99+ mẫu gạch ốp tường đẹp sang trọng
99+ mẫu gạch ốp tường đẹp sang trọng

99+ mẫu gạch ốp tường đẹp sang trọng

  Hiện nay có nhiều mẫu gạch ốp tường cao cấp trên thị trường với sự đa dạng về thiết kế, kích thước cũng như màu sắc bắt mắt nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp không gian sống hiện đại. Vì thế việc lựa chọn mẫu gạch ốp lát hay thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu và phong cách của gia chủ cần được lên kế hoạch đảm bảo sự hoàn hảo nhất cho ngôi nhà. Hãy cập nhật xu hướng mẫu gạch ốp tường mới nhất hiện nay với 99+ sự lựa chọn lý tưởng cùng Casagranda nào.

99+ mẫu gạch ốp tường đẹp sang trọng

99+ mẫu gạch ốp tường đẹp sang trọng

1. Các loại gạch ốp tường đẹp

  Ngành công nghiệp gạch ốp lát tiếp tục đem đến nhiều lựa chọn đa dạng cho các dự án kiến ​​trúc và nội thất với các thiết kế lấy cảm hứng từ những vật liệu tự nhiên được thể hiện thông qua các bộ sưu tập khác nhau. Với thiết kế trang nhã trong bề mặt, đưa thiên nhiên vào từng đường vân gạch, sáng bóng hay tự nhiên, mộc mạc hay mang vẻ hiện đại, kết cấu vững vàng, tính năng đa dạng, Casagranda cùng bạn định hình tầm nhìn đẳng cấp về phong cách sống sang trọng với cảm hứng Italy trong ngôi nhà Việt.

1.1 Mẫu gạch ốp tường vân gỗ

  Trong số những bộ sưu tập nổi bật của xu hướng Ý không thể không nhắc đến với các thiết kế gạch ốp lát vân gỗ, tái hiện các thiết kế mộc mạc và chân thật nhất từ thiên nhiên vô hạn. Ưu điểm của mẫu gạch ốp tường này là bề mặt vân gỗ mạnh mẽ với những nét vân ngẫu nhiên, tỉ lệ trùng lặp thấp, thiết kế sáng tạo với hình lá cây trên vân gỗ tạo ra sự sinh động cho sàn sử dụng. Đây là dòng sản phẩm được xem là phiên bản nâng cấp của dòng gạch vân gỗ với các ưu điểm vượt trội khắc phục hoàn toàn các mặt hạn chế của gỗ tự nhiên.

Một số mẫu ốp tường vân gỗ:

BỘ SƯU TẬP METALWOOD

Metalwood Platino

20×120 cm

Metalwood Piombo

20×120 cm

Metalwood Oro

20×120 cm

Metalwood Bronzo

20×120 cm

1.2 Mẫu gạch ốp tường vân đá

  Dòng gạch vân đá được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp các thềm đá mạnh mẽ đầy hoang dã, khắc họa những tuyệt tác thiên nhiên đầy nắng và gió lên trên bề mặt gạch tạo nên một kiến trúc sống động. Chất lượng gạch được ứng dụng các tính năng ưu việt nhất của gạch đạt đến tiêu chuẩn Ý – Âu, được sản xuất thông qua công nghệ tiên tiến hiện đại. Đây là mẫu gạch ốp tường được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các dự án thiết kế cho bất kỳ không gian nội thất hoặc ngoại thất với tính linh hoạt đặc trưng.

Gợi ý với dòng gạch vân đá:

BỘ SƯU TẬP MARMOKER

Zebrino Lucido

60×120 cm

Nero Creta Lucido

60×120 cm

Saint Laurent Lucido

60×120 cm

Statuario Grigio Lucido

60×120 cm

các mẫu gạch ốp tường phòng khách

Các mẫu gạch ốp tường phòng khách

1.3 Mẫu gạch ốp tường vân cement

  Gạch ốp tường vân cement cement với bề mặt sần sùi mộc mạc cùng sự tái hiên chân thật vân nhám bê tông. Thiết kế thể hiện sự lịch lãm đem đến không gian đẳng cấp hoàn hảo cho các gia chủ bởi sự kết hợp đa dạng giữa các gam màu sắc từ đậm đến nhạt, thích hợp cho sự biến đổi cho từng không gian như ngoại thất hoặc nội thất.

