Dự án ngôi nhà số 46 của FCHY Architect Lab tại Đài Loan
Dự án ngôi nhà số 46 của FCHY Architect Lab tại Đài Loan

Dự án ngôi nhà số 46 của FCHY Architect Lab tại Đài Loan

 Dự án ngôi nhà số 46 là một trong những dự án của FCHY Architect Lab với sự sáng tạo cùng sự tỷ mỉ trong việc lựa chọn vật liệu gạch lát nền, gạch ốp tường nhà, đồ nội thất cho không gian. Đây là một trong những dự án làm nên sự thành công cho công ty kiến trúc FCHY.

Dự án ngôi nhà số 46 của FCHY

Dự án ngôi nhà số 46 của FCHY

 FCHY Architect Lab là một phòng thí nghiệm nghiên cứu kiến trúc với sự góp mặt của nhiều kiến trúc sư trẻ, tài năng và sự sáng tạo tốt. Chính bởi sự sáng tạo nên FCHY đã có cho mình những thành công nhất định trên con đường hoạt động kiến trúc. FCHY đã có được những kiến trúc tiêu biểu như Ngôi nhà số 46, dự án ngôi nhà ở Tainan. Những dự án này mang đậm phong cách của FCHY và đã đưa tên tuổi của FCHY đi lên trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta tìm hiểu về dự án ngôi nhà số 46.

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

 Ngôi nhà số 46 được thiết kế bởi FCHY Architect Lab nằm trên một con hẻm cũ của thành phố Đài Loan với mật độ xây dựng cao, tòa nhà được bao quanh bởi những tòa nhà có chức năng và tập quán khác nhau như trường học, khách sạn, đền, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, nơi cư trú… Chính bởi thế nên tiện ích của tòa nhà số 46 này là rất lớn.

Cấu tạo bên ngoài của ngôi nhà số 46

Cấu tạo bên ngoài của ngôi nhà số 46

 So với cảnh quan thành phố gần đó của khu vực trung tâm thành phố, tầm nhìn của con hẻm cũ thú vị hơn và có nhiều ý nghĩa cảm giác hơn. Điều này cho thấy sự thay đổi của thời gian đã ảnh hưởng và làm thay đổi nó như thế nào. Dự án ngôi nhà số 46 này được thiết kế theo chủ đề tồn tại cùng với cuộc sống thành thị với mật độ xây dựng và nhịp sống của thành thị cao. Chính bởi dự án gắn liền với môi trường sống nên đây là một dự án được quan tâm bởi rất nhiều người và được các kiến trúc sư của FCHY đầu tư xây dựng.

Thiết kế bên trong của ngôi nhà tạo sự ấm áp

Thiết kế bên trong của ngôi nhà tạo sự ấm áp

 Ý tưởng thiết kế của tòa nhà số 46 này dựa trên khối lượng chính, sau đó phủ nó bằng một số yếu tố như ban công lớn, tường cao, gạch ốp lát có chiều sâu làm cho dự án trở thành một ngôi nhà có thiết kế mở và nhỏ gọn. Tầm nhìn từ bên trong của ngôi nhà bị chặn lại một phần bởi những yếu tố thiết kế của ngôi nhà, tạo ra một khung cảnh mới chính là sân trong cho ngôi nhà số 46. Những yếu tố này không chỉ ngăn chặn một phần của tầm nhìn mà còn giữ cho không gian bên trong có sự riêng tư hơn.

Thiết kế thoáng đãng đối lập với mật độ xây dựng bên ngoài cao

Thiết kế thoáng đãng đối lập với mật độ xây dựng bên ngoài cao

 Bằng cách thiết kế không gian mở này, cảnh quan thành phố được chia thành nhiều phần, nó có thể là đám mây, đường chân trời, ngọn cây và thảm thực vật trên ban công thấp hoặc sân sau ở tầng trệt. Tất cả những khung cảnh này trở thành nguồn gốc của không gian nội thất trong nhà ở.

 Vật liệu được lựa chọn cho dự án này có tính thẩm mỹ cao, những màu sắc đó có độ tương phản cao giữa những họa tiết của không gian trong nhà. Gạch ốp lát được sử dụng có bề mặt mờ với màu sắc ấm áp, gạch ốp lát được sử dụng cho tòa nhà là sản phẩm gạch vân xi măng, lấy ý tưởng từ bê tông tạo sự khỏe mạnh nhưng vẫn giữ được nét mịn màng cho cả không gian trong nhà và ngoài nhà. Nội thất bên trong của tòa nhà được sử dụng bằng gỗ tếch đem lại sự ấm áp của vật liệu tự nhiên, làm giảm đi cảm giác cô lập gây ra bởi sân trong và tạo nên được sự độc đáo cho toàn bộ kiến trúc của tòa nhà.

Gạch vân gỗ được sử dụng tăng thêm sự ấm áp

Gạch vân gỗ được sử dụng tăng thêm sự ấm áp

 FCHY Architect Lab đã đưa ra chủ đề sự tồn tại giữa cuộc sống thành thị có mật độ cao và cuộc sống với nhịp đồ chậm cho tòa nhà. Điều này có nghĩa là không gian bên trong tòa nhà yên lặng và thoải mái, trái ngược với không gian nhộn nhịp và mật độ xây dựng cao của bên ngoài tòa nhà.

Tầm nhìn của tòa nhà

Tầm nhìn của tòa nhà

 Trên đây là thông tin về dự án ngôi nhà số 46 của FCHY Architect Lab được thiết kế giữa mật độ xây dựng cao nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho không gian bên trong tòa nhà. Đây chính là một trong những thành công tiêu biểu của FCHY Architect Lab trong sự nghiệp thiết kế nhà ở.

 

Bài viết liên quan