4 lưu ý thiết kế cửa sổ cho tòa nhà cao tầng
4 lưu ý thiết kế cửa sổ cho tòa nhà cao tầng

4 lưu ý thiết kế cửa sổ cho tòa nhà cao tầng

 Để giải quyết được nhu cầu nhà ở trong những thành phố lớn hiện nay thì tòa nhà cao tầng là một kiến trúc có thể giải quyết được những vấn đề đó. Tòa nhà cao tầng thường là những tòa nhà được xây dựng với sự chênh lệch giữa chiều rộng và chiều cao của căn nhà lớn.

4 lưu ý khi thiết kế cửa sổ cho tòa nhà cao tầng

4 lưu ý khi thiết kế cửa sổ cho tòa nhà cao tầng

 Không phải bất cứ tòa nhà nào được xây dựng với nhiều tầng cũng được gọi là tòa nhà cao tầng. Để được gọi là tòa nhà cao tầng phải dựa theo không gian, bối cảnh. Nếu như trước đây một tòa nhà cao đến 10 mét được xem là tòa nhà cao tầng thì tại thành phố lớn hiện nay, 10 mét chiều cao chưa chắc đã được coi là tòa nhà cao tầng bởi có rất nhiều tòa nhà chọc trời được xây dựng lên. Những chung cư trong tòa nhà cao tầng dù không có nhiều diện tích như biệt thự nhà vườn hay nhà phố nhưng nếu tinh tế trong việc thiết kế vẫn có thể tạo ra không gian sang trọng bởi nó được hưởng điều kiện thông thoáng của tầng trên cao.

   Nét đặc trưng của biệt thự nhà vườn hiện đại   

 Trong thiết kế nhà ở, cửa sổ là một yếu tố không thể thiếu cho bất kỳ không gian nào bởi cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi với thiên nhiên, đưa nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong căn nhà. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ và thể hiện được phong cách cho ngôi nhà mà cửa sổ còn cung cấp là không khí và ánh sáng vào ngôi nhà, giúp nhà thoáng hơn, thư giãn hơn. Tuy nhiên, mỗi thiết kế, mỗi kiến trúc nhà ở có những đặc điểm riêng nên việc thiết kế cũng riêng biệt. Với không gian tòa nhà cao tầng đòi hỏi cửa sổ phải có khả năng chịu được sức mạnh của gió. Dưới đây là một số lưu ý cần biết khi thiết kế cửa sổ trong tòa nhà cao tầng để căn nhà của quý vị được bảo vệ dưới mọi tác động của thời tiết mà vẫn nâng cao được tính thẩm mỹ.

1. Thiết kế cửa sổ đảm bảo an toàn kỹ thuật

 Tại những tòa nhà cao tầng, gió rất mạnh nên cửa sổ cần phải được thiết kế chắc chắn, chịu được sức mạnh của gió, tác động của nắng để đảm bảo tuyệt đối cho công trình kiến trúc. Trong những ngày có gió hoặc mùa đông của miền Bắc, những căn hộ trên tầng cao, thường phải chịu tiếng ồn do tiếng gió rít và hiện tượng mưa tạt dễ bị thấm nước mưa vào trong nhà. Bởi thế, với những căn hộ trên cao đòi hỏi phải thiết kế cửa sổ có độ kín khít cao để chống lại hiện tượng rò rỉ của nước mưa cũng như có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt.

Thiết kế cửa sổ đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thiết kế cửa sổ đảm bảo an toàn kỹ thuật

2. Thiết kế cửa sổ thông thoáng và có nhiều ánh sáng

 Với những căn hộ trên cao trong tòa nhà cao tầng được hưởng lợi ích từ sự thông thoáng do ít bị che khuất. Bởi thế, việc thiết kế một cửa sổ bằng kính sẽ đưa nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong không gian cũng như có thể đón được gió trời, giúp cho căn phòng thêm thông thoáng nhất. Khi thiết kế cửa sổ nên thiết kế cửa sổ mở rộng ra ngoài để đón được nhiều không khí và ánh sáng. Có thể sử dụng những loại cửa sổ với lưới cao cấp, cửa kính cường lực để đảm bảo được lực tác động của thiên nhiên để không bị vỡ làm ảnh hưởng đến tài chính sửa chữa, thậm chí gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Thiết kế cửa sổ có nhiều ánh sáng và thông thoáng

Thiết kế cửa sổ có nhiều ánh sáng và thông thoáng

3. Thiết kế cửa sổ mở vào trong hoặc trượt ngang

 Với những tòa nhà cao tầng, sức gió phải chịu khi tác động vào cửa sổ là rất lớn. Bởi thế, khi thiết kế cửa sổ nên thiết kế cửa sổ mở vào bên trong hoặc trượt ngang. Nếu thiết kế cửa sổ quay ra bên ngoài, khi gặp trời gió lớn mà không để ý, cửa sẽ dễ bị đập và vỡ kính rơi ra ngoài gây nguy hiểm cho khu vực xung quanh đó. Tốt hơn hết nên thiết kế cửa sổ trượt ngang để đảm bảo an toàn nhất trong mọi điều kiện thời tiết cũng như không cần lo lắng khi trời bỗng dưng nổi gió lớn mà không có người ở nhà.

Thiết kế cửa sổ mở vào trong hoặc trượt ngang

Thiết kế cửa sổ mở vào trong hoặc trượt ngang

4. Không nên thiết kế nhiều cửa sổ

 Cửa sổ giao lưu không khí, ánh sáng với tự nhiên, tuy nhiên quý vị cũng không nên lạm dụng cửa sổ trên những tầng cao của tòa nhà cao tầng. Nếu những căn hộ trên tầng cao được thiết kế quá nhiều cửa sổ sẽ làm cho ăn phòng hút nhiều gió tự nhiên làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Đặc biệt với không gian phòng ngủ không nên thiết kế nhiều cửa sổ sẽ có thể có cả gió độc vào trong phòng ngủ, điều này rất không tốt cho gia chủ. Đồng thời, theo khoa học phong thủy, nếu thiết kế nhà có quá nhiều cửa sổ cũng sẽ làm tài lộc bị phân tán, công việc không được thuận lợi. Bởi thế, chỉ nên thiết kế cửa sổ với số lượng vừa đủ để cân xứng với kiến trúc của nhà, giúp mọi sinh hoạt trong gia đình được thoải mái và dễ chịu hơn.

Không nên thiết kế quá nhiều cửa sổ

Không nên thiết kế quá nhiều cửa sổ

 Những điều trên là những lưu ý khi thiết kế cửa sổ cho tòa nhà cao tầng. Dựa trên những lưu ý đó, quý vị có thể thiết kế căn hộ trong tòa nhà cao tầng hoàn hảo nhất để có không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

Bài viết liên quan