Dự án Sky Lounge Bar – Giampiero Peia – Peia Associati
Dự án Sky Lounge Bar – Giampiero Peia – Peia Associati

Dự án Sky Lounge Bar – Giampiero Peia – Peia Associati

 Sky Lounge Bar là một dự án của Giampiero Peia thuộc Peia Associati được sử dụng sản phẩm gạch lát nền Italy của nhà máy Casalgrane Padana. Trong dự án này, BST Architecture, Unicolore được sử dụng cho sàn nhà tạo nên vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo.

Dự án Sky Lounge Bar sử dụng sản phẩm gạch ốp lát Italy

Dự án Sky Lounge Bar sử dụng sản phẩm gạch ốp lát Italy

1. Giampiero Peia – Peia Associati

 Sau khi cộng tác với Luca Meda, và là đối tác và trợ lý của Ignazio Gardella, Giampiero Peia bắt đầu hợp tác với Piero Lissoni, sáng tạo ra Lissoni Peia Associati. Năm 2006, ông đã thành lập Peia Associati với vợ của ông, Marta Nasazzi. Studio bao gồm nhiều khu vực rộng, từ không gian mở, đến các tòa nhà công cộng và các trung tâm thể thao; từ quy hoạch đô thị đến thiết kế nội thất; từ thiết kế kiến trúc mô-đun đến thiết kế sản phẩm công nghiệp. Sự phát triển của các dự án khu dân cư, văn phòng và khách sạn đã dẫn dắt Studio để bắt đầu nghiên cứu trong lĩnh vực các giải pháp tiên tiến với công nghệ hiện đại.

Kiến trúc sư Giampiero Peia

Kiến trúc sư Giampiero Peia

 Các dự án mới nhất bao gồm gian hàng Coca-cola tại Expo 2015 ở Milan, được trao danh hiệu lãnh đạo trong chương trình “Hướng tới một chương trình triển lãm bền vững”. Kế hoạch tổng thể cho các tòa tháp căn hộ RG3 và RG4 ở Thượng Hải vẫn đang trong tiến trình thực hiện.

   3 ý tưởng thiết kế vườn cho sân thượng đẹp   

2. Sky Lounge Bar

 Nằm trên hai tầng cuối của Kempinski Residences and Suites Doha, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng những quang cảnh tuyệt vời của hai trung tâm thành phố, Sky Lounge Bar là một club âm nhạc và nhà hàng, nơi thường xuyên trình diễn DJ, nhạc sống và những sự kiện văn hóa diễn ra mỗi đêm.

Thiết kế Sky Lounge Bar của nhà hàng

Thiết kế Sky Lounge Bar của nhà hàng

 Những hình ảnh sống động, ánh, sáng, bóng tối và sự phản chiếu đã truyền cảm hứng cho những hình dạng, vật liệu của dự án này. Với sự lãnh đạo của Giampiero Peia, hai tầng cao nhất cụ thể là tầng 61 và 62 cũng được thiết kế lại bởi Peia Associati.

Sky Lounge Bar được thiết kế trên tầng 61 và 62 của tòa nhà cao nhất

Sky Lounge Bar được thiết kế trên tầng 61 và 62 của tòa nhà cao nhất

 Tầng dưới được mở công cộng, bao gồm một không gian hai tầng và một phòng khách thân mật hơn, và dọc mặt tiền là kính nhìn ra thành phố. Tầng phía bên trên là khu vực VIP với một hộp trời rộng nhìn ra cả không gian hai tầng và không bên bên ngoài. Không gian công cộng được bao phủ hoàn toàn bằng những yếu tố ceramic được thiết kế đặc biệt cho dự án này, và một màn hình lớn đặc trưng nhấn mạnh đến sự tương phản giữa những hình ảnh liên tục di chuyển và phần còn lại của môi trường màu đen. Sự kết hợp của những yếu tố này cùng với hệ thống chiếu sáng đa sắc tạo ra một bầu không khí thú vị nhất, nơi mà gạch porcelain được sử dụng để trang trí với một vai trò thiết yếu. Lớp phủ màu đen của sàn nhà ngẫu nhiên thay đổi theo hiệu ứng bóng mờ và bóng tạo ra hình ảnh sống động tựa như bề mặt lỏng dao động. Mặt khác, những yếu tố hình nón đứng hỗ trợ các bức tường cong và cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp, phản chiếu lại ánh đèn thành phố trong một hiệu ứng vạn hoa. Corian và quầy bar đen bên dưới màn hình có thiết kế khí động học.

