm

Bridge ASH

Bridge ASH

15×120 cm

BỘ SƯU TẬP MONTE VERDE (MN)

MN 9

MN 9

16.5×100 cm

MN 5

MN 5

16.5×100 cm

MN 1

MN 1

16.5×100 cm

BỘ SƯU TẬP ULIVO

Ulivo Tortora

Ulivo Tortora

20×120 cm

Ulivo Noce

Ulivo Noce

20×120 cm

Ulivo Grigio

Ulivo Grigio

20×120 cm

– Gạch vân đá

Nếu như đá tự nhiên có độ xốp nhất định và có thể thấm nước thì gạch vân đá được thiết kế như một cách để khắc phục những hạn chế của đá tự nhiên. Được thiết kế dựa trên ý tưởng từ đá tự nhiên, các vân mây, đốm màu hay màu trơn đều được tái hiện lại một cách chân thực với gạch vân đá. Chọn gạch vân đá ốp tường ngoài nhà mang đến sự hài lòng cho gia chủ, tạo nên sự tiện nghi, sang trọng. Gạch vân đá ốp tường trước nhà có thể là vân bóng hoặc vân mờ tùy theo sự lựa chọn của quý vị sao cho phù hợp với phong cách của mình nhất.

– Gạch thẻ

 Gạch thẻ là những sản phẩm gạch hình chữ nhật nhỏ được gắn với nhau thành một viên lớn, thích hợp cho không gian mặt tiền nhà hẹp. Với gạch thẻ ốp mặt tiền nhà tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cho căn nhà. Tuy nhiên, gạch thẻ cũng có nhiều thiết kế khác nhau như vân đá, vân gỗ, vân kim loại… mỗi vân sẽ cho những hiệu ứng khác nhau, tùy theo sở thích để có được lựa chọn ấn tượng nhất.

Gạch thẻ ốp tường trang trí ngoại thất

Gạch thẻ ốp tường trang trí ngoại thất trong bộ sưu tập Cemento

3. Gạch ốp tường sân vườn chống trơn cho ngoài sân thêm gần gũi với thiên nhiên

 Sân vườn thường là nơi để tổ chức vui chơi, gặp gỡ với những bữa tiệc ngoài trời, là nơi được sử dụng để giải khuây sau những giờ làm việc mệt mỏi. Thiết kế sân vườn đẹp sẽ giúp quý vị tạo ra không gian vui chơi sang trọng và thoải mái nhất. Khi thiết kế sân vườn, lựa chọn gạch lát, gạch ốp tường cần chú ý đặc biệt đến tính gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là một số gợi ý về gạch ốp tường sân vườn lý tưởng.

Gạch ốp sân vườn chống trơn trượt tốt

Gạch ốp sân vườn chống trơn trượt tốt

– Gạch đá phiến: Đá phiến là một vật liệu dễ dàng để lựa chọn nhất, thích hợp cho nhiều phong cách khác nhau, từ đồng quê mộc mạc đến hiện đại sang trọng đều có thể đưa đá phiến vào trong thiết kế. Đá phiến sau khi thi công sẽ có bề mặt nhẵn, thanh tao, chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho gia chủ khi sử dụng. Tuy nhiên, khi dùng đá phiến làm gạch ốp tường sân vườn cần phải lưu ý vệ sinh thường xuyên để bề mặt gạch không bị bám bụi bẩn, không gây trầy xước mất thẩm mỹ.

– Gạch thô: Gạch thô không chỉ được sử dụng để xây tường mà còn được sử dụng như một phương pháp hiệu quả để trang trí. Một bức tường thô trong sân vườn xử lý mạch vữa sạch sẽ là cách để giúp cho sân vườn thêm đẹp, mộc mạc và gần gũi hơn với thiên nhiên.

– Đá tự nhiên: Đá tự nhiên gần gũi và dung dị, dễ dàng bắt gặp trong nhiều công trình. Vẻ đẹp của đá tự nhiên là vẻ đẹp giản dị, dễ chịu cho người nhìn. Tuy nhiên đá tự nhiên tương đối nặng, khó khăn trong việc thi công nên có thể sử dụng thay thế bằng gạch vân đá có thiết kế tinh tế như đá tự nhiên. Không những giữ được nét đẹp của đá tự nhiên mà còn khắc phục được những mặt hạn chế của đá tự nhiên.

