Kiến trúc phong thủy trong thiết kế phòng ngủ
Kiến trúc phong thủy trong thiết kế phòng ngủ

Kiến trúc phong thủy trong thiết kế phòng ngủ

 Một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi thiết kế nhà ở chính là kiến trúc phong thủy. Kiến trúc phong thủy được quan tâm trong mọi không gian trong nhà, từ phòng khách đến phòng ngủ, từ phòng bếp đến phòng tắm. Đặc biệt là không gian phòng ngủ thì kiến trúc phong thủy lại càng là điều quan trọng cần thiết. Kiến trúc phong thủy trong thiết kế phòng ngủ như thế nào?

Kiến trúc phong thủy khi thiết kế phòng ngủ

Kiến trúc phong thủy khi thiết kế phòng ngủ

 Phòng ngủ là một không gian riêng tư nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của mọi thành viên trong gia đình, bởi thế, thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc phong thủy là một trong những cách thiết kế được nhiều người quan tâm để tạo nên được không gian phòng ngủ đem lại những điều tốt nhất cho sức khỏe. Vậy thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc phong thủy là như thế nào?

Nguyên tắc không thể quên khi chọn gạch lát nền cho phòng ngủ

1. Kiến trúc phong thủy trong thiết kế phòng ngủ là gì?

 Thiết kế phòng ngủ theo phong thủy là sự bài trí nội thất phòng ngủ một cách khoa học nhất dựa trên những Thuật phong thủy và kinh nghiệm của những chuyên gia phong thủy. Kiến trúc phong thủy sẽ chỉ ra được hướng tốt nhất cho phòng ngủ, những điều gì tốt và không tốt để trưng bày trong phòng ngủ, giường ngủ nên đặt tại vị trí nào, theo hướng nào để không ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe, tình cảm vợ chồng… Tất cả những yếu tố đó giúp cho không gian phòng ngủ hợp phong thủy, tạo cảm giác thư thái, thoải mái khi sử dụng phòng ngủ và đem lại sức khỏe tốt nhất cho mọi thành viên trong gia đình.

Kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà  ở là gì?

Kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà ở là gì?

2. Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc phong thủy

 Với phòng ngủ, để thiết kế theo kiến trúc phong thủy có nhiều nguyên tắc, lưu ý mà quý vị cần phải quan tâm để không gây tai họa cho người trong phòng. Cụ thể những lưu ý đó đến từ vị trí đầu giường, hướng giường, màu sắc và thiết kế nội thất trong phòng ngủ.

 Đầu giường không nên đặt dưới thanh dầm của trần nhà sẽ dễ gây ra hiện tượng đè đầu, bóng đè hay có cảm giác bị đè nén, bất an và không tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong nhà. Không nên kê giường chơi vơi, không có điểm tựa, cần phải kê một cạnh của giường, đặc biệt là đầu giường để tạo được cảm giác yên tâm khi nằm ngủ, giúp cho giấc ngủ thật sâu.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ theo phong thủy

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ theo phong thủy

 Đầu giường cũng không nên hướng đến nhà vệ sinh sẽ vi phạm hung vi, giúp cho cuộc sống luôn căng thẳng. Quý vị có thể khắc phục bằng cách đảo lại đầu giường hoặc tốt nhất là chọn vị trí khác trong nhà, tránh xa nhà vệ sinh càng tốt. Đồng thời, đầu giường cũng nên tránh phần bếp và không nên đặt gương đầu giường sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình cảm vợ chồng cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình.

 Đầu giường không nên đặt hướng ra cửa ra vào bởi nó sẽ tạo ra cảm giác bất an, luôn lo lắng và sợ hãi không yên khi ngủ, hay bị giật mình khi ngủ và đầu giường cũng không nên đặt cạnh cửa sổ bởi có thể khi ngủ sẽ dính gió độc vào trong nhà.

 Màu sắc trong phòng ngủ nên được lựa chọn những màu ấm một chút, với màu sắc trong phòng ngủ, quý vị không nên lựa chọn màu sáng bởi nó sẽ làm khó đi vào giấc ngủ hơn. Nếu căn phòng nhỏ, thay vì màu trắng, quý vị có thể sử dụng màu kem sẽ giảm bớt độ sáng chói cho không gian trong nhà.

3. Sắp xếp giường ngủ hợp phong thủy

 Mỗi tuổi được chia thành nhóm bản mệnh khác nhau. Khi sắp xếp giường ngủ, thiết kế theo phong thủy hợp bản mệnh sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên không gian phòng ngủ tốt nhất cho người sử dụng.

 Với người mệnh Mộc thì giường ngủ nên quay về hướng thuộc hành Thủy có nghĩa là quay về những hướng Đông Nam, Đông, Bắc. Màu sắc nên sử dụng cho cửa, rèm là màu xanh cũng có thể kết hợp với tone màu đen, màu xanh biển sẫm, màu đại diện cho hành Thủy tốt cho người mệnh Mộc.

Sắp xếp giường ngủ hợp phong thủy

Sắp xếp giường ngủ hợp phong thủy

 Với người mệnh Thủy nên quay đầu giường về hướng thuộc Kim nghĩa là những hướng Tây, Bắc, Tây Bắc. Màu sơn và rèm cửa nên được sử dụng những gam màu như màu trắng, màu xám bạc.

 Với người mệnh Hỏa gia chủ nên quay đầu giường về hướng Đông, Nam, Đông Nam. Cửa và rèm trong không gian nên sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím hoặc cũng có thể kết hợp với màu xanh, màu đại diện hành Mộc để tốt cho người mệnh Hỏa.

 Với người mệnh Thổ nên quay đầu giường về hướng thuộc Hỏa là những hướng Đông Bắc, Tây Nam và Nam. Cửa và rèm trong nhà nên chọn màu vàng đất, màu nâu, cũng có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím.

 Người mệnh Kim nên hướng đầu giường về những hướng như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam. Màu sắc nên sử dụng là màu sáng và màu ánh kim. Có thể kết hợp với gam màu nâu và màu vàng sẫm là đại diện cho hành Thổ.

 Trên đây là những kiến thức về kiến trúc phong thủy khi thiết kế phòng ngủ. Với những kiến thức về kiến trúc phong thủy đó, quý vị có thể thiết kế được phòng ngủ hợp phong thủy để đem lại sức khỏe và tinh thần tốt nhất.

 

Bài viết liên quan