5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh
5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

 Đừng nghĩ rằng không gian phòng tắm trong nhà là phụ. Thiết kế nội thất nhà vệ sinh có vai trò quan trọng và có ý nghĩa phong thủy lớn. Bởi thế, quá trình thiết kế nội thất nhà vệ sinh có nhiều đòi hỏi, theo đó, quá trình thiết kế nhà vệ sinh cũng có nhiều nguyên tắc gia chủ cần ghi nhớ.

5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

 Nhà vệ sinh, phòng tắm chỉ là một không gian rất nhỏ trong nhà, thế nhưng lại là không gian không thể thiếu. Nếu như không được thiết kế nội thất nhà vệ sinh tinh tế, khéo léo sẽ phá hỏng toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà. Trong khi thiết kế phòng tắm, quý vị cần lưu ý đến hệ thống ống nước và đường dây điện, sử dụng toàn bộ không gian thông minh cho cái nhìn rộng rãi nhất và cảm nhận được phong cách trang trí đẹp mắt. Trang trí nội thất nhà vệ sinh, quý vị cần chú ý những nguyên tắc dưới đây để có được cách thiết kế thích hợp nhất.

   Tìm hiểu về nội thất cổ điển Châu Âu   

1. Chú ý đến hình dạng của phòng tắm

 Phòng tắm chưa chắc đã là hình chữ nhật, có thể nó bị méo, hình đa giác đơn thuần. Hình dạng của không gian không phải là vấn đề lớn nhưng nếu nắm được hình dạng của không gian phòng tắm sẽ giúp quý vị có được xu hướng thiết kế hợp lý nhất.

 Nắm được hình dạng của không gian nhà vệ sinh sẽ giúp quý vị chọn lựa đồ nội thất dễ dàng nhất bởi trên thị trường ngày càng có nhiều hình dáng đồ nội thất nhà vệ sinh thích hợp cho nhiều không gian khác nhau.

Chú ý đến hình dạng của nội thất nhà vệ sinh

Chú ý đến hình dạng của nội thất nhà vệ sinh

 Ngoài ra, thiết kế nhà vệ sinh, hình dạng của nhà vệ sinh phải đảm bảo được những yếu tố sau:

  • Với gia đình có người sử dụng xe lăn thì nhà vệ sinh đòi hỏi phải có diện tích sàn tối thiểu là 7.6 m2 để có thể xoay được trong không gian.
  • Tay nắm cửa đòi hỏi phải để ở vị trí thuận tiện cho mọi lứa tuổi trên tất cả các cửa ra vào.
  • Gương không nên đặt quá cao bởi khi đặt cao sẽ không thuận tiện cho việc sử dụng. Nên đặt ở mức độ vừa phải đủ để thấy được chân dung người dùng.
  • Gạch lát nền cho phòng vệ sinh cần lựa chọn những sản phẩm gạch lát nền có độ nhám cao cho sàn và đòi hỏi sản phẩm gạch ốp lát phải chống thấm nước tốt bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhất là khi nhà vệ sinh được đặt tầng trên.
  • Vòi hoa sen đòi hỏi phải điều chỉnh được theo nhiều hướng khác nhau.

2. Thiết kế lối vào phòng tắm và cửa

 Thông thường khi thiết kế phòng tắm ít ai thiết kế nhiều hơn một cửa bởi không gian phòng tắm đã rất nhỏ. Tuy nhiên, thiết kế nhà vệ sinh 2 cửa với không gian ngăn cách khu vệ sinh và khu bồn rửa mặt sẽ tiện dụng hơn rất nhiều.

 Cửa phòng tắm nên được sử dụng cửa treo, nó giúp tận dụng được tối đa không gian sàn của phòng tắm hoặc cửa trượt cũng là một giải pháp tốt cho không gian phòng tắm nhỏ.

Chú ý cửa ra vào trong nhà vệ sinh

Chú ý cửa ra vào trong nhà vệ sinh

3. Vị trí của cửa sổ

 Cửa sổ trong phòng khách sẽ là yếu tố không thể thiếu được trong thiết kế nội thất phòng tắm. Cửa sổ là nơi đón ánh sáng tự nhiên vào bên trong, nên được đặt gần trần nhà sẽ giải phóng cho không gian trên tường, đồng thời có thể dễ dàng lắp đặt các phụ kiện khác như thanh treo khăn, giữ giấy hoặc bồn tắm. Nếu bồn tắm đặt gần cửa sổ thì nên sử dụng kính mờ để đảm bảo riêng tư cho nhà vệ sinh. Theo đó, khi thiết kế cửa sổ trong nhà vệ sinh phải đảm bảo bên ngoài không thể nhìn vào trong thông qua cửa sổ.

Chú ý đến cửa sổ trong nhà vệ sinh

Chú ý đến cửa sổ trong nhà vệ sinh

4. Thiết kế hệ thống chiếu sáng và thông gió

 Khi sử dụng một chiếc quạt thông gió sẽ là cách giúp cho không gian phòng khách thông thoáng hơn và không có mùi khó chịu. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng ống dẫn của quạt thông gió dẫn ra bên ngoài nếu không sẽ phản tác dụng.

 Hệ thống ánh sáng trong không gian phòng tắm cũng là việc làm quan trọng. Cần phải xác định được các nhu cầu phù hợp gần khu vực gương bởi đây sẽ là nơi gia chủ cạo râu hay làm những công việc khác. Ánh sáng tốt và đủ cũng sẽ giúp cho không gian phòng tắm thực sự thư giãn, nghỉ ngơi.

5. Lựa chọn màu sắc của phòng tắm

 Nhiều người khi thiết kế phòng tắm thường không chú ý đến màu sắc của phòng tắm. Một màu sắc nhẹ nhàng trong phòng tắm giúp cho đầu óc và tinh thần trở nên thoải mái hơn. Việc sử dụng các màu sáng luôn thích hợp, tạo ra được ảo giác về căn phòng rộng hơn. Tuy nhiên, nếu phòng tắm rộng và muốn có được không gian riêng thì quý vị nên sử dụng màu sắc trầm một chút nhưng không nên sử dụng màu quá tối sẽ làm cho không gian phòng vệ sinh trở nên tăm tối hơn.

Lựa chọn màu sắc cho nội thất nhà vệ sinh

Lựa chọn màu sắc cho nội thất nhà vệ sinh

 Với những nguyên tắc thiết kế nội thất nhà vệ sinh trên, quý vị có thể thiết kế được nội thất nhà vệ sinh hoàn hảo nhất để góp phần tạo ra không gian thư giãn và tạo ra sự hoàn hảo cho toàn bộ không gian trong nhà.

Bài viết liên quan