9 Ý Tưởng Thú Vị Tạo Nguồn Cảm Hứng Cho Bạn Với Gạch Lát Nền
9 Ý Tưởng Thú Vị Tạo Nguồn Cảm Hứng Cho Bạn Với Gạch Lát Nền

9 Ý Tưởng Thú Vị Tạo Nguồn Cảm Hứng Cho Bạn Với Gạch Lát Nền

 Ngày nay, những viên gạch lát nền, gạch trang trí được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau đầy sáng tạo có thể biến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, ấm áp hơn, thu hút ánh nhìn của mọi người với phong cách cá tính riêng cho từng phòng.

 Hiện nay trên thị trường đồ nội thất có rất nhiều loại vật liệu có thể dùng để lát sàn nhà khác nhau như: bê tông, gỗ, gạch bóng,…  thậm chí là những viên đá tự nhiên ngoài bờ sông được ghép lại với nhau. Gía thành đa dạng với các mức giá khác nhau đắt cũng có mà rẻ tiền cũng có, tuy nhiên chất lượng sản phẩm không phải phụ thuộc hoàn toàn vào giá cả bởi không phải cứ vật liệu đắt tiền là đẹp còn rẻ lại xấu, điều quan trọng nhất ở đây là loại gạch đó có phù hợp với ngôi nhà và cách thiết kế của bạn hay không.

 Những viên gạch được thiết kế đầy sáng tạo với nhiều kiểu dáng khác nhau có thể sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp hơn, đẹp và thu hút ánh nhìn của những vị khách đến chơi nhà với phong cách cá tính riêng cho từng căn phòng.

1. Thiết kế tạo ra một lối đi mộc mạc mang phong cách cổ điển

 Thiết kế sàn nhà được lát bằng những viên đá cẩm thạch lớn xếp xen kẽ với nhau theo đường chéo tạo nên một phong cách rất thanh lịch và tao nhã nhưng nó vẫn tạo cho ta cảm giác thiếu gì đó không hoàn thiện. Tuy nhiên, nhà thiết kế của căn phòng này tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn diện mạo của căn phòng bằng cách sử dụng những viên gạch nhỏ phối hợp chung với các viên gạch cẩm thạch lớn hơn kết hợp với những vật dụng đồ nội thất mộc mạc, đơn giản đã tạo cho căn phòng một phong cách cổ điển, ấm cúng.

Gạch lát nền cẩm thạch đen tạo ra một không gian đơn giản mà tinh tế

Gạch lát nền cẩm thạch đen tạo ra một không gian đơn giản mà tinh tế

2. Tạo điểm nhấn chấm phá cho căn phòng

 Bằng cách lắp ráp thêm một số viên gạch khác loại có trạm trổ hoặc hình vẽ khác nhau tô điểm trên những viên gạch lát nền giả gỗ trên sàn sẽ tạo ra một hiệu ứng đặc biệt vô cùng. Bạn có thể kết hợp giữa nhiều loại gạch khác nhau hoặc gỗ trong gạch … bất cứ dù sự kết hợp như thế nào cũng sẽ làm cho căn phòng của bạn trông thật nổi bật, không nhàm chán. Bạn có thể lắp ráp những viên gạch thành một đường biên ngăn cách không gian căn phòng hoặc tạo ra một sự kết hợp bất kỳ nào bạn muốn.

Phối hợp gạch hoa văn trên nền gạchđồng màu tạo sự nổi bật cho căn phòng

Phối hợp gạch hoa văn trên nền gạchđồng màu tạo sự nổi bật cho căn phòng

3. Tận dụng kết hợp với sự trong suốt của thủy tinh

 Với phong cách này các nhà thiết kế đã sử dụng một loại gạch thủy tinh trong suốt để trang trí kết hợp với những viên lát nền thông thường. Chúng được sắp xếp, phối hợp lại với nhau thành các tấm lưới nhỏ.

Những viên sỏi tạo nên nét thú vị cho sàn nhà

Những viên sỏi tạo nên nét thú vị cho sàn nhà

4. Thiết kế bằng cách kết hợp nhiều vật liệu lại với nhau

 Bằng cách nào ta có thể kết hợp những viên gạch nhỏ có kiểu dáng và hình khối phức tạp để tạo nên một phong cách độc đáo tạo nên sự thích thú và hấp dẫn cho bức tường, hài hòa với toàn bộ căn phòng? Sự kết hợp giữa hai tông màu khác nhau đan xen vào với nhau cũng là một phương thức gắn kết để tạo nên điều đó hoặc có thể sắp xếp chúng thành một hình khối phức tạp hơn, độc đáo hơn một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

 Nhưng với cách sắp đặt này bạn sẽ tốn một khoản chi phí khá cao. Bây giờ trong căn phòng này, những viên gạch bé nhỏ được gắn lại với nhau tạo thành một mảng tường lớn trông rất độc đáo.

