Dự án tòa nhà có view 360 độ tại Pháp của kiến trúc sư LAN
Dự án tòa nhà có view 360 độ tại Pháp của kiến trúc sư LAN

Dự án tòa nhà có view 360 độ tại Pháp của kiến trúc sư LAN

 Tòa nhà có view 360 độ tại Pháp này được thiết kế bởi LAN với tổng diện tích lên đến 34760 m2. Đây là một dự án lớn, bởi thế các kiến trúc sư đã không ngừng tìm kiếm, chọn lọc vật liệu xây dựng, từ gạch lát nền cho đến gạch ốp tường, cho đến kính cửa sổ đều được chọn lọc để tạo ra sự tinh tế cho cả tòa nhà.

Dự án tòa tháp 360 độ View

Dự án tòa tháp 360 độ View

1. Tòa nhà đầu tiên của quận Polaris, Pháp

 LAN là một nhóm kiến trúc sư với sự dẫn dắt của kiến trúc sư trưởng Sebastian Niemann. Là những người có kinh nghiệm, sự sáng tạo nên nhóm kiến trúc sư LAN này đã có cho mình được những thành công nhất định với nhiều dự án như dự án Neue Hamburger Terrassen tại Đức, Trung tâm người cao tuổi Falcognana tại Ý và tiêu biểu phải kể đến sự án tòa nhà có view 360 độ tại Pháp.

4 lưu ý khi thiết kế cửa sổ cho tòa nhà cao tầng

 LAN đã bắt nguồn thiết kế dự án này từ thiết kế quy hoạch tổng thể và các nguyên tắc đô thị lớn để làm cơ sở cho dự án này và với nhà thầu chính của một tập đoàn kiến trúc sư người mà đã làm việc trên tổng thể để điều chỉnh biểu mẫu và kích thước của tòa nhà để tạo nên sự thành công cho cả tòa nhà khi tăng cường thiết kế không gian công cộng.

Cấu trúc bên ngoài của tòa tháp

Cấu trúc bên ngoài của tòa tháp

 Tòa nhà này nằm tại ngã tư của giao nhau của một số hệ thống chính thức. Tòa nhà này có niên đại từ những năm 1970 dựa trên mô hình dự án nhà ở lớn hoặc đẳng cấp, khu phức hợp sân vườn với khu vườn chưa bao giờ hoàn chỉnh có sự can thiệp bởi Alexandre Chemetoff, kiến trúc sư giai đoạn đầu của việc đối mới đô thị đảo. Bối cảnh không đồng nhất này được gọi là một cách tiếp cận mang lại sự gắn kết lớn hơn, theo đề xuất của Anne-Mie Depuydt và Marcel Smets, các nhà quy hoạch đô thị phụ trách Île de Nantes. Bởi thế, các tòa nhà mới bao quanh không gian công cộng bằng những đường đi được tạo ra.

Tòa tháp có một view hướng ra sông

Tòa tháp có một view hướng ra sông

 Dù thực tế lô đất này hoàn toàn thuộc sở hữu tư nhân, tất cả các không gian ngoài trời đều mở ra thành phố. Khu vực này đã trở thành một khu vực hoàn toàn dành cho người đi bộ được đi qua bởi một đại lộ trung tâm, được ví là xương sống của hòn đảo, dẫn đến khu vực cốt lõi của dự án là một quảng trường rộng ở phía trước của tòa tháp với tầm nhìn 360 độ. Bởi thế nên tòa tháp này còn được gọi với một cái tên là 360 độ View và đây chắc chắn sẽ trở thành một quảng trường công cộng nhượng lại cho thành phố.

Tòa tháp có view nhìn ra thành phố trong căn hộ

Tòa tháp có view nhìn ra thành phố trong căn hộ

2. Tòa tháp 360 độ View

 Tòa tháp 360 độ View đại diện cho sự kết thúc và sự khởi đầu của khối Brossette. Tòa nhà cao nhất trong số tất cả những tòa nhà bao gồm khu phố Brossette, cao nhất là 55 mét với 18 tầng mặt đất. Tòa tháp 360 độ View có thể tận dụng được tối đa chiều cao của nó, mở rộng không gian và đặc biệt là trên sông Loire và trung tâm lịch sử của thành phố. Tòa nhà đóng vai trò như một tín hiệu của sự phát triển.

Thiết kế cửa sổ hành lang nhìn ra thành phố

Thiết kế cửa sổ hành lang nhìn ra thành phố

 Dự án này nằm ở cuối phía Bắc của lô đất, chứa 79 căn hộ cũng như không gian thương mại trên mặt đất. Dự án nàm ở vị trí đặc biệt trên bờ sông Loire với 84% số căn hộ có tầm nhìn ra sông, phần còn lại được định hướng phía Nam nhìn ra quảng trường Place Brossette.

Thiết kế căn hộ bên trong tòa nhà

Thiết kế căn hộ bên trong tòa nhà

 Cấu trúc của tòa nhà với mặt tiền và cột chịu lực tốt cho phép sự xuất hiện tuyệt đối trong các kế hoạch, việc phân phối các kiểu chữ có khả năng thích ứng theo yêu cầu của người mua trong tương lại. Không gian dành riêng cho phần nhà ở của tòa tháp có tổng diện tích lên đến 4.821 m2 không gian có thể sử dụng của nó.

Cửa sổ được thiết kế hai lớp tạo ra sự tinh tế cho tòa nhà

Cửa sổ được thiết kế hai lớp tạo ra sự tinh tế cho tòa nhà

 Hầu hết các căn hộ trong tòa tháp này đều không có lối vào rộng rãi, mở rộng khu vực sinh hoạt về phía bên ngoài. Mỗi căn hộ đều được tổ chức xung quanh một hành lang lớn, một phần được thiết kế mở rộng không gian sống nội thất về phía bên ngoài. Chúng được đặt trở lại từ tầng này sang tầng khác. Vào mùa hè, chính kiểu thiết kế này giúp đảm bảo được khả năng thông gió cho các căn hộ. Các tấm ốp và các cửa chớp trượt đảm bảo được yếu tố riêng tư và bảo vệ không gian không bị gió làm ảnh hưởng.

 Trên đây là dự án tòa tháp 360 độ View được thiết kế bởi nhóm các kiến trúc sư LAN, bằng sự sáng tạo, họ đã tạo ra được những tòa tháp ấn tượng, độc đáo với không gian vui chơi, sinh sống thuận tiện nhất.

 

Bài viết liên quan