4 tiêu chuẩn đánh giá căn hộ chung cư cao cấp như Vinhomes
4 tiêu chuẩn đánh giá căn hộ chung cư cao cấp như Vinhomes

4 tiêu chuẩn đánh giá căn hộ chung cư cao cấp như Vinhomes

 Một căn hộ Vinhomes cao cấp là một ngôi nhà mơ ước của nhiều người. Nhắc đến Vinhomes chúng ta có thể liên tưởng đến những tòa nhà chung cư với nhiều tiện ích nổi bật. Chính bởi tiện ích cũng như cách trang trí căn hộ chung cư Vinhomes nên Vinhomes trở thành một ngôi nhà mơ ước của nhiều người.

Tiêu chuẩn đánh giá căn hộ cao cấp như Vinhomes

Tiêu chuẩn đánh giá căn hộ cao cấp như Vinhomes

 Nếu không thể sở hữu được một căn hộ Vinhomes thì khi lựa chọn căn hộ chung cư, quý vị cần quan tâm đến nhiều yếu tố để có được căn hộ thuận tiện nhất. Để lựa chọn được một căn hộ ưng ý, ngoài giá cả, chủ đầu tư, vị trí địa lý, không gian chung cư, tiện ích dịch vụ thì các yếu tố bên trong căn hộ, phong thủy, hệ thống kỹ thuật, hành lang… là những yếu tố cần phải quan tâm để đánh giá được một căn hộ. Đó cũng chính là nhuwnxgx tiêu chuẩn được đặt ra để đánh giá một căn hộ chung cư có cao cấp và tiện nghi hay không.

   Cách phối màu trang trí cho ngôi nhà đẹp như mơ   

1. Thiết kế bên trong của căn hộ

 Tuy chúng ta có thể can thiệp được vào cách lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường cho căn hộ chung cư, lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất căn hộ chung cư, tuy nhiên, chúng ta lại không thể can thiệp được vào bố cục của căn hộ bởi chúng ta không thể di chuyển cả một phòng ngủ từ vị trí này sang vị trí khác. Bởi thế, xem xét bên trong căn hộ là việc làm cần thiết. Khi xem xét bên trong của căn hộ, chúng ta thường xét đến những yếu tố như căn hộ đó có bao nhiêu phòng ngủ, phòng vệ sinh được đặt ở đâu, cửa sổ và ban công như thế nào?

Thiết kế bên trong căn hộ chung cư

Thiết kế bên trong căn hộ chung cư

 Thường một căn hộ cao cấp đạt chuẩn là căn hộ có bố trí sắp xếp hợp lý giữa diện tích của các phòng. Mỗi căn phòng tối thiểu có 2 khu nhà vệ sinh, phòng ngủ chính phải có 1 khu vệ sinh riêng. Để căn hộ của mình đạt chuẩn cao cấp, quý vị cần sắm hoàn thiện chậu rửa mặt, bồn cầu, vòi tắm hoa sen, bồn tắm nằm hoặc đứng, các thiết bị cấp nước đều phải có hai đường nóng và lạnh.

2. Yếu tố phong thủy trong thiết kế căn hộ chung cư

 Đặc điểm chung của các căn hộ chung cư chính là loại nhà đa sở hữu. Bởi thế, việc xem hướng nhà được giới hạn trong phạm vi từng căn hộ riêng lẻ. Hướng nhà của căn hộ chung cư chính là hướng ra vào. Khi mua căn hộ chung cư, quý vị nên mua nhà theo hướng ban công Đông Nam bởi đây là hướng tốt, thoáng mát giúp cho căn phòng trở nên thoải mái nhất. Và đặc biệt tính phong thủy được thể hiện nhiều thông qua cách lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường, đồ nội thất và sắp xếp đồ nội thất theo hướng phong thủy.

Yếu tố phong thủy trong thiết kế căn hộ chung cư

Yếu tố phong thủy trong thiết kế căn hộ chung cư

3. Hệ thống kỹ thuật trong căn hộ

 Hệ thống kỹ thuật ảnh hưởng đến sự an toàn của mỗi gia đình. Bất kỳ một căn hộ nào khi mua chúng ta cũng cần phải xem xét đến hệ thống kỹ thuật bên trong căn hộ có hợp lý hay không, có những loại thiết bị gì, điểm đầu nối thiết bị điện có được đầy đủ và an toàn với trẻ em hay không, hệ thống phòng cháy chữa cháy ra sao, hệ thống thang máy như thế nào… Xem xét được đầy đủ những yếu tố đó chính là cách lựa chọn căn hộ chung cư đảm bảo được độ an toàn cho các thành viên khi sử dụng.

Hệ thống kỹ thuật bên trong căn hộ chung cư

Hệ thống kỹ thuật bên trong căn hộ chung cư

4. Hành lang, thang máy, cầu thang bộ

 Hành lang và cầu thang bộ của chung cư phải đảm bảo đủ rộng để sinh hoạt, đi lại thuận tiện nhất, thang máy không chỉ đảm bảo tính năng an toàn mà còn phải đảm bảo được khả năng vận chuyển dân cư, đồ đạc nhanh chóng, an toàn.

 Ngoài ra, cần xem xét đến hệ thống an ninh, an toàn, camera bảo vệ tại lối ra vào 24/24h để đảm bảo hiện tượng trộm cắp không xảy ra cũng như bảo quản được an ninh an toàn cho toàn bộ dân cư sống trong khu chung cư đó.

Thiết kế hành lang, thang bộ trong thang máy chung cư

Thiết kế hành lang, thang bộ trong thang máy chung cư

 Với 4 yếu tố trên chính là 4 yếu tố nhận biết căn hộ chung cư cao cấp như căn hộ Vinhomes. Khi đã sở hữu được một căn hộ chung cư, quý vị đừng quên lựa chọn, sắp xếp đồ nội thất hợp lý để tạo nên sự thuận tiện khi sử dụng căn hộ cũng như tạo nên không gian thư giãn, thoải mái nhất.

Bài viết liên quan