Gạch Porcelain với công nghệ BIOS hỗ trợ tốt cho môi trường và vệ sinh
Gạch Porcelain với công nghệ BIOS hỗ trợ tốt cho môi trường và vệ sinh

Gạch Porcelain với công nghệ BIOS hỗ trợ tốt cho môi trường và vệ sinh

 BIOS là một công nghệ kháng khuẩn, dễ dàng làm sạch, được nhà máy Casalgrande Padana áp dụng vào trong sản phẩm của mình. Bởi thế nên sản phẩm gạch lát nền cao cấp Casalgrande Padana là một sản phẩm được nhiều kiến trúc sư lựa chọn đưa vào trong dự án của mình. Đồng thời nhờ đưa công nghệ BIOS vào trong sản phẩm nên sản phẩm của Casalgrande Padana có thể sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau.

Gạch công nghệ BIOS kháng khuẩn chất lượng cao

Gạch công nghệ BIOS kháng khuẩn chất lượng cao

1. Gạch ốp lát hoạt tính sinh học là gì?

 Gạch ốp lát hoạt tính sinh học là loại sản phẩm thân thiện với môi trường và có tính tương tác tự nhiên với môi trường trong nhà để kích thích một loạt những phản ứng hóa học và sinh học có khả năng làm giảm mức độ vi khuẩn hay gây ô nhiễm cho không gian sống, đồng thời cũng loại bỏ những vết bẩn hoặc tạp chất trên gạch ốp lát. Những sản phẩm gạch ốp lát Italy này góp phần nâng cao chất lượng của môi trường sống cả bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Dòng sản phẩm này là một thành quả của một thời kỳ nghiên cứu dài hạn nhưng thú vị và đầy ấn tượng.

Thiết kế sân vườn mang phong cách Châu Âu

2. Khoa học trong sản phẩm gạch ốp lát hoạt tính sinh học

 Gạch ốp lát Porcelain là kết quả của một loại các khám phá khoa học được tạo ra từ đầu những năm 1960. Điều quan trọng nhất là do Đại học Tokyo thực hiện trong lĩnh vực phản ứng quang xúc tác. Cái gọi là phản ứng “Fujishima-Honda” – cái tên này theo những người phát hiện ra nó. Phản ứng này xảy ra khi một tinh thể rutil của TiO2 và một mảnh bạch kim được đắm mình trong nước và sau đó tiếp xúc với ánh sáng. Phản ứng này kích thích quá trình oxy hóa của rutil TiO2, do đó thải ra khí oxy và hydro, khí được chứng minh là phản ứng và tiêu diệt hầu hết các hợp chất hữu cơ. Tất cả đều nhờ nước và ánh sáng mặt trời.

Gạch kháng khuẩn được sử dụng trong nhiều không gian

Gạch kháng khuẩn được sử dụng trong nhiều không gian

3. Gạch có khả năng tự làm sạch

 Trong những năm 1990, công ty TOTO Nhật Bản đã phát triển một bằng sáng chế trong phòng thí nghiệm của mình rằng kết hợp các tính chất làm sạch gây ra bởi “Fujishima-Honda” phản ứng với siêu hydrophilic tài sản, do đó tạo ra được một lớp phủ đặc biệt cho phép bất kì bề mặt nào cũng có thể tự làm sạch được các tạp chất chỉ cần nhờ ánh sáng mặt trời và nước mưa tự nhiên. Đó là cái nhìn đầu tiên về tiềm năng sử dụng cho gạch ốp lát có thể tự làm sạch trong kiến trúc với công nghệ mang tên Hydrotect.

4. Bước tiến mới về gạch Porcelain kháng khuẩn

 Nhờ nghiên cứu mục tiêu hỗ trợ bởi Casalgrande Padana phối hợp với sở vi sinh của Khoa Y Sinh học thuộc đại học Modena và Reggio Emilia, công ty đã đảm bảo một bằng sáng chế mang tính cách mạng và tạo ra một dòng sản phẩm kháng khuẩn. Chúng được tạo ra thông qua một quá trình sáng tạo trong đó sử dụng công nghệ Nano thế hệ tiếp theo trong suốt.