Dự án Sky Lounge Bar

 Màu đen bị gián đoạn bởi những chiếc ghế sofa hình vòm màu đỏ rộng lớn và mô hình arabesque của các bề mặt phản chiếu và quầy bar, và tự động tạo ra được những hiệu ứng ánh sáng từ bên ngoài, làm cho chúng di chuyển gợn sóng trên những bức tường. Chiếc hộp kính trong suốt treo trong không gian hai tầng như một sự kết nối không gian giữa không gian công cộng và không gian riêng.

Ghế Sofa lớn màu đỏ làm gián đoạn sàn đen

Ghế Sofa lớn màu đỏ làm gián đoạn sàn đen

 Skybox có đường vuông và đèn vàng dịu nhẹ. Thiết kế nội thất đặc trưng với bảng gỗ acoustic với nhiều kích thước khác nhau trên tường và trần nhà. Nó nằm ở điểm cao nhất của thành phố. Ghế ngồi cổ điển và hiện đại, cũng như màu sắc ấm áp và sự gián tiếp ánh sáng, làm cho môi trường ấm cúng và thư giãn. Quầy bar thứ hai và một loạt các bảng thấp được làm bằng các hộp chiếu sáng Corian sáng bóng phản chiếu lên bề mặt kính tạo ra ấn tượng sâu sắc với khách đến không gian.

Dự án Sky Lounge Bar 1

 Sàn của Sky Lounge Bar được sử dụng gạch Porcelain của dòng Granitogres. Cụ thể là BST Architecture màu đen với bề mặt thường, và BST Unicolore với màu Nero bề mặt bóng với quy cách đặc biệt 10x60cm. Gạch được thi công trên toàn bộ không gian một cách ngẫu nhiên xen kẽ các bề mặt mờ và bóng. Các bức tường của sảnh quầy bar, cầu thang xoắn ốc, hành lang, và phòng tắm đã được sử dụng dòng Bamboo đặc biệt của bộ sưu tập Pietre Native thiết kế 31,5 x 31,5 cm gắn trên lưới và gạch porcelain màu đen với một bề mặt bóng.

Sàn của Sky Lounge Bar bóng loáng

Sàn của Sky Lounge Bar bóng loáng ngẫu nhiên

 Những thiết kế sáng tạo và full-body của gạch Porcelain của dòng Granitogres đã được sản xuất bằng những công nghệ hiện đại nhất. Đặc tính kỹ thuật cao và chức năng đặc biệt của chúng khiến chúng được ứng dụng đặc biệt trong những môi trường chịu nhiều lực tác động. Màu sắc tinh tế trên các bề mặt khác nhau có thể được kết hợp với nhau theo từng yêu cầu của dự án cụ thể.

Dự án Sky Lounge Bar 4

Dự án Sky Lounge Bar 5

Dự án Sky Lounge Bar 7

Dự án Sky Lounge Bar 8

Dự án Sky Lounge Bar 10

Dự án Sky Lounge Bar 11

Dự án Sky Lounge Bar 12

Dự án Sky Lounge Bar 13

Dự án Sky Lounge Bar 14

Dự án Sky Lounge Bar 15

Dự án Sky Lounge Bar 16

3. Đánh giá của Giampiero Peia về dự án, công trình, vật liệu

 Giampiero Peia đã đưa ra những nhận định của mình về vật liệu sử dụng cho công trình cũng như những đánh giá về dự án.

 “We shared the honour to bring the Italian product to the highest levels with Casalgrande Padana. We’re on the 61st and 62nd floor of the tallest building in Doha, Qatar. We designed this building a few years ago and we recently stepped in again to create this club. A place that enjoys a breathtaking view of the new city, which developed over very few years. A city made of dynamic images, lights, darkness, and reflections: the same ingredients that inspired the shapes and materials of this project” Giampiero Peia.

 “Usually, the club is open from sunset to the early morning, and this creates a dialogue with the contrasts of the night. The black colour on the background enhances the images projected on the large screen and urban view, reflecting and reinterpreting both the city and night. Only a few elements interrupt the colour black, which, however, appears alive with the reflections of the city distorted yet aligned by the glossy ceramics canes. The glazed material hints at the Japanese culture, like the food served and makes a clear reference nature”.

 Trên đây là thông tin về dự án Sky Lounge Bar được thực hiện bởi Giampiero Peia – Peia Associati với sản phẩm gạch ốp lát của nhà máy Casalgrande Padara tạo ra nét đặc biệt, ấn tượng cho công trình.

Bài viết liên quan