Dự án thiết kế tòa tháp PWC Tower tại Ý của Daniel Libeskind
Dự án thiết kế tòa tháp PWC Tower tại Ý của Daniel Libeskind

Dự án thiết kế tòa tháp PWC Tower tại Ý của Daniel Libeskind

 PWC Tower với tên đầy đủ là Price Waterhouse Coopers Tower là một tòa tháp tại Milan, Ý được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Daniel Libeskind. Dự án sẽ được ra mắt công chúng vào cuối năm 2019 và trở thành khu kinh doanh trong kế hoạch tổng thể City Life. PWC Tower nằm gần trung tâm của khu trung tâm mới, đây là một trong ba tòa nhà cao tầng thương mại mang tính biểu tượng của thành phố, nằm giữa các tòa tháp được thiết kế bởi những kiến trúc sư Zaha Hadid Architects và Arata Isozaki & Associates.

Dự án thiết kế PWC Tower của Daniel Libeskind tại Italia

Dự án thiết kế PWC Tower của Daniel Libeskind tại Italia

 Tòa nhà được thiết kế với sườn dốc hướng về phía những tòa nhà khác và công viên bên dưới. PWC Tower được thiết kế với sức chứa 3000 chuyên gia, 500 nhân viên và bốn tuyến dịch vụ cho khách hàng. Mặt tiền của tòa nhà được thiết kế hình cong bằng kính chắc chắn, hiện đại, thu được nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong không gian, kết hợp với gạch lát nền và gạch ốp tường màu sáng để không gian công cộng bên trong có nhiều yếu tố ánh sáng tự nhiên hơn. Đồng thời mặt tiền bằng kính giúp người trong tòa nhà có thể nhìn ngắm được không gian bên ngoài rộng lớn. PWC Tower được tạo ra phù hợp với những tiêu chí xây dựng hiện đại và bền vững về môi trường, biến nó trở thành một trong những tòa nhà dễ nhận biết nhất của thành phố Milan, Italia.

Mặt tiền bằng kính cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài

Mặt tiền bằng kính cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài

Nhà hát thành phố Grand Canal Theatr tại Dublin của Daniel Libeskind

 Tòa tháp PWC Tower được xử lý bề mặt, kết hợp với sự bố trí không gian và chức năng bên trong đặc biệt, tạo sự thuận tiện nhất cho hoạt động của người dùng. Trong tòa tháp được thiết kế những tiện ích công cộng giúp xóa tan đi ranh giới giữa thương mại, công cộng và tư nhân. Đồng thời, bởi mặt tiền được làm bằng kính nên tòa tháp cũng phải được định vị cẩn thận để cung cấp bóng râm phù hợp cho không gian bên trong, tạo ánh sáng tối đa, bầu không khí dễ chịu cho người đi bộ trong không gian. Một quảng trường chính là tiện nghi lớn cho cả cư dân nhà ở mới và công nhân trong khu vực.

PWC Tower là một trong ba tòa nhà của khu thương mại

PWC Tower là một trong ba tòa nhà của khu thương mại

 Tháp PWC được biết đến từ giai đoạn lập kế hoạch với tên gọi là The Curved One với hình dạng thẳng đứng như một lăng kính, một phần được thiết kế cong ôm ấy quảng trường dành cho người đi bộ. Cupola thời Phục Hưng chính là nguyên tắc cơ bản khi thiết kế tòa tháp PWC Tower, được thể hiện thông qua chuyển động lõm từ chân đến đỉnh của nó. Đây là yếu tố đặc biệt của dự án.

Hình dạng cong của tòa nhà ôm lấy quảng trường phía dưới

Hình dạng cong của tòa nhà ôm lấy quảng trường phía dưới

 PWC Tower được thiết kế với chiều cao 175m với 31 tầng và 28 văn phòng điều hành. Có một điểm truy cập VIP đặc biệt tại khu vực phía Bắc, liên kết trực tiếp với thang máy của tòa tháp. Những không gian thấp thích hợp cho khu vực công cộng với một khu hội nghị và ba hội trường, mỗi phòng có sức chứa 50 người. Bên ngoài được sử dụng gạch lát sàn thích hợp cho không gian triển lãm.

Không gian thấp tích hợp những điểm công cộng

Không gian thấp tích hợp những điểm công cộng

 Phần bên trên của tòa tháp hay còn được gọi là The Crown được thiết kế đặc trưng với một khối thủy tinh có các đường hình học tạo thành. Không gian này ẩn chứa hệ thống làm mát, tháng máy và hệ thống BMU của tòa nhà. Bên trong được chia thành hai khối riêng biệt bởi thang máy, không gian bên trong đảm bảo được tính linh hoạt cao nhất. Tòa tháp theo đuổi mục tiêu có được hình dạng nhỏ gọn nhất. Toàn bộ không gian của tòa nhà được tổ chức thành 2 khối A và B đối xứng với nhau theo cấu trúc liên quan nhưng không đối xứng với vị trí của các khu vực thoát hiểm. Các văn phòng sẽ chạy từ tầng 1 đến tầng 28. Tầng 27 là một văn phòng cao gấp đôi với một phòng hội nghị. Lối vào không gian hội nghị được kiểm soát bởi khu vực tiếp tân dành cho việc tiếp đón và đăng kí khách.

Lối vào phòng hội nghị được kiểm soát bởi quầy lễ tân

Lối vào phòng hội nghị được kiểm soát bởi quầy lễ tân

 Bề mặt của các văn phòng thay đổi một chút từ tầng này sang tầng khác tạo ra được hình cong của tòa tháp, tăng thêm tính năng động cho các không gian. Vị trí của tòa tháp có thể dễ dàng truy cập theo nhiều phương thức khác nhau.

Bề mặt văn phòng thay đổi từng chút một theo các tầng

Bề mặt văn phòng thay đổi từng chút một theo các tầng

Vị trí của tòa nhà dễ dàng tiếp cận

Vị trí của tòa nhà dễ dàng tiếp cận

Dự án hiện tại đang được triển khai

Dự án hiện tại đang được triển khai

 Dự tính cuối năm 2019 dự án PWC Tower sẽ được đi vào hoạt động và mở cho công chúng. Đây là một dự án lớn của Daniel Libeskind trong việc tạo ra tòa tháp chọc trời trong khu kinh tế, là điểm quan trọng trong sự phát triển kinh tế của khu vực. Dự án là sự kết hợp của ánh sáng tự nhiên, vật liệu kính, gạch ốp lát, hệ thống làm mát, xác định phương hướng rõ ràng để hoàn thiện tòa tháp. Vật liệu được sử dụng là những vật liệu mang giá trị gần gũi với thiên nhiên. Quý vị có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về gạch ốp lát tương tự những sản phẩm được sử dụng cho tòa tháp với Casagranda. Đây là đơn vị nhập khẩu và phân phối gạch ốp lát từ Casalgrande Padana, một nhà máy sản xuất gạch hàng đầu tại Italia với tiêu chí làm mát, chống thấm, thân thiện. Trong nhiều công trình của Daniel Libeskind cũng được sử dụng sản phẩm gạch của nhà máy này để đáp ứng những đòi hỏi trong thiết kế của ông. Quý vị có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại:

 

Bài viết liên quan