– Gạch vân gỗ: Nếu như gỗ tự nhiên khó sử dụng được cho không gian ngoài trời thì gạch vân gỗ lại được ưa chuộng. Gạch vân gỗ tái tạo bề mặt vân gỗ tự nhiên, song khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm của gỗ, không bị cong vênh, chống thấm nước hiệu quả. Vân gỗ được sử dụng trong không gian sân vườn sẽ giúp cho sân vườn thêm gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, gạch vân gỗ với thiết kế đa dạng màu sắc, kiểu dáng, kích thước sẽ giúp cho gia chủ dễ dàng lựa chọn và có được không gian thư giãn, tụ tập vui chơi cùng bạn bè tuyệt vời nhất.

– Gạch họa tiết hoa: Với sân vườn, thêm họa tiết hoa lá, cây cỏ vào sân vườn sẽ là một ý tưởng thú vị. Gạch ốp tường sân vườn với họa tiết hoa văn sẽ giúp cho không gian sân vườn thêm sinh động hơn và đẹp mắt hơn.

Họa tiết hoa văn cho sân vườn thêm sinh động

Họa tiết hoa văn cho sân vườn thêm sinh động

– Gạch ốp tường sân vườn khổ lớn: Không chỉ mặt tiền nhà có thể sử dụng gạch ốp tường khổ lớn mà khu vực sân vườn cũng có thể sử dụng gạch khổ lớn 120×240 cm hoặc 120×120 cm hay 90×180 cm… Gạch khổ lớn sẽ giúp cho tường trong sân vườn có tính thẩm mỹ cao, liền mạch, đặc biệt là gạch có họa tiết hoa văn. Chắc chắn ngôi nhà sẽ trở nên ấn tượng đặc biệt nhất.

Một số mẫu gạch ốp tường sân vườn

BỘ SƯU TẬP UPGRADE (HUP)

HUP 5

HUP 5

40×80 cm

HUP 15

HUP 15

40×80 cm

HUP 15

HUP 10

40×80 cm

BỘ SƯU TẬP EPOKAL (EK)

EK 5

EK 5

40×80 cm

EK 11

EK 11

40×80 cm

EK 1

EK 1

40×80 cm

4. Những mẫu tường rào xây bằng gạch đẹp ngất ngây

 Tường rào là một trong những khu vực cần được chú trọng trong không gian ngoại thất. Gạch ốp tường rào giúp bảo vệ không gian khỏi những tác động từ bên ngoài, làm tăng tính thẩm mỹ và chống chịu được điều kiện của thời tiết. Việc lát gạch tường rào làm tăng thêm sự chắc chắn và an toàn cho ngôi nhà. Có nhiều ý tưởng cho gạch ốp tường rào đẹp, những mẫu tường rào xây gạch dưới đây sẽ giúp quý vị có thêm các gợi ý mới cho không gian nổi bật hơn.

– Tường rào được thiết kế bằng gạch nung đỏ thô mộc, thích hợp cho những người theo đuổi phong cách mộc mạc, giản dị và ấn tượng.

Tường thiết kế bằng gạch đất nung

Tường thiết kế bằng gạch đất nung

– Tường rào thiết kế bằng gạch vân gỗ, giống với một tường rào bằng gỗ nhưng chắc chắn hơn rất nhiều lần so với gỗ tự nhiên, bảo vệ ngôi nhà một cách chắc chắn nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên.

Tường thiết kế với gạch vân gỗ

Tường thiết kế với gạch vân gỗ

– Tường rào được thiết kế với gạch vân đá, lấy ý tưởng từ những mảng đá tự nhiên với vân mây, vân đá marble hoặc vân đá hiếm tăng thêm sự thu hút cho không gian bên trong.

Gạch vân đá sử dụng làm tường rào

Gạch vân đá sử dụng làm tường rào

– Tường rào được tạo ra từ gạch thẻ với thiết kế vân gỗ hoặc vân đá, có thể là vân ngẫu nhiên để tăng thêm sự sinh động, ấn tượng ngay khi nhìn vào từ ngôi nhà.

5. Những mẫu gạch ốp tường ban công lý tưởng dành cho gia đình bạn

 Ban công là khu vực cũng hứng chịu nhiều tác động của thời tiết nên khi chọn gạch ốp tường cần phải chú ý đến tiêu chí bền và dễ làm sạch. Bởi dù bên ngoài nhưng ban công ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, vệ sinh bên trong nội thất. Khi chọn gạch ốp tường ban công đẹp cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

– Vật liệu: Cần phải chọn vật liệu bền đẹp theo thời gian, chịu được nước và nhiệt độ cao. Ban công là nơi phải chịu sự tác động trực tiếp của ánh mặt trời, chịu sự tác động của nước mưa, nếu để lâu ngày khu vực đó hay bị ố màu, bám rêu mốc bẩn hoặc thấm ngược xuống tầng dưới. Do đó, gạch chống thấm nước, chống bám bẩn và chịu nhiệt cao sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian này.

