Không gian nhà sáng hơn và sang trọng hơn nhờ cửa kính
Không gian nhà sáng hơn và sang trọng hơn nhờ cửa kính

Không gian nhà sáng hơn và sang trọng hơn nhờ cửa kính

 Kính cường lực là một vật liệu được sử dụng phổ biến trong không gian hiện đại bởi vai trò đem lại sự thoáng, rộng cho toàn bộ không gian. Vật liệu bằng kính có thể dễ dàng kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ, gạch ốp lát vân đá, vân gỗ các loại để tăng thêm sự sang trọng cho không gian của mình. Không chỉ được sử dụng làm vách ngăn mà kính còn được sử dụng làm cửa kính tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của mình.

 Với những đặc tính trong suốt, sáng, sạch sẽ, kính nói chung và cửa kính nói riêng đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng nó nên được ứng dụng cho nhiều không gian nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại… Thường trong nhà ở được sử dụng để làm cửa sổ kính tăng tính thẩm mỹ, sáng, sạch sẽ cho không gian của ngôi nhà. Và trong những kiến trúc nhà ở hiện đại, khi sử dụng gạch lát nền, gạch ốp tường thường được kết hợp với cửa sổ bằng kính để tăng thêm tính tự nhiên cho ngôi nhà của mình, hoặc có thể kết hợp kính làm vách ngăn giữa các không gian vừa tạo ra sự liên kết giữa các không gian vừa có sự ngăn cách. Đặc biệt không gian phòng khách nếu được kết hợp với cửa kính sẽ giúp không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, giúp gia chủ hoặc khách đến nhà ngồi tại không gian này có thể nhìn ra không gian bên ngoài.

không gian nhà sáng hơn và sang trọng hơn nhờ cửa kính

Không gian nhà sáng hơn và sang trọng hơn nhờ cửa kính

Mục lục

  • 1. Những công dụng của kính trong xây dựng
  • 2. Lợi ích khi sử dụng cửa kính
  • 3. Các loại cửa kính cho không gian thêm sang trọng và đẹp mắt
  • 4. Lưu ý khi sử dụng cửa kính

1. Những công dụng của kính trong xây dựng

 Kính là vật liệu được dùng phổ biến cho những công trình, kiến trúc hiện đại góp phần tạo nên sự sang trọng, đẹp mắt và năng động cho không gian. Việc sử dụng cửa kính cường lực hay vách ngăn bằng kính tạo sự rộng mở không gian, giúp không gian gần gũi hơn với thiên nhiên. Trong xây dựng, kính cũng có nhiều lợi ích đặc biệt như có thể kết hợp với một số phụ kiện như kẹp thủy lực, tay nắm thủy lực để tạo thành cửa mở quay, cửa kính tự động mà không cần dùng khung bao xung quanh đem lại tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng nó.

 Không chỉ được sử dụng làm cửa, kính còn được ứng dụng để làm mái tiết kiệm điện năng, thắp sáng cho không gian. Thường khi sử dụng kính để làm mái sẽ được sử dụng kính cường lực để chịu được những lực tác động vào. Và việc sử dụng mái bằng kính như một trào lưu trong thiết kế hiện đại với những ưu điểm nổi bật, đem lại sự sang trọng, tính thẩm mỹ, độ an toàn và tính ứng dụng cao. Khi sử dụng mái bằng kính thường được ứng dụng cho việc trang trí ngoại thất đặc biệt là có thể sử dụng để làm mái che cho không gian đảm bảo được yếu tố che chắn mà vẫn có yếu tố ánh sáng tự nhiên.

kính được ứng dụng nhiều trong xây dựng

Kính được ứng dụng nhiều trong xây dựng

 Kính được sử dụng để làm vách ngăn giữa các khu vực, vách ngăn phòng tắm tạo sự sang trọng cho không gian. Đặc biệt những căn nhà phố, chung cư, biệt thự thì đây là lựa chọn vách ngăn lý tưởng đem lại không gian sáng và hiện đại.

2. Lợi ích khi sử dụng cửa kính

 Với nhiều chức năng như vậy, kính được đưa vào trong nhiều hạng mục của công trình xây dựng hiện đại, tiêu biểu là sử dụng để làm cửa ra vào bằng kính, cửa sổ kính. Cửa kính được ra đời từ lâu và biến đổi theo nhiều phong cách khác nhau, thích hợp những không gian đi theo phong cách hiện đại và đặc biệt là cửa hàng, showroom hay trung tâm thương mại sẽ ứng dụng nhiều cửa kính để có được sự sang trọng, đơn giản nhưng đầy tinh tế.

