Dự án cửa hàng giày Bid-on Fashion của Studio Drigo
Dự án cửa hàng giày Bid-on Fashion của Studio Drigo

Dự án cửa hàng giày Bid-on Fashion của Studio Drigo

 Tòa nhà được thiết kế đặc biệt chú ý đến khối lượng và kích thước của cửa ra vào và cửa sổ. Nó nổi bật với lớp bao bọc đơn sắc làm bằng gạch ốp lát cao cấp Porcelain với những kích cỡ khác nhau, được và được thiết kế với hệ thống tường thông gió. Khu phức hợp nguyên khối được nâng lên trên các cột trụ và là biểu hiện của một phong cách hiện đại, có trật tự, và kết cấu cân bằng di chuyển liên tục từ đặc trưng của trung tâm mua sẵn cho đến một phong các đô thị hơn.

Dự án cửa hàng giày Bid-on Fashion của Studio Drigo

Dự án cửa hàng giày Bid-on Fashion của Studio Drigo

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Studio Drigo
  • 2. Dự án cửa hàng giày Bid-on Fashion của Studio Drigo
  • 3. Sản phẩm gạch ốp lát được sử dụng cho dự án
  • 4. Nhận định của Roberto Drigo về kiến trúc cũng như sản phẩm

1. Giới thiệu về Studio Drigo

 Roberto Drigo tốt nghiệp Kỹ sư Xây dựng ở Padua và thành lập Studio Drigo vào năm 1980. Ông tham gia vào một số dự án xây dựng ở Venice, trong đó ông gặp các kiến trúc sư quan trọng như Gino Valle, Valeriano Pastor, Cappai và Mainardis.

4 bước thiết kế nhà hàng đẹp sang trọng

 Ông đã làm việc về kỹ thuật kết cấu, kỹ thuật dân dụng và cơ sở hạ tầng, kiến trúc dân cư và thương mại, và các dự án phục hồi. Năm 2002, Studio Drigo nhận được một “Citation Award” trong Chương trình Giải thưởng Thiết kế Không quân Hoa Kỳ cho một khu dân cư ở Pordenone.

2. Dự án cửa hàng giày Bid-on Fashion của Studio Drigo

 Tòa nhà cửa hàng giày thời trang BID-ON nằm ở Fossalta di Portogruaro gần Venice, dọc theo con đường chính nối Portpgruaro và Latisana với các thành phố du lịch Lignano và Bibione, gần các trung tâm mua sắm khác.

Dự án nằm gần những trung tâm mua sắm khác

Dự án nằm gần những trung tâm mua sắm khác

 Yêu cầu của khách hàng là phải có một cửa hàng quần áo và giày dép độc đáo có thể nổi bật so với những cửa hàng ở gần đó và phản ánh bản sắc thương hiệu. Giải pháp của Roberto Drigo xác định dự án này là kiến trúc mang tính biểu tượng thể hiện một phong cách hợp tác đương đại lật đổ các yếu tố phong cách điển hình và sự pha trộn trong bối cảnh đô thị.

Kiến trúc nổi bật của cửa hàng giày dép thời trang Bid-on Fashion

Kiến trúc nổi bật của cửa hàng giày dép thời trang Bid-on Fashion

 Các đặc điểm của nơi này, với mặt đất hơi thấp hơn đường, đề xuất thiết kế lại mô hình trung tâm mua sắm cổ điển.

Mặt tiền của dự án

Mặt tiền của dự án

 Tầng đầu tiên được thiết kế thiên về mặt chức năng với sự ra đời của một lối vào bằng kính gây ấn tượng trong sự chuyển động trong nước, một quầy bar elip, và một nhà kho với các cửa sổ được thiết kế với những đường kẻ có hệ thống. Khái niệm về hình dạng cũng được giải lại, vì không gian được coi là cơ bản là “khoảng trống”, một nơi chuyển tuyến, một quảng trường nơi các sự kiện và các buổi trình diễn thời trang được tổ chức.

Thiết kế tần một thiên về mặt chức năng

Thiết kế tầng một thiên về mặt chức năng

 Tầng trên có khối lượng rắn bao gồm một lớp vỏ ngoài bằng ceramic đơn sắc và cân bằng. Một bề mặt tĩnh lặng được bao phủ bởi một mặt tiền bằng gạch porcelain thông hơi màu đen, trong đó các cửa sổ mở rộng có kích thước khác nhau mở ra bầu trời và cây cối gần đó. Vào ban đêm, đèn tạo ra hiệu ứng đặc biệt cho những người đi ngang qua.

Thiết kế tầng trên của dự án

Thiết kế tầng trên của dự án

 Khi băng qua hội trường trung tâm, khách hàng được đưa lên tầng trên, nơi có một con đường tròn nâng cao giá trị của các cửa hàng, được chia thành nhiều khu vực chuyên đề khác nhau.

