Dự án biệt thự Chameleon của Word of Mouth House tại Indonesia
Dự án biệt thự Chameleon của Word of Mouth House tại Indonesia

Dự án biệt thự Chameleon của Word of Mouth House tại Indonesia

 Biệt thự Chameleon là một dự án xây dựng của Word of Mouth House được thiết kế với những điểm tiêu biểu và kiến trúc đậm chất gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với thiên nhiên hơn. Trong dự án biệt thự Chameleon, các kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng những vật liệu độc đáo và ấn tượng trong gạch lát nền, gạch trang trí để tạo ra không gian có tính thẩm mỹ cao và tạo sự thoải mái cho mọi góc cạnh trong không gian trong nhà.

Dự án biệt thự Chameleon của Indonesia

Dự án biệt thự Chameleon của Indonesia

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Word of Mouth House
  • 2. Dự án biệt thự Chameleon

1. Giới thiệu về Word of Mouth House

 Word of Mouth House là một nhóm kiến trúc sư bao gồm ba kiến trúc sư chính là Valentina Audrito, Abhishake Kumbhat, Kristy Peters, cùng một số kiến trúc sư trẻ tuổi tài ba. Nhóm Word of Mouth House bao gồm những người có tài ba, có kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc để tạo ra những kiến trúc đẹp và ấn tượng nhất. Word of Mouth House cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những khách hàng, những người mà đã được nhóm thực hiện thiết kế công trình nhà ở, biệt thự. Các kiến trúc sư tại Word of Mouth House luôn dựa theo những tiêu chí của khách hàng để tiến thành thiết kế và xây dựng dự án sao cho dự án mang lại hiệu quả cao nhất trong thiết kế.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

2. Dự án biệt thự Chameleon

 Biệt thự Chameleon Villa nằm ở Buwit là một ngôi làng nằm trong khu vực cây xanh tươi tốt của khu vực ven biển phía Tây Nam của Bali. Ngôi biệt thự được xây dựng trên một mẫu đất nhìn ra một khu rừng rậm ráp và một dòng sông nhẹ nhàng bên dưới, biệt thự nằm trên một đường dốc với mức chênh lệch lên đến 11m. Với một vị trí như vậy, việc thiết kế biệt thự chính là thách thức với các kiến trúc sư của Word of Mouth, phải làm sao để thiết kế được dự án khắc phục được những mặt nhược điểm trong dự án đó. Các kiến trúc sư cần phải tạo ra được kiến trúc thực sự kết nối với môi trường xung quanh của nó và tích hợp tốt với địa hình mà ngôi nhà sở hữu.

Thiết kế không gian gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế không gian gần gũi với thiên nhiên

 Các kiến trúc sư đã nghiên cứu về ý tưởng kiến trúc cảnh quảnh bằng cách làm mờ ranh giới giữa môi trường tự nhiên và xây dựng. Kết quả là các tòa nhà dường như là một phần của vùng đất chính nó và đôi khi biến mất bên trong nó, ở thời điểm khác thì ngôi nhà lại được hiện lên.

Không gian nhà ở thiết kế sâu bên trong lòng đất

Không gian nhà ở thiết kế sâu bên trong lòng đất

 Các tòa nhà nằm trên những cấp độ khác nhau của khu đất và đi theo các đường đồng mức theo cách để đi đến các điểm thuận lợi về phía con sông bên dưới và khu rừng phía bên kia. Sự luân chuyển của các khối lượng trên đất tuân theo các tiêu chí này và cho phép tạo ra giữa không gian và khu vườn để tận hưởng thiên nhiên cùng với một sân dốc trên vùng đất.

Lối đi vào sâu bên trong tòa nhà

Lối đi vào sâu bên trong tòa nhà

 Theo kiến trúc truyền thống của Bali, các gian hàng khác nhau chứa đựng những chức năng khác nhau và tất cả các không gian chung đều phải được thiết kế mở, trong khi phòng ngủ và không gian riêng tư như văn phòng, phòng tập thể dục và phòng truyền thông có thể được thiết kế đóng lại đảm bảo được tính riêng tư.

 Trong suốt không gian, một cảm giác khám phá phát triển từ thời điểm các kiến trúc sư đặt chân đến bãi đậu xa. Trên khắp các vùng, các kiến trúc sư chỉ có thể nhìn thấy một cái nhìn không bị gián đoạn của khu rừng phía trước để khám phá, đến khi họ đi sâu vào một khe sâu trong đấy và đã tìm ra cách thiết kế phòng ngủ ở mức thấp hơn.

Vật liệu tự nhiên được sử dụng bên trong tòa nhà

Vật liệu tự nhiên được sử dụng bên trong tòa nhà

 Tòa nhà được thiết kế nằm trên hai tầng theo ý tưởng về khối lượng hình chữ nhật xếp chồng lên nhau trên trục khác nhau như thể chúng đang nghỉ ngơi trên đất. Ngôi nhà bao gồm một khung bên ngoài để giữ và bảo vệ bên trong, nơi mọi người sẽ có xu hướng dành phần lớn thời gian của họ trong đó. Mục đích của khung bên ngoài chính là để bảo vệ không gian từ những yếu tố và cung cấp vật liệu cách nhiệt. Mái nhà được ngụy trang cung cấp hiệu ứng làm mát cho các không gian bên dưới. Vật liệu sử dụng bao gồm những vật liệu tự nhiên và có nguồn gốc đến từ địa phương, có nghãi là không chỉ các nhà cung cấp và nghệ nhân địa phương mới được hỗ trợ bởi sáng kiến này mà òn giảm thiểu lượng khí thải carbon của ngôi nhà.

Thiết kế với khung chắc chắn chịu lực

Thiết kế với khung chắc chắn chịu lực

 Các hệ thống được xem xét cho dự án này ngoài việc chọn lọc để làm mát và chọn lọc vật liệu bền vững, là việc sử dụng các tấm pin mặt trời để sản xuất điện và hệ thống thu gom nước mưa để tưới vườn nhà.

Thiết kế hồ bơi trong không gian

Thiết kế hồ bơi trong không gian

 Dự án biệt thự Chameleon được thiết kế với những nét tiêu biểu, tương thích với những đặc điểm của khu vực, các nhà thiết kế đã nghiên cứu rất kỹ không gian này để tạo ra được một ngôi biệt thự khắc phục với điều kiện thời tiết tự nhiên.

Bài viết liên quan