 Cửa kính cũng tạo ra không gian mở, tầm quan sát rộng lớn, do đó nếu sử dụng cho cửa chính của ngôi nhà thì có thể ngồi trong nhà và quan sát bên ngoài, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ chơi ngoài sân thì có thể ngồi trong nhà và quan sát chúng, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối dành cho chúng.

 Và không chỉ là những ngôi nhà, các công ty, cửa đại sảnh, trung tâm mua sắm cũng yêu thích sử dụng cửa kính để mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian của mình, làm tăng thêm tính chịu lực cũng như tăng tính cách nhiệt cho không gian. Việc sử dụng cửa kính có nhiều ưu điểm, cũng chính bởi vì thế nên khi thiết kế, nhiều kiến trúc sư đã biết tận dụng chính những ưu điểm đó.

 Trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công lắp đặt trong nhiều vị trí khác nhau. Bởi đặc tính sang trọng nên có thể ứng dụng cửa kính trong nhiều khu vực khác nhau như cửa phòng tắm, phòng bếp, phòng khách, văn phòng công ty…

sử dụng cửa kính đúng cách

Sử dụng cửa kính đúng cách

 Cửa kính không bị biến dạng theo thời gian: Đặc điểm nổi trội của cửa kính là hoàn toàn không bị cong vênh hay biến dạng theo thời gian dù cho mọi tác động từ bên ngoài đều không ảnh hưởng đến độ kín khít nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng nó và không ảnh hưởng đến tổng thể của kiến trúc.

 Cửa kính có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu lực tốt bởi thường kính dùng cho cửa được sử dụng là kính cường lực. Những tác động của bên ngoài như nắng gắt, mưa to, gió lớn cũng sẽ khó có thể ảnh hưởng đến cửa kính cường lực nên đảm bảo được độ bền cho công trình sử dụng nó. Đặc biệt, cửa kính có nhiều loại như kính màu, kính hoa văn, kính mài mờ nên quý vị có thể sử cho nhiều không gian khác nhau. Giá cửa kính cường lực rất rẻ so với các loại vật liệu tương đương, vì vậy việc lựa chọn cửa kính cường lực ngày càng nhiều

3. Các loại cửa kính cho không gian thêm sang trọng và đẹp mắt

 Như trên chúng ta đã nói, cửa kính được phân thành nhiều loại dựa theo đặc điểm của kính. Có thể là cửa kính màu, cửa kính trắng mờ, cửa kính trong. Tùy theo từng khu vực để có được lựa chọn phù hợp nhất. Với cửa kính màu có thể được sử dụng cho không gian hành lang tòa nhà văn phòng, cửa kính mờ có thể được sử dụng cho không gian phòng tắm, vách ngăn. Cửa kính trong được ứng dụng cho nhiều không gian văn phòng, cửa đại sảnh, công ty, trung tâm thương mại.

 Xét theo cách thiết kế cửa kính cũng có nhiều loại như thiết kế cửa kính tay nắm, cửa kính tự động, cửa xoay. Thường cửa xoay và cửa tự động được ứng dụng cho những cửa đại sảnh trung tâm thương mại, rạp chiếu phim… những khu vực đòi hỏi sự sang trọng thường áp dụng hai loại cửa này, còn cửa tay nắm được ứng dụng phổ biến nhất trong những công ty, văn phòng, cửa hàng…

kính cho không gian thêm sang trọng hơn

Kính cho không gian thêm sang trọng hơn

 Cửa kính cũng được phân loại theo độ dày của kính, nếu xét theo độ dày của kính thì có thể phân biệt cửa kính 10mm và cửa kính 12mm. Với cửa kính 10mm là loại kính có độ dày vừa phải được ưa chuộng nhiều góp phần mang đến cuộc sống hiện đại, sang trọng và tiện nghi hơn. Kính cường lực 10mm có khả năng chịu được lực gấp 5 lần so với những loại kính thông thường. Cùng với đó chính là khả năng cách âm, cách nhiệt nên không chỉ được sử dụng cho không gian công cộng sang trọng mà còn được sử dụng cho cửa sổ nhà ở do đặc tính dễ vệ sinh, không bị bám bẩn.