Sự kết hợp gạch tạo nên một phong cách nội thất ấn tượng

Sự kết hợp gạch tạo nên một phong cách nội thất ấn tượng

5. Tạo ra một tấm thảm gạch độc đáo

 Bằng một sự sắp xếp tinh tế, độc đáo phối hợp giữa những viên gạch nhỏ cùng loại tạo thành một hình chữ nhật lớn như một chiếc thảm khổng lồ. Với việc kết hợp của những viên đá phiến tối màu tạo ra độ tương phản rất tốt với màu sắc của sàn gỗ màu sáng được lót xung quanh nó.

Gạch trải đều tạo cảm giác như một tấm thảm thu hút

Gạch trải đều tạo cảm giác như một tấm thảm thu hút

6. Kết hợp các loại gạch để tạo ra ảo giác

 Bạn không chỉ có thể phối hợp những viên gạch trang trí có nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau mà những lát gạch vân gỗ Ý cũng có thể góp thêm sự đa dạng, nổi bật sắc màu cho căn phòng. Độ sáng tối của những viên gạch giả gỗ với thiết kế hoàn hoàn như những tấm gỗ đã được sử lý và phun PU y như thật được kết hợp một cách hoàn hảo tạo cho người nhìn cảm giác như lạc vào một không gian ảo giác.

Sự phối hợp gạch hoa văn trên nền gạch trơn

Sự phối hợp gạch hoa văn trên nền gạch trơn 

7. Sự biến hóa của những viên gạch như một tấm thảm

 Thời đại ngày nay khi công nghệ khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão thì công nghệ sản xuất gạch với những viên gạch đẹp và độc đáo, chuyên nghiệp hơn cũng được phát triển theo một trình độ nhất định. Những viên gạch có thiết kế giả thảm với nhiều mẫu mã và hình dạng khác nhau ngày càng  thu hút người tiêu dùng bởi những tính năng và màu sắc hoàn hảo cũng như thiết kế ấn tượng của nó. Kể cả những đường cạnh rìa của những viên gạch giả thảm cũng được khắc họa y như thật.

Gạch tạo thành một tấm thảm tinh tế

Gạch tạo thành một tấm thảm tinh tế

8. Thiết kế kết hợp hoa văn của người Ma-rốc

 Với những viên gạch đa dạng màu sắc với kiểu dáng khác nhau phối hợp lại tạo ra sự tinh tế cho toàn bộ không gian. Một căn phòng được thiết kế theo phong cách Ma-rốc thì cũng không thể thiếu được những viên gạch lát nền có hoa văn cùng phong cách. Không những thế nó còn có thể được ốp trên những chiếc bình hoa để làm vật trang trí hài hòa với không gian.

Phong cách thiết kế kiểu ma rốc

Phong cách thiết kế kiểu ma rốc

9. Tạo ra phong cách thiết kế ấn tượng với những viên sỏi

Những viên sỏi tạo nên tấm thảm gạch độc đáo

Những viên sỏi tạo nên tấm thảm gạch độc đáo

 Gần đây, một xu hướng gạch được ưa chuộng hiện nay là một sản phẩm gắn kết của tự nhiên, đó là những viên sỏi ngoài bờ sông được thu lượm và kết hợp lại thành những viên gạch độc đáo. Bạn chỉ cần lựa chọn một cách thật kỹ lưỡng những viên gạch trơn không có khả năng gây sát thương và gắn chúng lại với nhau thật cẩn thận bạn sẽ có một mặt nền căn phòng đầy thu hút và ấn tượng không kém gì những viên gạch lát nền hay nhưng tấm gỗ. Nếu không có thời gian bạn hoàn toàn có thể mua những viên gạch lát nền này ngoài những cửa hàng vật liệu xây dựng đã được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn và có tính thẩm mỹ cao.

 Mong rằng bài viết này sẽ đem đến cho bạn những ý tưởng thú vị tạo nguồn cảm hứng cho việc trang trí ngôi nhà của bạn.

 

Bài viết liên quan