5 sai lầm cần tránh khi thiết kế biệt thự nhà vườn
5 sai lầm cần tránh khi thiết kế biệt thự nhà vườn

5 sai lầm cần tránh khi thiết kế biệt thự nhà vườn

 Biệt thự nhà vườn là một hình thức thiết kế nhà ở được nhiều người lựa chọn nếu may mắn sở hữu một khu đất rộng lớn. Thường hình thức biệt thự nhà vườn được ưa chuộng hơn ở Châu Âu, tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam, với những gia đình có điều kiện về diện tích cũng ưa thích lựa chọn hình thức thiết kế này để tạo ra không gian sống trong lành, thoải mái.

5 sai lầm cần tránh khi thiết kế biệt thự nhà vườn

5 sai lầm cần tránh khi thiết kế biệt thự nhà vườn

 Biệt thự nhà vườn là một hình thức thiết kế ngôi nhà được nhiều người lựa chọn bởi hình thức thiết kế gần gũi với thiên nhiên, đưa thiên nhiên vào trong không gian sống. Đây là một hình thức thiết kế đòi hỏi một không gian lớn, chỉ riêng biệt thự thôi đã đòi hỏi không gian lớn chưa nói đến thiết kế sân vườn, do đó, hình thức biệt thự nhà vườn thường được áp dụng tại những vùng ngoại thành hoặc các tỉnh có điều kiện về đất đai, trong thành phố đất chật người đông thì hình thức biệt thự nhà vườn là tương đối khó khăn.

 Thiết kế biệt thự nhà vườn không chỉ là lựa chọn đồ nội thất, gạch lát nền cho không gian trong nhà mà còn phải là thiết kế được sân vườn đẹp, hoàn hảo. Gạch lát nền cho không gian này có thể lựa chọn gạch vân đá, gạch vân gỗ cao cấp hoặc tùy theo thiết kế để có được sự lựa chọn thích hợp nhất. Ngoài ra, thiết kế biệt thự nhà vườn còn có những sai lầm mà nhiều người mắc phải trong quá trình thiết kế. Vậy đó là những sai lầm gì?

1. Thiết kế biệt thự nhà vườn không lên kế hoạch trước cho sân vườn

 Việc thiết kế biệt thự nhà vườn nhiều người chỉ lên kế hoạch cho thiết kế biệt thự, còn với sân vườn thì nhiều người lại bỏ qua, thiết kế biệt thự nhà vườn cần phải có ý tưởng trước đó cả về ngôi nhà và khu vườn, tại sao lại như thế, nếu khu vườn không có ý tưởng trước, được thiết kế một cách ngẫu nhiên thì sẽ không phù hợp với kiến trúc của cả ngôi nhà, không có sự liên kết với không gian bên trong ngôi nhà. Quý vị cần lên kế hoạch rõ ràng, có một bản vẽ thể hiện được ý tưởng cho phù hợp nhất để có được tiểu cảnh đẹp cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế sân vườn không có kế hoạch trước

Thiết kế sân vườn không có kế hoạch trước

2. Sai lầm trong cách lựa chọn cây trong khu vườn

 Với biệt thự nhà vườn, quý vị không nên chọn lựa cây theo sở thích riêng của mình, đặc biệt, không nên thiết kế sân vườn trong biệt thự với cây quá lớn sẽ làm cho ngôi nhà trở nên âm u hơn. Đồng thời, quý vị cũng không nên thiết kế sân vườn với một số lượng cây quá ít bởi nếu quá ít cây sẽ không thể tạo ra được sức sống cho không gian. Cây trồng trong vườn cũng phải phù hợp với mỹ quan của không gian và đừng chỉ lựa chọn hoa đang nở rộ nhất bởi hoa nở rộ sẽ chỉ có thể đẹp được trong một thời gian ngắn sẽ tàn, bởi thế, nếu là hoa thì nên chọn những chậu cây có cả nụ cả bông để thời gian tươi sẽ được lâu hơn.

Sai lầm khi chọn lựa cây cho biệt thự nhà vườn

Sai lầm khi chọn lựa cây cho biệt thự nhà vườn

3. Chọn vị trí cây không phù hợp

 Đặt cây không phù hợp trong sân vườn của biệt thự cũng là một sai lầm nhiều người mắc phải. Với cây trồng to không nên đặt gần nhà bởi việc đặt gần nhà có thể làm ngôi nhà bị khuất và trở nên âm u hơn, bởi thế nên nếu có câu lớn thì nên được đặt ở sau nhà, trước nhà chỉ nên đặt những chậu cây nhỏ xinh vừa tầm nhìn. Đồng thời theo kiến trúc phong thủy, cây lớn có thể bẫy năng lượng xấu, đem năng lượng xấu và trong ngôi nhà, cành quá lớn sẽ làm mất cân đối trong nhà, bởi thế tốt nhất biệt thự nhà vườn nên tránh những cây to gần nhà.

Chọn sai vị trí đặt cây trong biệt thự nhà vườn

Chọn sai vị trí đặt cây trong biệt thự nhà vườn

4. Không chọn cây leo quanh nhà khi không có thời gian cắt tỉa

 Cây leo có thể sẽ trang trí và làm đẹp hơn cho không gian của quý vị, tuy nhiên, thực thế cho thấy cây xanh mang âm tính, dù cho nó rất đẹp nhưng nếu được chăm sóc không tốt, không được cắt tỉa thường xuyên và định kì thì sẽ làm cho không gian trở nên ẩm ướt hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà. Do đó, nếu không thể đủ thời gian chăm sóc cây thì quý vị nên tránh những cây leo tươi tốt ra.

5. Sử dụng quá nhiều đá

 Sử dụng đá trong thiết kế biệt thự nhà vườn được ưa chuộng đem lại sự mộc mạc, giản dị và tự nhiên cho khu vườn của mình. Tuy nhiên, quý vị cần lưu ý đến số lượng và hình dạng cũng như kích thước khi lựa chọn đá cho không gian biệt thự nhà vườn. Khi sử dụng đá sẽ phản tác dụng mà đá mang lại cho biệt thự nhà vườn và ảnh hưởng đến vượng khí của ngôi nhà cũng như ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà.

Không sử dụng nhiều đá trong vườn biệt thự

Không sử dụng nhiều đá trong vườn biệt thự

 Trên đây là những sai lầm cần tránh khi thiết kế biệt thự nhà vườn, tránh được những sai lầm đó, quý vị có thể thiết kế không gian biệt thự nhà vườn vừa đẹp mắt vừa hợp phong thủy cho không gian của mình. Với những điều trên, quý vị hãy ứng dụng vào thiết kế biệt thự nhà vườn cho không gian của mình thêm hoàn hảo.

 

Bài viết liên quan