– Màu sắc: Khu vực ban công được nối liền với không gian bên trong nhà. Vì vậy, màu sắc phải tương thích với nhau. Nguyên tắc cơ bản nhất khi phối màu gạch ốp là phải hài hòa với màu gạch lát và màu của sơn tường. Màu gạch ốp tường ban công nên được thiết kế tương đồng hoặc tương phản nhẹ với màu bên trong của không gian để tạo ra sự phù hợp trong tổng thể.

 Bên cạnh đó, những mẫu gạch ốp tường ban công cũng tương tự như gạch ốp tường mặt tiền, gạch ốp tường ngoại thất, như gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch thẻ… Quý vị có thể tham khảo thêm một số mẫu gạch ốp tường ban công đẹp dưới đây:

– Gạch viên nhỏ ghép thành bức tranh

 Ban công không những làm đẹp cho ngôi nhà mà có thể trở thành nơi ngồi đọc sách, thưởng thức ly cafe, ly trà ngắm mặt trời lặn, hóng gió buổi tối… Thiết kế ban công đẹp giúp gia chủ có không gian thư giãn tuyệt vời. Với gạch viên nhỏ ghép thành tranh, quý vị không cần phải treo tranh ảnh, không cần e ngại nắng mưa mà vẫn có được không gian tuyệt vời.

Gạch ốp tường ban công ngoài trời đẹp

Gạch ốp tường ban công ngoài trời đẹp

– Gạch 3D

 Gạch 3D không chỉ được sử dụng trang trí nội thất, nếu sử dụng trang trí cho không gian ban công sẽ thật lý tưởng. Gạch 3D được thiết kế với nhiều ý tưởng khác nhau. Khi sử dụng chúng cho tường ban công, quý vị sẽ có được một không gian sinh động, lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn.

Gạch 3D trang trí ban công

Gạch 3D trang trí ban công

6. Kích thước của gạch ốp tường ngoài trời

 Với chọn gạch ốp tường ngoài trời, kích thước là một tiêu chí cần được quan tâm. Cho dù là những sản phẩm gạch ốp tường giá rẻ hay gạch ốp tường cao cấp thì đều được sản xuất với kích thước đa dạng, bởi thế, khi chọn gạch ốp tường ngoài trời, quý vị nên chú ý đến kích thước gạch ốp tường để có sự thống nhất trong trang trí.

 Như bên trên đã đề cập, gạch ốp tường ngoài trời có nhiều lựa chọn khác nhau, như gạch thẻ ốp tường ngoài trời, gạch ốp tường kích thước lớn hoặc kích thước nhỏ, gạch vân đá, gạch vân gỗ… Mỗi loại đều có nhiều kích thước khác nhau để người dùng lựa chọn. Ví dụ kích thước gạch thẻ ốp tường có thể là 12×40 cm hoặc 7.5×15 cm… Gạch thẻ ốp tường mang đến một không gian sân vườn ấn tượng với việc kết hợp của nhiều viên gạch kích thước nhỏ ốp thành một mảng tường lớn. Ngoài ra, có thể lựa chọn kích thước gạch ốp tường 30×60 20×40 60×60 cm hoặc kích thước lớn 60×120 120×120 120×240 cm… Những kích thước gạch ốp tường lớn được sử dụng để hạn chế đường ron, tránh những bụi bẩn bám trên đó.

 Trước khi chọn kích thước gạch ốp tường, cần lưu ý đến diện tích không gian cần sử dụng, Nếu bức tường lớn thì có thể chọn gạch kích thước lớn, ngược lại tường nhỏ thì chỉ nên chọn gạch có kích thước nhỏ, hoặc cần xem đến diện tích sử dụng để tính toán, lựa chọn hợp lý, hạn chế trường hợp cắt gạch, tránh hao hụt không cần thiết.

 Những ý tưởng, mẫu gạch ốp tường ngoài trời xu hướng hiện đại dành cho cả sân vườn, tường rào và ban công trên đây sẽ giúp quý vị lên ý tưởng riêng cho mình theo đúng phong cách và sở thích. Đến với Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời chất lượng cao đến từ Italy, vừa đảm bảo cho tính thẩm mỹ của công trình, vừa đảm bảo cho độ bền trong xây dựng. Quý vị có thể tham khảo thêm tại đây.

Bài viết liên quan