Dự án Starburst House của HAO Design tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Dự án Starburst House của HAO Design tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Dự án Starburst House của HAO Design tại Bắc Kinh, Trung Quốc

 Starburst House là một dự án thiết kế nhà ở tại Bắc Kinh, Trung Quốc của HAO Design. Dự án được thiết kế đề cao tính thẩm mỹ và tính tương thích với không gian của mình, tận dụng được không gian để tạo ra một không gian sống hoàn hảo nhất. Gạch trang trí, gạch lát nền, màu sắc hay vật liệu sử dụng cho dự án được các kiến trúc sư nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc lựa chọn để tạo ra được dự án hoàn hảo nhất.

Dự án Starburst House của HAO Design tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Dự án Starburst House của HAO Design tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về HAO Design
  • 2. Dự án Starburst House

1. Giới thiệu về HAO Design

 HAO Design là một nhóm kiến trúc sư của Trung Quốc chuyên thiết kế kiến trúc. Các kiến trúc sư của HAO luôn hy vọng tạo ra những dự án không chỉ là ở tính thẩm mỹ mà còn phải đề cao thái độ sống. Các kiến trúc sư luôn cố gắng áp dụng trải nghiệm cuộc sống tuyệt đẹp để thiết kế và tối ưu hóa sự tương tác giữa người dùng và không gian trong nhà. Một không gian tốt không nhất thiết phải là sang trọng. Trong thiết kế của chúng tôi, quý vị có thể thấy được phong cách sống tốt hơn và cảm nhận được sự ấm áp bên trong. Các kiến trúc sư có nhiều sự kiện nổi bật như Bright House, The Bridge, Time Tunnel… Những dự án tại Trung Quốc và các nước trên thế giới. Và dự án Starburst House chính là một trong những dự án tiêu biểu của các kiến trúc sư của HAO Design.

6 cách trang trí nội thất phòng khách nhỏ

2. Dự án Starburst House

 Starburst House nằm ở quận Haidian của thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Chủ sở hữu của căn nhà này là một cặp vợ chồng trẻ với một đứa con trai nhỏ. Người chồng là một kỹ sư phần mềm thường làm việc ở nhà. Bởi thế nên anh đòi hỏi một không gian theo phong cách đơn giản và nhanh nhẹn. Người vợ là một biên tập viên của những cuốn sách về kiến trúc, người mong muốn có một góc dành riêng cho phép cô có thể tập trung vào việc viết của mình. Họ mua một căn nhà 116m2 với nội thất trần. Với gia đình ba người thì không gian này hơi nhỏ. Thiết kế trần nghiêng không phổ biến trên thị trường thì đây chính là một thách thức lớn hơn nữa với các kiến trúc sư.

Thiết kế không gian đơn giản và nhanh nhẹn

Thiết kế không gian đơn giản và nhanh nhẹn

 HAO Design tin rằng việc xây dựng trần nhà dốc, mặc dù khó khăn nhưng đây thực sự là một khu vực đẹp nhất của nó và can đảm đề xuất để bảo vệ cho trần nhà của mình. Hành động này phục vụ để bảo vệ lợi thế không gian trong chiều cao của trần nhà. Để ngăn chặn hệ thống sưởi ấm và hệ thống thông gió cản trở tầm nhìn của kết cấu, các giai đoạn thiết kế và kỹ thuật phải được thực hiện một cách chính xác để ngăn chặn những tổn thất lớn có thể phát sinh từ những sự khác biệt nhỏ nhất.

Mái nhà dốc được thiết kế cho dự án

Mái nhà dốc được thiết kế cho dự án

 Để mở rộng được cảm giác về không gian, nhà thiết kế đã sử dụng các màu gỗ trắng và tự nhiên đầy tính đơn giản và nhanh nhẹn để làm nổi bật cho các họa tiết của vật liệu và thiết kế đồ nội thất. Cửa sổ lớn được mở bằng gỗ để đi cùng với kính nhiều mặt, cung cấp được ánh sáng tự nhiên cho không gian sống. Không gian chung kiểu thiết kế mở và thiết kế cửa trượt của nhà bếp và phòng trẻ em có thể linh hoạt, kéo dài không gian, ngăn chặn dầu và khói, và khi mở hoàn toàn thì cải thiện thông gió. Việc thiết kế này giúp đạt được hiệu quả năng lượng bằng cách giảm nhu cầu chiếu sáng và điều hòa cho không khí.

Cửa sổ được thiết kế bằng gỗ và kính

Cửa sổ được thiết kế bằng gỗ và kính

 Cấu hình nội thất và ứng dụng đồ nội thất được thiết kế theo thời gian hoạt động, tần suất và tình trạng cơ thể của con người. Tầng phía trên gác lửng là phòng ngủ chính và nghiên cứu. Đây là một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, làm việc và đọc sách. Lớp rộng rãi hơn bên dưới là không gian trò chơi và xã hội hóa với tần suất hoạt động cao hơn. Đường ngắm giúp ích cho cha mẹ có thể quan sát được con của họ. Một góc phòng khách cũng được sử dụng làm khu vực chơi cho con cái của họ. Sự chú ý của trẻ em được vẽ trên những chiếc gối và lều hình tam giác. Bảng đen để có thể đào tạo học tập cho những đứa trẻ.

Không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và đọc sách

Không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và đọc sách

 Các kiến trúc sư của HAO Design dựa trên nguyên tắc không làm quá sức trang trí nội thất, ngay khi ở trong nhà, chúng ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp của cấu trúc trần nhà. Những viên đá phong hóa màu trắng giả xếp chồng lên nhau trên tường tạo ra một bầu không khí nhàn nhã và thư thái nhất, tạo ra một lớp không gian màu trắng với lớp phủ bằng xi măng đất, gạch lát nền và những điểm nhấn màu xám như vật liệu giả đá, gạch vân kim loại được sử dụng trong khi kết cấu gỗ cải thiện sự thoải mái của ngôi nhà.

Nên xi măng được sử dụng cho dự án

Nên xi măng được sử dụng cho dự án

 Chức năng không gian được xác định bởi đồ nội thất và có thể thay đổi để tận dụng được không gian ở mức tối đa nhất có thể. Phong cách sống khép kín và không thay đổi, linh hoạt này không chỉ đại diện cho tương lai của xu hướng mà còn phản ánh giá trị cốt lõi của gia đình hiện đại, đem đến cho mọi thành viên trong gia đình cảm giác thoải mái và khuyến khích một tình cảm sâu sắc.

Không gian chức năng được phân định bằng đồ nội thất

Không gian chức năng được phân định bằng đồ nội thất

 Trên đây là những thông tin về dự án Starburst House, dự án này được thiết kế đầy ấn tượng với mái dốc nhưng cũng không làm khó được các kiến trúc sư của HAO Design.

Bài viết liên quan