Lối đi lên tầng trên

Lối đi lên tầng trên

 Nội thất nổi bật với các cột thép màu trắng phân nhánh cho đến khi chúng trở nên trong suốt, gây sự chú ý của du hành. Nội thất và ánh sáng tích hợp hoàn hảo với phần còn lại; các yếu tố của một nửa hình tròn được thiết kế để thu hút người ra vào. Các bóng đèn được thiết kế riêng sử dụng bóng đèn LED với nhiệt độ phát xạ khác nhau để tăng cường và tùy chỉnh hàng hóa.

Kiến trúc nổi bật với những cột thép màu trắng

Kiến trúc nổi bật với những cột thép màu trắng

 Các sàn của khu vực mua sắm được bao phủ trong tấm gạch Porcelain bóng (màu sắc ánh sáng, cũng như màu xám được sử dụng trong quảng trường, đã được chọn vì lý do sáng bóng). Các đường ánh sáng được xác định bởi chèn thép vẽ các mẫu đặc biệt tăng cường các đường phối cảnh.

 Nước và cây xanh (đường trồng cây hai bên chạy dọc theo tòa nhà) là những đặc điểm chính của dự án, khi chúng tích hợp các yếu tố tự nhiên và nhân tạo trong một khu vực vẫn mang dấu hiệu của một quá khứ nông thôn mà trong đó tòa nhà được chèn vào với tính chất đô thị.

Liên thông không gian bên trong với cây xanh bên ngoài

Liên thông không gian bên trong với cây xanh bên ngoài

3. Sản phẩm gạch ốp lát được sử dụng cho dự án

 Các tấm gạch ốp lát 60×120 và 60×60 của dòng Granitogres được sử dụng cho mặt tiền và sàn trong. Cụ thể, bộ sưu tập Architecture với màu Dark Grey và Warm Grey. Họ ốp mặt tiền đã được thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống tường thông gió.

Gạch ốp lát sử dụng cho mặt tiền dự án

Gạch ốp lát sử dụng cho mặt tiền dự án

 Các tấm Ceramic ở các kích thước mô-đun khác nhau (thu được từ các tấm 60×120 cm) được gắn theo chiều ngang bằng các khung nhựa đặc biệt (ba tấm trên mỗi tấm) gắn chặt vào cấu trúc kim loại để giữ cho các mặt cắt thép thẳng đứng (dày 6mm).

 Giải pháp này làm nổi bật nhịp điệu của mặt tiền. Trong quá trình lắp đặt các sàn nội bộ của cả không gian, các lưỡi thép được chèn vào để tạo ra các mẫu cụ thể nhấn mạnh các đường phối cảnh của khu vực hiển thị.

Gạch ốp lát chất lượng cao được sử dụng cho tòa nhà

Gạch ốp lát chất lượng cao được sử dụng cho tòa nhà

 Những tấm gạch Porcelain đầy sáng tạo và cấu trúc full-body này được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Chúng nổi bật với hiệu suất kỹ thuật và chức năng cao của chúng.

 Các bảng màu hiện đại tinh tế đi kèm trong bề mặt tự nhiên mờ đơn giản và luôn luôn thời trang và các phiên bản mới bóng.

4. Nhận định của Roberto Drigo về kiến trúc cũng như sản phẩm gạch ốp lát sử dụng cho kiến trúc

 Roberto Drigo đã đưa ra những nhận định của mình về dự án cũng như về những vật liệu được sử dụng trong dự án.

“The aim of our project was to create a strong sign, a building that stands out in the building context. The first step was to use the ventilated wall, which met all the technical and sustainability requirements (with its excellent behaviour both in winter and summer). Another aspect was to verify the “skin” fixing systems to ensure easy installation and, at the same time, stability even in seismic areas.

 We have chosen Granitogres over stone because it allowes us to guarantee greater durability and easier maintenance”. Roberto Drigo

“Every material used in architecture provides unique features to the project. Unlike many other materials, ceramic allows the designer to be flexible thanks to its numerous colour, texture, and size variants. Ceramics can also be mixed with other material, such as wood and metal, thus creating interesting and different effects. Moreover, its evolution over the years allows it to be used in ways that were impossible before. Ventilated facades, which combine high technological and formal value, are a fitting example. For us, covering the walls with ceramic means contemporaneity, formal rigour. However, a ceramic surface can also become a compositional element thanks to the possibility to highlight the joints or not, use different sizes, thus drawing a defined pattern” Roberto Drigo

“Our project mainly focused on the relationship between solid ad void in the facade. Casalgrande Padana’s architecture collection with its different size allowed us to avoid the monotony of the repetitive modulus enhancing the perspective lines with thinner elements. The stainless steel profiles of which you can catch a glimpse the joints highlight the rhythm of the compisition going beyond their fixing function. The product we used fully met our quest for a genuine monochrome material, with a smooth but not polished surface. The collaboration with Casalgrande Padana has been essential expecially for the facade engineering details. We have exchanged information and knowledge to solve problems related to the fixing of the ceramic surface of the ventilated wall in a seismic area. A precious contribution to the construction of the building”. Roberto Drigo.

 Trên đây là những thông tin về dự án cửa hàng giày dép thời trang Bid-on Fashion với sự có mặt của gạch ốp lát được sản xuất bởi Casalgrande Padana.

 

Bài viết liên quan