Đặc điểm của trang trí nội thất cổ điển
Đặc điểm của trang trí nội thất cổ điển

Đặc điểm của trang trí nội thất cổ điển

 Một trong những xu hướng thiết kế nhà ở không bao giờ bị lỗi một đó chính là thiết kế nội thất cổ điển. Không chỉ không lỗi mốt mà phong cách thiết kế nội thất cổ điển này còn tạo nên được sự sang trọng, lộng lẫy, nguy nga cho bất kì ai đặt chân vào trong không gian.

Đặc điểm của trang trí nội thất cổ điển

 Khi thiết kế nhà ở, một trong những điều gia chủ cần phải quan tâm chính là phong cách và công năng của từng không gian trong nhà. Lựa chọn đồ nội thất, sắp xếp đồ nội thất như thế nào sao cho đảm bảo được những công năng của sản phẩm đó. Phong cách thiết kế nhà sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ, sở thích cũng như đẳng cấp riêng của gia chủ. Là một người yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp, lộng lẫy, nguy nga thì phong cách thiết kế nội thất cổ điển là một ý tưởng thiết kế độc đáo, đáp ứng được những đòi hỏi của quý vị về không gian. Việc trang trí nội thất cổ điển không chỉ là quan tâm đến chọn lựa đồ nội thất mà còn phải quan tâm đến gạch ốp tường nhà cho không gian.

 Trang trí nội thất cổ điển trong không gian có thể tạo ra được hiệu ứng bất ngờ, vừa giúp cho không gian ngôi nhà ấm cúng hơn, vừa giúp cho không gian trở nên sang trọng và cao quý hơn. Bởi thế, quá trình thiết kế nội thất cổ điển đòi hỏi quý vị cần nắm được những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất cổ điển này mới có thể có được xu hướng thiết kế phù hợp nhất.

1. Nội thất cổ điển ưa sử dụng những tone màu ấm áp

 Trong trang trí nội thất cổ điển, chúng ta có thể bắt gặp sự xuất hiện của những tone màu trung tính như màu nâu sẫm, màu nâu hoặc màu be. Những màu sắc này khi được kết hợp với các gam màu nâu, xanh da trời, màu đỏ sẽ tạo ra được không gian trong nhà đặc sắc, nổi bật, ấn tượng. Những màu gạch lát nền, sơn tường khi kết hợp với màu trung tính của nội thất chắc chắn sẽ đem đến điều bất ngờ cho bất cứ ai khi đặt chân vào trong nhà.

Nội thất cổ điển ưa sử dụng những tone màu ấm áp

 Với thiết kế nội thất cổ điển, quý vị cũng không nên sử dụng những màu xanh, đỏ làm điểm nhấn mà nên sử dụng chúng như một màu nền nhưng cần có sự kết hợp một cách hài hòa nhất trong không gian tổng thể để giúp cho căn phòng trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

2. Thiết kế nội thất cổ điển thường quan tâm đến các đường trang trí và đường gờ

 Trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển, người ta không chỉ quan tâm đến những yếu tố về màu sắc mà còn đặc biệt chú trọng đến những đường nét tinh tế. Nếu như phong cách thiết kế hiện đại ưa chuộng sử dụng những đồ nội thất đơn giản trong từng chi tiết thì thiết kế nội thất cổ điển lại đi vào những chi tiết cầu kì đó.

Thiết kế nội thất cổ điển quan tâm đến trang trí và đường gờ

 Quý vị có thể sử dụng những mẫu chi tiết trang trí, đồ đạc có thiết kế một cách ngẫu hứng nhất chứ không bắt buộc phải tuân theo nguyên tắc nào sẽ đem lại sự thú vị và ấn tượng cho không gian nội thất, tuy nhiên, mọi đồ nội thất trong không gian đều phải cùng một phong cách thiết kế. Không nên kết hợp cả cổ điển, hiện đại và tân cổ điển trong không gian sẽ phá vỡ vẻ đẹp đó của không gian.

3. Trang trí nội thất cổ điển một cách đối xứng và cân bằng nhất

 Trong phong cách cổ điển, người ta đề cao sự đối xứng và cân bằng, đồng thời phải thể hiện được sự thuận tiện trong việc thực hiện các công năng của khu vực. Khi thiết kế nội thất cổ điển, quý vị có thể sử dụng những món đồ nội thất lớn đối diện với những điểm nhấn của căn phòng như cửa sổ hay lò sưởi. Hoặc để không gian được hài hòa hơn, quý vị cần có sự gắn kế giữa các đồ nội thất trong không gian theo một nguyên tắc cân bằng và đối xứng.

Trang trí nội thất cổ điển đối xứng và cân bằng

4. Thiết kế nội thất cổ điển ưa sử dụng chất liệu gỗ

 Gỗ được sử dụng trong không gian nội thất cổ điển có thể là bàn ghế tiếp khách, kệ tivi, bàn ăn, giường ngủ… Những sản phẩm gỗ này đều được bọc đệm với họa tiết hoa văn thể hiện được nét cổ điển. Gỗ được lựa chọn trong không gian này nên sử dụng những loại gỗ tone màu tối sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian trong nhà. Hoặc thay vì toàn bộ sử dụng gỗ, quý vị chỉ cần tạo ra vài điểm nhấn như dầm trần hay các tay vịn cầu thang là đủ cho phong cách trang trí nội thất cổ điển mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí.

Thiết kế nội thất cổ điển ưa sử dụng chất liệu gỗ

5. Thiết kế nội thất cổ điển sử dụng đồ nội thất trang nhã

 Không cần phải quá cầu kì trong việc chọn lựa chất liệu, họa tiết hoa văn in trên đệm của đồ nội thất bởi thực chất, bản thân của đồ nội thất cổ điển khi đứng một mình tự nó đã có thể ấn tượng với những góc cạnh được đầu tư tỉ mỉ vào những chi tiết.

Thiết kế nội thất cổ điển sử dụng đồ nội thất trang nhã

 Chất liệu da, nỉ bọc bên ngoài của nội thất sẽ là lựa chọn hàng đầu cho phong cách nội thất cổ điển này bởi nó thể hiện được sự mềm mại vốn là đòi hỏi của sản phẩm cổ điển, ngoài ra, với chất liệu này, quý vị có thể tạo ra được sự ấm cúng, thoải mái cho người sử dụng.

6. Trang trí nội thất cổ điển ưa chuộng sử dụng rèm vải

 Rèm vải dường như trở thành một thứ không thể thiếu trong thiết kế nội thất cổ điển. Quý vị có thể sử dụng một bộ rèm cửa màu sắc in hình cỏ cây hoa lá, hoa văn toile hay những hình sọc. Rèm cửa sẽ giúp cho không gian duyên dáng, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, nếu căn phòng không đủ rộng lớn thì quý vị không nên sử dụng rèm cửa quá tối màu mà chỉ nên sử dụng rèm cửa trùng gam màu với màu gạch ốp tường, gạch lát nền.

Trang trí nội thất cổ điển ưa chuộng sử dụng rèm vải

 Những đặc điểm khi thiết kế nội thất cổ điển trên sẽ là những đặc điểm cần ghi nhớ giúp quý vị có thể lên ý tưởng thiết kế nội thất cổ điển hoàn hảo nhất. Với không gian nội thất cổ điển, sự sang trọng, lộng lẫy, xa hoa sẽ được hội tụ trong không gian của quý vị giúp nâng cao giá trị của đời sống hơn.

Bài viết liên quan