Một số mẫu ốp tường vân cement ấn tượng:

BỘ SƯU TẬP CEMENTO

Cemento Cassero Antracite

60×120 cm

Cemento Rasato Bianco

60×120 cm

Cemento Cassero Grigio

60×120 cm

Cemento Cassero Bianco

60×120 cm

1.4 Mẫu gạch ốp tường vân kim loại

  Đây là dòng sản phẩm với bề mặt ấn tượng được lấy cảm hứng từ quá trình oxy hóa của các vật liệu kim loại trong tự nhiên. Thiết kế mạnh mẽ đầy mới lạ, gạch vân kim loại đang là một trong những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất trên thị trường hiện nay. Mẫu gạch được sử dụng kim loại kết hợp bột đá làm tăng độ bền của gạch và các hiệu ứng khác định hình một phong cách mạnh mẽ thông qua quy trình sản xuất công nghệ cao nổi tiếng tại Ý. Thiết kế độc đáo đầy mới lạ này chắc chắn sẽ mang lại sự khác biệt đẳng cấp cho không gian lý tưởng của bạn.

Các mẫu gạch ốp tường vân kim loại với vẻ đẹp cuốn hút:

BỘ SƯU TẬP METALLICA

Nichel

60×60 cm

Inox

60×60 cm

Rame

60×60 cm

Zinco Titano

60×60 cm

các loại gạch ốp tường ngoại thất

Các loại gạch ốp tường ngoại thất

[3 LÝ DO] CÓ NÊN ỐP GẠCH CHÂN TƯỜNG PHÒNG NGỦ, PHÒNG KHÁCH

2. Các loại gạch ốp tường theo không gian

  Tùy vào từng không gian ngoại thất hay nội thất, phòng khách hay không gian bếp gia chủ có thể lựa chọn mẫu gạch ốp tường phù hợp với mình.

2.1 Gạch ốp tường ngoại thất

  Gạch ốp tường ngoại thất thường được sử dụng để ốp lát cho bề mặt bên ngoài của ngôi nhà như mặt tiền, ban công … Đây là những khu vực thường xuyên phải tiếp xúc với các tác động từ môi trường bên ngoài đặc biệt là sự khắc nghiệt của thời tiết. Với gạch ốp lát cho ngoại thất, quý gia chủ cần chọn các loại gạch có bề mặt từ nhám đến lồi lõm theo vân, có độ chịu lưc tốt, tránh trơn trượt dễ té ngã. Đồng thời thân gạch nếu không có xương gạch và men tốt sẽ rất dễ bám sương, mọc rêu xuống cấp nghiêm trọng gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên gạch Ý của Casagranda khắc phục hoàn toàn các nhược điểm so với các dòng ốp lát thông thường bởi chất lượng gạch đạt đến tiêu chuẩn quốc tế. Các dòng sản phẩm đều được ứng dụng công năng tốt nhất như khả năng chống thấm nước, chống trơn, độ bền cao và khả năng chịu lực cứ tốt. Bởi thế khi sử dụng cho cả không gian ngoại thất cũng không cần lo lắng hiện tượng thấm ngược hoặc đối với khí hậu thường xuyên ẩm ướt cũng không cần phải lo lắng việc gạch bay màu hay hư hỏng. Sử dụng các loại gạch ốp tường ngoại thất đang là xu hướng thiết kế hiện nay cho các công trình bởi những ưu điểm về tính thẩm mỹ cũng chất lượng cho kiến trúc theo thời gian.

Gợi ý một số dòng sản phẩm gạch ốp tường ngoại thất:

Rosato Lucido

Rosato Lucido

60×120 cm

Rain Forest Silver

Rain Forest Silver

45×90 cm

Marmoker-Nero Creta Lucido

Nero Creta Lucido

60×60 cm

Zebrino Lucido

Zebrino Lucido

60×60 cm

2.2 Gạch ốp tường bếp

  Hiện nay, ngày càng nhiều kiểu thiết kế phòng bếp khác nhau thêm vào đó những thiết bị nội thất thay đổi đa dạng theo, chính vì thế chọn được mẫu gạch ốp tường bếp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa phù hợp với công năng sử sụng là điều rất quan trọng để có một không gian nhà bếp đẹp. Điểm đặc biệt của không gian này là gia chủ có thể thiết kế phối hợp nhiều loại gạch ốp tường khác nhau về bề mặt, màu sắc hay kích thước đều được với mục đích biến hóa không gian bếp hiện đại hay sang trọng theo ý thích của mình. Khi lựa chọn gạch ốp tường đẹp cho bếp, bạn cần lưu ý về độ chịu lực của gạch và có khả năng chống chịu các hóa chất tẩy rửa bởi quá trình vệ sinh nhà bếp thường xuyên. Đồng thời gạch có độ bám cao được thể hiện thông qua hệ số COF (ma sát) để tránh khả năng bị trơn trượt trong quá trình làm bếp do nước đọng trên bề mặt sàn. Vì thế việc sử dụng dòng gạch chống thấm và dễ dàng làm sạch sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian này bếp để hạn chế được những chi phí sửa chữa phát sinh.

