Lỗi thiết kế kiến trúc phong thủy cần tránh
Lỗi thiết kế kiến trúc phong thủy cần tránh

Lỗi thiết kế kiến trúc phong thủy cần tránh

 Kiến trúc phong thủy là một lĩnh vực được nhiều người quan trâm trong vấn đề xây dựng, thiết kế nhà ở, thiết kế nhà hàng. Trong kiến trúc phong thủy, chúng ta cần phải quan tâm đến mệnh của gia chủ cũng như hướng, vị trí của không gian.

Lỗi thường gặp khi thiết kế kiến trúc phong thủy nhà ở

 Thiết kế kiến trúc theo phong thủy là một việc làm quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, năng lượng của những người trong gia đình, ảnh hưởng đến việc làm ăn. Bởi thế nên khi thiết kế không gian theo phong thủy, cần tránh những lỗi cơ bản dưới đây để tài lộc và may mắn vào trong không gian và tránh được những năng lượng tiêu cực vào trong nhà.

   Tiêu chí lựa chọn gạch lát nền đẹp cho phòng ngủ   

1. Đèn chùm cạnh giường ngủ

 Từ vị trí đặt giường ngủ đã rất quan trọng trong thiết kế kiến trúc phong thủy. Hướng của giường ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Khi đặt giường ngủ không nên đặt đầu giường cạnh cửa sổ cũng không nên đặt đối diện với cửa ra vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Không đặt đèn chùm cạnh giường ngủ

 Theo phong thủy, việc kê một chiếc giường dưới một chiếc đèn chùm là hoàn toàn sai lầm. Khi đặt đèn chùm phía bên trên giường ngủ sẽ khiến cho năng lượng tiêu cực chiếu thẳng xuống đầu người mỗi khi ngủ.

2. Cửa phòng ngủ và cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh

 Đây là một thiết kế hoàn toàn sai lầm. Khi đặt cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ hoặc cửa ra vào sẽ làm cho năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến những người sống trong không gian. Khi thiết kế, cần thiết kế hai cửa lệch nhau, thậm chí là quay sang hướng khác thì càng tốt. Nếu ở chung cư và không gian đã được thiết kế sẵn và không thể thay đổi thì có thể sử dụng tấm bình phong, tấm rèm cửa để che chắn hai không gian và cần đóng cửa nhà vệ sinh những lúc không dùng đến.

3. Góc tường nhô ra đối diện với giường hoặc ghế sofa

 Giường là nơi để nằm nghỉ ngơi, sofa là nơi tiếp khách, nơi ngồi thưởng thức một bộ phim. Bởi thế nên khi thiết kế vị trí đặt sofa hay giường ngủ cần phải được trang trí và thiết kế một cách cẩn thận nhất. Tránh những góc tường nhô ra đối diện với giường và ghế để không tạo ra năng lượng xấu xuyên thẳng về phía bất cứ ai ngồi ở đó khiến cho tình hình sức khỏe không được ổn định, thường xuyên ốm đau. Có thể đặt một chậu cây cao ở góc nhô ra để che đi những góc tường nhô ra đó. Hoặc thiết kế một chiếc tủ dọc theo bức tường để loại bỏ được năng lượng xấu trong nhà.

Không đặt giường ngủ đối diện với góc tường nhô ra

4. Nhà không đủ ánh sáng

 Ánh sáng luôn luôn quan trọng trong mọi không gian. Bởi thế khi thiết kế không gian điều quan trọng là phải thiết kế đủ ánh sáng. Ánh sáng còn tạo nên cảm giác sang trọng, êm ái, dễ chịu cho mọi người trong nhà. Nếu không gian trong nhà thiếu ánh sáng sẽ khiến cho không gian thêm âm u hơn, mất năng lượng trong nhà. Ánh sáng còn kích hoạt năng lượng tích cực nên cần phải đầy đủ ánh sáng.

Thiết kế đủ ánh sáng cho không gian

5. Cửa sổ bên trên đầu giường

 Cửa sổ bên trên đầu giường sẽ khiến cho người ngủ dễ bị nhiễm khí lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa còn ảnh hưởng đến tinh thần của người trong phòng, dễ gặp những điều xui xẻo. Bởi thế nên không được đặt đầu giường cạnh cửa sổ. Nếu không thể thay đổi vị trí đặt giường thì cần phải có một tấm rèm che cửa sổ lại để ngăn chặn khí lạnh ám vào người. Khi ngủ nhất định phải đóng kín cửa sổ.

6. Gương đối diện với giường ngủ

Đây là một điều rất không tốt trong kiến trúc phong thủy. Nhiều người thường đặt bàn trang điểm có chiếc giương đối diện với giường ngủ, thậm chí là cố tình đặt một chiếc gương đối diện với giường ngủ để có thể được ngắm mình mọi lúc mình thích. Tuy nhiên điều này khiến cho âm khí không tốt sản sinh trong phòng. Với phòng ngủ dành cho cặp vợ chồng thì một chiếc gương đối diện phòng ngủ sẽ không tốt cho mối quan hệ vợ chồng.

7. Bồn rửa đối diện với bếp nấu

 Rất nhiều căn hộ nhỏ thiết kế bồn rửa đối diện với bếp nấu. Bếp mang yếu tố lửa, bồn rửa mang yếu tố nước, nếu đặt đối diện nhau sẽ khiến xung đột xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc và may mắn trong không gian. Bởi thế nên cần phải thiết kế chúng lệch nhau hoặc đặt ở hai nơi tách biệt.

Bồn rửa không đặt đối diện với bếp nấu

 Với 7 sai lầm khi thiết kế phong thủy trên, quý anh chị cần phải tránh khi thiết kế nội thất trong không gian nhà mình. Lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường có màu sắc hợp mệnh của gia chủ cũng là một trong những cách thiết kế không gian hợp phong thủy được nhiều người quan tâm.

Bài viết liên quan