Dự án thiết kế nội thất Fish Creek House của Archiblox Pty
Dự án thiết kế nội thất Fish Creek House của Archiblox Pty

Dự án thiết kế nội thất Fish Creek House của Archiblox Pty

 Fish Creek House là một dự án thiết kế nội thất được thực hiện bởi các kiến trúc sư của Fish Creek House. Đây là một sự thành công nổi bật của Archiblox Pty trong sự nghiệp thiết kế nội thất với việc kết hợp màu sắc, gạch ốp lát của không gian sống với tự nhiên, sự đối lập giữa bên trong và bên ngoài của ngôi nhà.

Dự án thiết kế nội thất Fish Creek House của Archiblox Pty

Dự án thiết kế nội thất Fish Creek House của Archiblox Pty

1. Giới thiệu về Archiblox Pty

 Archiblox Pty là một công ty thiết kế kiến trúc và xây dựng với sự cộng tác với nhiều kiến trúc sư trẻ tuổi, tài năng. Mục tiêu của Archiblox Pty là những kiến trúc bền vững, gần gũi với thiên nhiên. Đội ngũ kiến trúc sư tại Archiblox Pty là những người có trình độ, được lựa chọn kỹ lưỡng. Những dự án thiết kế của Archiblox Pty được lấy từ cảm hứng của khách hàng theo một phong cách đích thực mà khách hàng đang theo đuổi.

 Những dịch vụ mà Archiblox Pty cung cấp đa dạng, linh hoạt với nhiều quy mô khác nhau, từ những nhà ở cá nhân cho đến những công trình công cộng. Dịch vụ tại Archiblox Pty trọn gói từ khâu thiết kế, lên ý tưởng đến quản lý thi công xây dựng giúp khách hàng giảm bớt căng thẳng trong quá trình xây nhà. Với những dự án thương mại. Một trong những dự án thiết kế nội thất thành công nhất của Archiblox Pty phải kể đến dự án thiết kế nội thất Fish Creek House.

Đội ngũ thiết kế của Archiblox Pty

Đội ngũ thiết kế của Archiblox Pty

2. Dự án thiết kế nội thất Fish Creek House

 Fish Creek House là một dự án thiết kế nội thất nhà ở thành công của Archiblox Pty. Đây là một ngôi nhà nhỏ nằm gọn trên một quả đồi, nơi giao nhau giữa đất liền và biển, tránh xa những ồn ào của thành thị. Ngôi nhà được thiết kế có sự gắn liền với cảnh quan thiên nhiên, sử dụng vật liệu tự nhiên là gỗ thể hiện sự ấm áp, màu sắc là sự pha trộn của đất ấm áp và đại dương mát mẻ.

Fish Creek House nằm trên một con đồi rời xa ồn ào của thành thị

Fish Creek House nằm trên một con đồi rời xa ồn ào của thành thị

 Fish Creek House được thiết kế để tối đa hóa tính bền vững của không gian, được định vị cẩn thận để chiếm tối đa lợi thế, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông cũng như tối đa ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ được thiết kế ở hướng Tây Bắc để đảm bảo sự riêng tư, tránh gió lạnh của mùa đông. Khu vực sinh hoạt chung được thiết kế tận hưởng gió mùa hè mát mẻ với những cửa sổ trượt bằng kính. Trần nhà được chọn thiết kế để tối đa hóa ánh sáng mặt trời trong mùa đông. Mái hiên bên ngoài được thiết kế để bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh nắng gay gắt của mùa hè, giữ cho khu vực sinh hoạt thêm mát mẻ hơn.

Phòng ngủ thiết kế  phía Tây đảm bảo sự riêng tư

Phòng ngủ thiết kế phía Tây đảm bảo sự riêng tư

 Vật liệu được lựa chọn cho dự án đảm bảo yếu tố sức khỏe cho cư dân, tác động nhẹ đến môi trường, mang lại tính toàn diện cho toàn bộ không gian. Các ống khói kim loại là nguồn sưởi ấm chính của ngôi nhà, đồng thời ngôi nhà được thiết kế bổ sung 1 giếng trời cho phép ánh sáng tự nhiên, giảm nhu cầu chiếu sáng nhân tạo và cung cấp ánh sáng rực rỡ và ban đêm.

Ống khói là nguồn sưởi ấm chính của không gian

Ống khói là nguồn sưởi ấm chính của không gian

 Những thảm cỏ xanh được thiết kế dịu dàng tạo ra một không gian thân mật với môi trường. Màu sắc hài hòa, mát mẻ. Bên trong sử dụng màu của kim loại, rám nắng và màu sơn đen mờ trong nhà bếp. Trần nhà sử dụng màu kem sang trọng, nhẹ nhõm, kết hợp với bảng màu mộc mạc tạo cảm giác về chiều cao và không gian trong nhà.

Bếp thiết kế với màu đen mờ và màu rám nắng

Bếp thiết kế với màu đen mờ và màu rám nắng

 Màu sắc mạnh mẽ xác định hình dạng tối thiểu bên ngoài chống lại những điều kiện khắc nghiệt của khu vực. Cửa sổ được thiết kế che chắn tốt, bảng màu được sử dụng lấy ý tưởng từ cảnh quan để tăng cường sự đối thoại hài hòa giữa không gian sống và thiên nhiên, giảm căng thẳng, khuyến khích sự sáng tạo đồng thời tạo năng lượng cho người cư ngụ có thể phát triển. Dự án thiết kế Fish Creek House tôn trọng nguồn gốc của vùng đất và phản ánh môi trường sống, truyền cảm hứng cho sức khỏe thông qua việc sử dụng những tông màu nam tính và ấm áp bên ngoài, làm dịu đi sắc thái bên trong.

Màu sắc được lấy ý tưởng thiết kế từ tự nhiên

Màu sắc được lấy ý tưởng thiết kế từ tự nhiên

 Dự án thiết kế Fish Creek House với phong cách thiết kế đặc biệt chính là sự thành công của Archiblox Pty. Để có một không gian lý tưởng tại Việt Nam, thay vì sử dụng gỗ tự nhiên không thích hợp cho ngoài trời, quý vị có thể sử dụng gạch vân gỗ Italy với những ưu điểm nổi bật nhất. Đến với Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất về thiết kế cũng như lựa chọn gạch ốp lát cho không gian. Quý vị có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hơn bằng cách click here.

 

Bài viết liên quan