Dự án The Cube House của Reasoning Instincts tại Ấn Độ
Dự án The Cube House của Reasoning Instincts tại Ấn Độ

Dự án The Cube House của Reasoning Instincts tại Ấn Độ

 The Cube House là một dự án nổi bật của Reasoning Instincts, đây là một dự án được thiết kế đầy độc đáo và ấn tượng với sự có mặt của gạch lát nền, gạch ốp tường, cách thiết kế, bố trí không gian. Và dự án này đã đánh dấu sự thành công và khẳng định được tầm quan trọng và sáng tạo của các kiến trúc sư thuộc Reasoning Instincts.

Dự án The Cube House của Reasoning Instincts tại Ấn Độ

Dự án The Cube House của Reasoning Instincts tại Ấn Độ

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Reasoning Instincts
  • 2. Giới thiệu về dự án The Cube House

1. Giới thiệu về Reasoning Instincts

 Reasoning Instincts là một studio thiết kế kiến trúc dựa trên những kỹ năng thiết kế riêng biệt của các đối tác Bhairavi Dhoot và Ujjaval Parekh. Studio được thành lập vào tháng 8 năm 2014, Studio là một tập đoàn các kiến trúc sư trẻ với phương pháp tiế cận thiết kế dựa trên sự nghiên cứu, tập trung và sự năng động. Các kiến trúc sư luôn thực hiện các dự án có tính độc quyền thiết kế và hỗ trợ nó với những hệ thống quản trị. Những dự án đầy tính thách thức luôn được các kiến trúc sư quan tâm thực hiện để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự nhà vườn cho từng không gian

 Các kiến trúc sư của Reasoning Instincts còn cung cấp kiến trúc, nội thất và dịch vụ thiết kế đô thị. Mỗi cơ hội thiết kế được theo đuổi độc quyền và tiếp cận nhiệt tình bất kể phạm vi và quy mô của nó. Các dự án của studio không chỉ dừng lại ở nhà ở mà còn dừng lại ở không gian làm việc, không gian công cộng, thương mại và phát triển công nghiệp.

2. Giới thiệu về dự án The Cube House

 Dự án The Cube House là một ngôi nhà đa thế hệ được hình thành và thể hiện như một sự pha trộn của khát vọng hiện đại về giá trị truyền thống của cư dân. Ngôi nhà được thiết kế trong một vùng đô thị dày đặc của một khu dân cư, vị trí này khi thiết kế nhà ở đòi hỏi phải xem xét cẩn thận việc rà soát nhà để duy trì được sự riêng tư và tính cởi mở cho ngôi nhà.

Thiết kế hiện đại của dự án The Cube House

Thiết kế hiện đại của dự án The Cube House

 The Cube House cũng như tên gọi của nó cho thấy chính là tập hập và khớp nối trong một khối duy nhất để lại một phần ba đất mở cho cảnh quan. Các thành phần của nó cũng tuân theo hình học vốn có này ở các quy mô khác nhau trong khi tuân theo các quy luật thiết kế khí hậu. Các cầu thang phía Bắc và phía Đông được thiết kế với sự có mặt của tối đa ánh sáng ban ngày. Bổ sung các ruộng bậc thang là các khối được nâng lên ở phía Nam và phía Tây, nơi giữ các sân trong bóng râm. Điều này giúp cho ngôi nhà mở chính nó về phía các khu vực cảnh quan của nó, cung cấp một khung cảnh xanh từ các không gian bên trong của ngôi nhà.

Cầu thang được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Cầu thang được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

 Thiết kế ngôi nhà The Cube House được thiết kế với nhiều khu vực sinh hoạt, 5 phòng ngủ và khu giải trí với rạp hát gia đình, phòng tập thể dục và spa. Trái tim của ngôi nhà chính là không gian sinh hoạt chung của gia đình với diện tích lớn gấp đôi và được thiết kế gắn liền với sân trong đầy thân mật. Sân được thiết kế với mái che không kín để tạo sự kết nối trực quan cho không gian. Cầu thang và trục thang máy thiết kế tách biệt với không gian phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung và giải trí trên tất cả các tầng. Cầu thang đóng một vai trò then chốt trong phong trào tổng thể trong nhà. Cầu thang được sử dụng vật liệu gỗ planked tạo thành một nền cao cho không gian sống.

The Cube House được thiết kế với khu vực chức năng

The Cube House được thiết kế với khu vực chức năng

 Một trong những không gian ngoài trời quan trọng chính là phòng nhỏ để làm việc. Một không gian hình thành cho thế hệ trẻ nhất của gia đình trên tầng hai cho các hoạt động ngoài trời được thân mật hơn. Phần mở rộng là phần thể dục, phòng nhỏ được bao bọc bởi các lưới thép nhẹ giúp lọc được ánh sáng mặt trời để tạo ra một bóng chơi thú vị tùy theo đường đi của mặt trời trong nhà.

Căn phòng trong khoảng trống bên ngoài

Căn phòng trong khoảng trống bên ngoài

 Gạch lát nền bên ngoài được sử dụng thạch cao vôi màu chải và sơn kết cấu xác định các khối lượng khác nhau mang một cảm giác mới về sự sống động trong khu phố. Việc sử dụng vôi đỏ trên tường hợp chất và các tính năng phong cảnh không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn làm trẻ hóa không gian hơn. Vật liệu bên trong của tòa nhà chính là sự pha trộn của các vật liệu khác nhau được sử dụng trong các không gian cụ thể. Ví dụ như sử dụng gỗ teak cho cầu thang, cửa bên trong. Trần thạch cao được sử dụng với lớp bê tông lộ ra ngoài xác định được đặc điểm đồng nhất của tất cả các không gian bên trong của nó.

Gạch lát nền được sử dụng cho không gian

Gạch lát nền được sử dụng cho không gian

 Những thông tin về dự án The Cube House đầy độc đáo trên chúng ta có thể hiểu được sự sáng tạo đầy độc đáo của các kiến trúc sư Reasoning Instincts.

Bài viết liên quan