Những mẫu gạch ốp tường phòng bếp hiện đại:

Breccia Argento Lucido

Breccia Argento Lucido

60×60 cm

Pulpis Tortora

Pulpis Tortora

60×60 cm

Main Stone White Honed

45×90 cm

Foreste FI 9

Foreste FI 9

20×80 cm

các mẫu gạch ốp tường bếp

Các mẫu gạch ốp tường bếp

2.3 Gạch ốp tường phòng khách

  Phòng khách được xem là không gian “mặt tiền nội thất” của ngôi nhà vì thế đây cũng là nơi được ưu ái trong việc thiết kế nhất. Là không gian tiếp khách cũng như nơi sinh hoạt chính của các thành viên trong gia đình, yếu tố sang trọng thanh lịch được kết hợp với sự ấm cúng thân mật. Xu hướng hiện nay thiên về việc sử dụng gạch ốp tường có kích thước lớn như 60×120 cm hoặc có thể lên đến 90×180 cm để tạo ra sự kết nối liên tục và cảm giác thoáng mát cho không gian. Màu sắc của gạch được đề xuất chọn trước rồi mới đến đồ nội thất tùy phối nhằm tạo nên sự thống nhất cho cả không gian và điều chỉnh sau này. Những gam màu trung tính, thanh lịch sẽ giúp tăng điểm cho thiết kế nội thất sáng tạo theo phong cách mới hiện nay. Các yếu tố cũng đươc chú trọng không kém bao gồm:

Nổi bật

  Gạch ốp tường là một trong những ưu điểm dễ tạo sự nổi bật nhất cho không gian phòng khách nhà bạn. Các mẫu ốp tường điểm và gạch trang trí luôn là sự lựa chọn được đề xuất, vừa thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ, vừa khẳng định đẳng cấp của không gian sống, tạo phong cách riêng cho không gian phòng khách so với các khu vực khác trong nhà.

Vệ sinh

  Đối với những gia đình có trẻ em thì việc lựa chọn gạch ốp tường cần đi kèm với độ bóng hoặc dễ dàng lau chùi vệ sinh, bởi sự hiếu kì và nghịch ngợm của trẻ là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, gạch ốp lát sử dụng cho phòng khách phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian và dễ dàng bảo trì sau này.

Bảo vệ

  Việc sử dụng gạch ốp tường là một trong những giải pháp bảo vệ và duy trì độ bền cho ngôi nhà hiện đại ngày nay, giảm thiểu tình trạng thấm hút nước, nấm mốc, đặc biệt là với điều kiện thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều như Việt Nam. Gạch ốp tường là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà quý gia chủ.

Các loại gạch ốp tường theo không gian

Các loại gạch ốp tường theo không gian

3. Các loại gạch trong xây dựng

  Gạch xây tường thường được chia làm 2 loại phổ biến thường thấy bao gồm: gạch đất nung và gạch không nung.

3.1 Gạch đất nung:

  Gạch đất nung thường là dòng gạch truyền thống được sử dụng phổ biến đến khoảng 80% trong các loại gạch trong xây dựng ngày nay. Gạch được sản xuất từ đất sét nung ở nhiệt độ cao. Loại gạch này được chia làm hai loại.

– Gạch rỗng (gạch thông tâm): Đây là loại gạch có lỗ rỗng bên trong viên gạch: Có thể là 2, 3, 4, 6, hoặc 10 lỗ tùy theo yêu cầu của thiết kế của công trình xây dựng. Gạch 4 lỗ thường được sử dụng ở miền nam (thường là lỗ vuông), trong khi đó gạch 6 lỗ phổ biến ở miền Bắc và miền Trung (thường là lỗ tròn).