Không gian công cộng sử dụng gạch kháng khuẩn

Không gian công cộng sử dụng gạch kháng khuẩn

5. Đỉnh cao của gốm sứ hoạt tính sinh học: tự làm sạch và kháng khuẩn

 Sau nhiều năm thử nghiệm, nghiên cứu và tiến hành, đã tập hợp tất cả các thành phần cần thiết cho một phát minh mới tuyệt vời nhất. Casalgrande Padana đã quyết định thu hút tất cả chuyên môn của mình để tạo ra thương hiệu Bios Ceramics bao gồm công nghệ Bios Self-Cleaning (với công nghệ Hydrotect được cấp bằng sáng chế của TOTO) và công nghệ kháng khuẩn Bios (kết quả nghiên cứu chung với Đại học Modena và Reggio Emilia) dòng. Các kiến trúc sư, các nhà thiết kế đã bùng nổ với những ý tưởng sáng tạo đó và họ ngày càng ưa chuộng hơn khi xử lý bằng công nghệ tự làm sạch và công nghệ kháng khuẩn, để họ có thể tạo ra sàn và ốp cho các tòa nhà thương mại, bệnh viện, siêu thị, trung tâm mua sắm, trung tâm y tế, phòng thí nghiệm nghiên cứu, cửa hàng thực phẩm…. những nơi đòi hỏi yếu tố đảm bảo cho sức khỏe đều cần thiết phải sử dụng dòng sản phẩm này.

 Hiện nay, có một loạt các dự án được ứng dụng dòng sản phẩm gạch ốp lát công nghệ Bios để có thể tự làm sạch và kháng khiaarn tốt. Tiêu biểu như dự án trung tâm y học tái sinh Ferrari: công nghệ kháng khuẩn Bios đầu tiên của dòng gạch ốp lát Bios ra mắt lần đầu tại trung tâm Y học Tái sinh Ferrari tại Đại học Modena và Reggio Emilia. Casalgrande Padana sản xuất sản phẩm gạch gốm sứ Bios và đã được những kiến trúc sư sử dụng cho nhiều hạng mục công tình của mình.

 Gạch ốp lát Bios còn được sử dụng trong lĩnh vực bệnh viện với đặc tính kháng khuẩn có khả năng kiểm soát là yếu tố quan trọng hàng đầu. Và trong hai bệnh viện hợp nhất T, trung tâm phẫu thuật Salam ở Khartoum, Sudan và bệnh viện Goderich ở Sierra Leone, sản phẩm gạch ốp lát kháng khuẩn của Casalgrande Padana đã được áp dụng vào trong không gian.

 Dự án InCoop trong Conselice: siêu thị này cũng được lựa chọn sản phẩm gạch kháng khuẩn của Casalgrande Padana. Nhờ sản phẩm gạch ốp lát này nên có thể tiêu thụ năng lượng và lượng phát thải thấp hơn 40% so với tiêu chuẩn, tác động môi trường tối thiểu và cải thiện sự an toàn của nhân viên và khách hàng. Tòa nhà này được thiết kế giú tái phát triển khu vực xung quanh, tạo cho nó một bản sắc đô thị trong khi áp dụng công nghệ hàng đầu trong kiến trúc xanh, hệ thống quản lý năng lượng và các lĩnh vực sức khỏe môi trường.

 Sản phẩm gạch ốp lát kháng khuẩn công nghệ BIOS của nhà máy Casalgrande Padana không chỉ được sử dụng bởi những kiến trúc sư nước ngoài mà hiện tại những kiến trúc sư của Việt Nam cũng yêu thích việc sử dụng sản phẩm gạch này cho nhiều hạng mục công trình.

 

Bài viết liên quan