 Kính cường lực 12mm không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn đa dạng về kích thước nên có thể được lựa chọn cho nhiều không gian khác nhau, có thể lựa chọn làm cửa chính, cửa sổ hoặc làm vách ngăn, mái kính… Đồng thời với đặc tính cách âm cách nhiệt nên có thể tạo ra không gian yên tĩnh, mát mẻ trong không gian sử dụng cửa kính, thích hợp cho không gian sống, làm việc, học tập, nghiên cứu…

4. Lưu ý khi sử dụng cửa kính

 Cửa kính thường được áp dụng cho không gian nhà ở theo phong cách đại nên khi thiết kế nhà ở với cửa kính, gạch ốp lát sử dụng cho không gian phải tạo ra sự tương tích. Có thể kết hợp gạch ốp lát vân đá sáng màu, thiết kế đơn giản cùng với những đồ nội thất tối giản trong từng chi tiết kết hợp với cửa kính để không gian trong nhà trở nên sang trọng hơn, hiện đại hơn, phù hợp với phong cách hiện đại. Và trong quá trình sử dụng cửa kính hoặc vách ngăn bằng kính, quý vị cần phải lưu ý đến nhiều vấn đề xung quanh để bảo vệ được độ bền và giá trị thẩm mỹ mà cửa kính mang lại.

kính đem lại tính thẩm mỹ cao

Kính đem lại tính thẩm mỹ cao

 Trước khi lựa chọn cửa kính, quý vị cần quan tâm đến yếu tố về kinh tế, giá trị sử dụng và cách sử dụng. Cần quan tâm đến các đơn vị thi công uy tín và báo giá cửa kính cường lực tốt nhất. Thường cửa kính cường lực có khả năng chống được những tác động từ môi trường, tuy nhiên, để bảo vệ sự tác động nhất cũng như đảm bảo an toàn, riêng tư đặc biệt là tại cửa hàng, trung tâm thương mại thì bên cạnh một cửa kính nên có một lớp cửa cuốn, cửa gỗ… ở ngoài để bảo vệ cho cửa kính. Và quá trình sử dụng cửa kính quý vị cần lưu ý đến nhiều vấn đề sau:

 Không nên đặt quá nhiều vật nóng gần cửa kính và không tác động những vật sắc nhọn lên cửa kính sẽ làm cho kính bị sốc nhiệt, bị nứt, vỡ hoặc thậm chí là bị nổ. Cửa kính có lớp chống xước nhưng nếu như thường xuyên tác động những vật sắc nhọn vào kính cũng sẽ làm cho cửa bị xước gây mất thẩm mỹ.

 Khi dùng cửa kính đặc biệt là tại khu vực mặt tiền, đại sảnh thì vệ sinh lau chùi là việc làm cần thiết và quan trọng giúp bảo vệ cửa kính bền đẹp lâu hơn. Dù cho kính ít bị bám bẩn nhưng nếu như để ngày này qua tháng khác không vệ sinh sẽ làm bụi bám bẩn nhiều, đặc kít vào và không thể làm sạch, sáng và bóng được nữa. Điều này sẽ cản trở đến tầm nhìn, tính thẩm mỹ. Khi vệ sinh cửa kính, có thể dễ dàng sử dụng những nước vệ sinh kính thông thường và lưu ý không sử dụng khăn quá thô cũng sẽ dễ dàng làm xước bề mặt kính, chỉ nên sử dụng khăn mềm để lau mặt kính.

 Thường xuyên bảo hành cửa kính, ốc, chốt để không gây nguy hiểm cho người sử dụng, tránh trường hợp tác động nhẹ sẽ làm đổ, vỡ, việc này cũng giúp quý vị tiết kiệm chi phí thay thế, đổi mới.

 Trên đây là những kiến thức cần biết cũng như những lợi ích, lưu ý khi sử dụng cửa kính cho các không gian. Nhờ những lưu ý, lợi ích đó mà quý vị, những người tiêu dùng có thể lựa chọn được cửa kính, vách ngăn kính phù hợp với từng không gian và phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như biết cách bảo quản cửa kính luôn như mới, đáp ứng được đúng chức năng và tính thẩm mỹ, độ bền của cửa kính. Hãy là những người tiêu dùng thông thái để lựa chọn cửa kính thích hợp cho không gian, đem lại hiệu quả cao khi sử dụng.

 

Bài viết liên quan