– Gạch đặc: Đây là loại gạch đặc không có lỗ. Gạch này thường được xây tường chịu lực, chịu tải trọng và có thể lát nền chịu tải và xây trang trí không chát. Loại gạch này có kích thước 220x105x55, đặc, màu đỏ hồng hoặc đỏ sẫm. Gạch thường được xây tại các vị trí: móng gạch, tường móng, đổ cửa, bể nước, bể phốt, tường chịu lực, tường vệ sinh, tường bao,…Tường gạch thường có 3 loại có chất lượng giảm dần từ A1, A2, và B.

3.2 Gạch không nung:

  Gạch không nung được hiểu là các loại gạch xây, lát vỉa hè,.. được tạo hình và đóng chắc chắn mà không qua nung đốt bằng than, điện hay các nguyên liệu khác. Hiểu một cách đơn giản thì đây là những loại gạch sử dụng không cần thông qua lò nung. Tuy nhiên trên thực tế chỉ trừ một số loại gạch không nung tự nhiên như gạch đá ong không sử dụng bất cứ một tỷ lệ vật liệu qua nung nào. Còn lại thì các loại gạch không nung chính hiện nay vẫn sử dụng một phần vật liệu đã nung qua để làm vật liệu kết nối. Một số loại gạch không nung bao gồm: Gạch xỉ, Gạch nhẹ chưng áp và Gạch bê tông (Gạch block).

các loại gạch ốp tường đẹp

Các loại gạch ốp tường đẹp

4. Tổng hợp map gạch đẹp chất lượng cao

Map gạch được xem là thư viện hình ảnh của các loại gạch ốp lát giúp khách hàng có thể tham khảo tóm tắt nhanh các mẫu gạch. Thông thường map gạch được phân chia theo chức năng của không gian ốp lát mà hiển thị cho người xem loại mẫu. Chẳng hạn đối với khu vực ốp tường, các map gạch sẽ thiêng về xu hướng bóng kính hoặc mịn nhằm tôn vẻ đẹp của các mảng tường nổi bật. Đối với khu vực lát nền, vì tần suất di chuyển liên tục độ bám của bề mặt là yếu tố cần thiết, do đó các map gạch sử dụng cho khu vực này thường là bề mặn nhám hoặc sần giúp độ bám tốt hơn. Với không gian phòng khách hoặc nơi cần điểm nhấn, map gạch trang trí tiêu biểu là map gạch bông lại là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mang đến vẻ đẹp hoài cổ nhưng cực kỳ cuốn hút. Tùy theo không gian cũng như chức năng của mỗi khu vực sẽ có những map gạch thích hợp. 

Tham khảo một số map gạch chất lượng cao:

BỘ SƯU TẬP METALWOOD

Metalwood Piombo

Metalwood Piombo

15×120 cm

Metalwood Iridio

Metalwood Iridio

15×120 cm

Metalwood Bronzo

Metalwood Bronzo

15×120 cm

BỘ SƯU TẬP METEOR

Meteor Noce

Meteor Noce

30×60 cm

Meteor Bianco Lappato

Meteor Bianco Lappato

30×60 cm

Meteor Almond

Meteor Almond

30×60 cm

BỘ SƯU TẬP MARTE

Azul Macauba

Azul Macauba

60×120 cm

Azul Bahia

Azul Bahia

60×120 cm

Emperador

Emperador

60×120 cm

BỘ SƯU TẬP RAIN FOREST

Rain Forest Silver

Rain Forest Silver

45×90 cm

Rain Forest Dew

Rain Forest Dew

45×90 cm

Rain Forest Dark

Rain Forest Dark

45×90 cm

  Mỗi loại gạch đều có những ưu và nhược điểm đi kèm khác nhau. Vì thế khi lựa chọn mẫu gạch ốp tường cho không gian của mình, tùy vào mục đích nhu cầu, phong cách muốn hướng đến mà quý vị có thể tùy chỉnh các dòng gạch sao cho phù hợp với thiết kế nhẩt. Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích và giúp quý gia chủ cập nhật xu hướng mẫu gạch ốp tường mới nhất hiện nay với 99+ mẫu gạch ốp tường đẹp sang trọng cùng Casagranda.

Để trải nghiệm thú vị về sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, quý khách hàng  có thể ghé showroom 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM hoặc liên hệ với chúng tôi đến số hotline 028 3846 3310 để được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất.

>>> Xem thêm Mẫu Gạch Bóng Kính hiện đại và ấn tượng 2019 tại Casagranda.

Bài viết liên quan