Dự án bảo tàng Miami Garage tại Hoa Kỳ của nhóm kiến trúc sư
Dự án bảo tàng Miami Garage tại Hoa Kỳ của nhóm kiến trúc sư

Dự án bảo tàng Miami Garage tại Hoa Kỳ của nhóm kiến trúc sư

 Ju.Mayer H, Wilko Hoffmann, Marcus Blum, Fabrizio Silvano, Ojive De Lungeta, Manuel Clavel Rojo và Luis Clavel Sainz là những kiến trúc sư đã góp phần thành công trong sự án bảo tàng Miami Garage mang đậm tính nghệ thuật ấn tượng. Dự án sử dụng gạch trang trí, những họa tiết trang trí độc đáo, bắt mắt và nổi bật lên giữa không gian xung quanh.

Dự án bảo tàng Miami Garage

Dự án bảo tàng Miami Garage

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về nhóm kiên trúc sư Clavel Arquitectos và nhóm J Mayer H
  • 2. Dự án bảo tàng Miami Garage

1. Giới thiệu về nhóm kiên trúc sư Clavel Arquitectos và nhóm J Mayer H

 Clavel Arquitectos là một nhóm kiến trúc sư hoạt động trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, những kiến trúc sư của Clavel Arquitectos là những người có tính sáng tạo cao, luôn hướng đến những gì độc đáo và ấn tượng nhất. Kiến trúc sư nổi bật của nhóm này là Manuel Clavel Rojo, Luis Clavel Sainz. Nhóm J Mayer H bao gồm nhiều kiến trúc sư như Jurgen Mayer H, Wilko Hoffmann, Marcus Blum, Fabrizio Silvano, Ojive De Lungeta.

Những công trình kiến trúc công cộng thư viện nổi tiếng

 Dự án bảo tàng Miami Garage là một dự án được thiết kế với sự góp mặt của hai nhóm kiến trúc sư Clavel Arquitectos và nhóm J Mayer H. Bằng việc kết hợp giữa hai nhóm kiến trúc sư này, dự án mang nhiều nét đẹp độc đáo, đặc biệt và ấn tượng nhất.

2. Dự án bảo tàng Miami Garage

 Dự án bảo tàng Miami Garage chính là một dự án có sự kết hợp của hai nhóm kiến trúc sư, bởi thế nên dự án mang đậm nét sáng tạo, đầy tính nghệ thuật. Bảo tàng Miami Garage được nằm trong khu Thiết kế Miami với một khu phố dành riêng cho nghệ thuật, được thiết kế một cách sáng tạo và đầy nổi bật. Các nhà thiết kế kiến trúc với không gian năm, bảy tầng cấu trúc hỗn hợp sử dụng đúng chức năng, tầng trệt đực thiết kế làm không gian bán lẻ.

Dự án bảo tàng Miami Garage mang đậm tính nghệ thuật

Dự án bảo tàng Miami Garage mang đậm tính nghệ thuật

 Vào năm 2015, Nhà thiết kế Craig Robins thiết kế, kiến trúc sư ủy nhiệm và giám tuyển Terence Riley để phát triển ý tưởng cho bảo tàng Miami Garage. Các kiến trúc sư tham gia vào dự án được chọn là WORKAC, J Mayer H, Clavel Arquitectos và Nicolas Buffe tạo ra mặt tiền của nhà để xe. Cùng với kiến trúc sư Riley.

 Các nhà thiết kế đến từ khắp nơi trên thế giới đã tạo ra kiến trúc rất độc đáp. Riley lấy cảm hứng cho dự án từ những trò chơi thực tế để tạo ra các hình vẽ, thành phần không nhất thiết phải khớp với nhau. Mỗi kiến trúc sư tham gia vào dự án được giao cho một khu vực để xây dựng và họ được thiết kế hoàn toàn tự do và riêng biệt. Nhờ đó nên kiến trúc hiện đại, độc đáo của bảo tàng Miami Garage được tạo ra.

Thiết kế đầy ấn tượng của mặt tiền

Thiết kế đầy ấn tượng của mặt tiền

 Ant Farm là mặt tiền, đối mặt với số 1 Avenue mang tính tương tác xã hội, tính bền vững, tính nghệ thuật, âm nhạc và phong cảnh. Trong màn hình hiển thị kiến thức của con người, của không gian công cộng thu nhỏ, của khu vườn, của thư viện và không gian nghệ thuật và sân chơi cùng với không gian lưu thông kết nối của chúng xuất hiện và biến mất sau màn hình kim loại đục lỗ để tạo độ tương phản, tạo bóng râm và bảo vệ được trực quan hơn.

Mô hình ô tô được thiết kế trên mặt tiền đầy độc đáo

Mô hình ô tô được thiết kế trên mặt tiền đầy độc đáo

 Hugs And Kisses là măt tiền thiết kế bởi J Mayer H mang tên XOX xuất hiện như một mảnh ghép liền kề khổng lồ ẩn mình ở góc với các dạng mặt tiền của Workac. XOX thiết kế kéo dài về phái Tây từ góc dọc theo Đường 41. Các hình thức bí ẩn của XOX được trang trí bằng dải và màu sắc tươi sáng đem lại các dạng thiết kế khí động học và xuất hiện trôi nổi trên vỉa hè bên dưới.

 Mặt tiền tiếp theo dọc theo đường 41 là lối vào và lối ra của nhà để xe. Đây là tác phẩm của Nicolas Buffe, một nghệ sĩ người Pháp sinh sống tại Nhật Bản. Mặt tiền này được xây dựng với một nền kim loại đục lỗ tối. Mặt tiền có nhiều yếu tố 2D và 3D đa dạng được chế tác từ kim loại cắt laser và nhựa sợi. Ở cấp độ đường phố, mặt tiền có bốn thanh cao 23 foot, toàn bộ caryatid 3D đứng ngang lối vào và lối ra của nhà để xe đó.

Tổng quan bên ngoài của dự án bảo tàng Miami

Tổng quan bên ngoài của dự án bảo tàng Miami

 Urban Jam của Clavel Arquitectos được thiết kế từ sự tái sinh của cuộc sống đô thị ở Miami Design District, nơi đây cấu trúc cũ và không gian bỏ đi đã được hồi sinh bởi thiết kế kiến trúc đô thị. Urban Jam gợi ra một sự tái sử dụng các yếu tố quen thuộc, sử dụng 45 thân xe được làm bằng kim loại và bạc.

Khu vực khác nhau được thiết kế bởi các kiến trúc sư khác nhau

Khu vực khác nhau được thiết kế bởi các kiến trúc sư khác nhau

 Những thông tin đầy thú vị về dự án bảo tàng Miami Garage trên đây chính là những thông tin tuyệt vời của dự án, mang lại giá trị đặc biệt cho dự án và thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo và ấn tượng. Dù là thiết kế theo một cách hoàn toàn riêng biệt của từng kiến trúc sư nhưng khi tổng hợp lại thì không gian vẫn đảm bảo được sự hoàn thiện nhất.

 

Bài viết liên quan