Bố trí phòng khách nhà ống tài lộc dồi dào
Bố trí phòng khách nhà ống tài lộc dồi dào

Bố trí phòng khách nhà ống tài lộc dồi dào

 Thiết kế phòng khách nhà ống không phải đơn giản bởi nhà ống có sự chênh lệch giữa chiều dài và chiều rộng lớn. Phòng khách là trung tâm sinh hoạt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình, là nơi đón tiếp khách, bởi thế, thiết kế phòng khách đòi hỏi vừa sang trọng vừa ấm cúng. Có nhiều ý tưởng cho trang trí phòng khách như sử dụng tường gạch thô hoặc sử dụng tranh ảnh… Tuy nhiên, cách trang trí nào cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy để đảm bảo tài lộc, vượng khí vào trong nhà.

Thiết kế phòng khách cho nhà ống tài lộc vào nhà

Thiết kế phòng khách cho nhà ống tài lộc vào nhà

 Phòng khách là khu vực có nhiều vượng khí nhất của ngôi nhà, đây vừa là khu vực đón tiếp khách vừa là khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình. Bởi thế, dù cho phòng khách nhà ống hay phòng khách biệt thự khi thiết kế cũng cần phải lưu ý đến yếu tố phong thủy, may mắn, phát tài phát lộc cho không gian.

   Ý tưởng thiết kế nội thất tiết kiệm không gian của người Nhật   

 Theo phong thủy, khi thiết kế phòng khách, gia chủ nên đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của ngôi nhà hướng về những hướng tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị. Phòng khách nên đặt gần cửa chính nhất để tiện cho việc vượng khí đi từ cửa chính trực tiếp vào trong nhà. Đây cũng là yếu tố thẩm mỹ khi đón tiếp khách, khách có thể đến ngay phòng khách mà không phải di chuyển qua các khu vực khác.

 Thiết kế phòng khách nhà ống dài và hẹp nên cần thiết kế vuông vắn để tạo nên cảm giác sáng và rộng cho phòng khách, không bị gò bó bởi không gian. Nếu phòng khách không được vuông vắn cho lắm thì gia chủ nên đặt một chiếc gương phản chiếu để khắc phục hiện tượng đó. Hoặc quý vị có thể đặt gương từ sàn tới trần để che lấp nơi gấp khúc hoặc những góc méo tạo nên sự đối xưng làm cho căn phòng thêm cân đối hơn, tăng thêm ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, lưu chuyển trong không gian. Với phòng khách nhà ống, có thể đặt một chiếc gương lớn ở tường bên cạnh phòng khách để tăng thêm chiều rộng cho không gian phòng khách.

Phòng khách cho nhà ống nhỏ và dài

Phòng khách cho nhà ống nhỏ và dài

 Bên cạnh đó, việc sắp xếp, bố trí nội thất trong phòng khách hợp phong thủy cũng làm tăng khí tốt, may mắn và an lành cho không gian, đem tiền tài đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bàn ghế trong phòng khách nên đặt sao cho cả chủ và khách cùng không quay lưng vào cửa nhưng cũng không được đối diện thẳng với cửa ra vào. Vị trí đón tiếp khách trong phòng khách nên nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào còn chủ nhà ngồi bên cạnh để có tầm nhìn bao quát trong phòng và cửa ra vào.

 Với sofa hay ghế ngồi tại phòng khách nên kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng như ghế đặt kiểu đối diện, sofa dạng chữ L… Tuy nhiên, không nên đặt ghế ở phía ngồi phải quay lưng về hướng cửa ra vào vì kiểu sắp xếp này phải che tầm nhìn làm cho chủ nhà không bao quát được ngôi nhà và khách có cảm giác bất an.

Lưu ý khi thiết kế phòng khách cho nhà ống theo phong thủy

Lưu ý khi thiết kế phòng khách cho nhà ống theo phong thủy

 Với phòng khách nhà ống, trần nhà cần thiết kế cao để có không gian thoáng đãng. Nếu như trong phòng khách có nhiều góc nhọn thì cần phải che đi vì những góc nhọn này sẽ tạo nên sát khí trong phòng. Nếu phòng khách có xà ngang, cần tránh đặt bàn ghế ở phía dưới của xà ngang sẽ gây bất an cho các thành viên trong gia đình, khiến cho không khí bị nặng nề hơn.

 Thiết kế phòng khách nhà ống nói riêng và phòng khách nói chung không thể thiếu đi sự có mặt của cây xanh. Cây xanh là một yếu tố quan trọng gia chủ cần chú ý. Quan niệm phong thủy cho rằng, trong phòng khách cần có nhiều cây xanh như cây phát tài, trúc phú quý hay những cây cảnh đặt bàn tốt cho phong thủy, tượng trưng cho sự sống mãnh liệt, có dưỡng khí tốt cho phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách sẽ tạo cảm giác khô héo và thiếu sức sống.

 Phòng khách nhà ống cần được thiết kế sao cho khách bước vào nhà không có cảm giác căn nhà quá dài và hẹp. Thiết kế phòng khách nhà ống theo phong thủy chính là cách giữ được tài lộc vào trong không gian, giúp cho tài lộc may mắn vào trong phòng. Ngoài ra, quý vị cần chú ý đến cách chọn lựa gạch ốp lát, đồ nội thất cho phòng khách vừa phải hợp với mệnh của gia chủ, vừa phải phù hợp với tổng thể của không gian.

Bài viết liên quan