Màu be là màu gì và ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở
Màu be là màu gì và ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở

Màu be là màu gì và ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở

 Chúng ta có nghe đến việc lựa chọn màu be, vậy màu be là màu gì? Màu be được ứng dụng như thế nào? Màu be là màu thường nghe thấy trong thiết kế nội thất cổ điển tạp nên sự sang trọng, tuy nhiên, nhiều người còn thắc mắc về màu be là màu gì. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về màu be.

Màu be là gì và ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở

 Ngôi nhà sử dụng gạch ốp lát màu be được xem là một gợi ý tuyệt vời bởi đây là một màu sắc giản dị nhưng đầy tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà. Hơn nữa, gạch lát nền, gạch ốp tường màu be còn đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái và yên tĩnh cho không gian. Chính bởi thế nên không chỉ là phong cách nội thất cổ điển mà trong nhiều phong cách khác nhau nhiều gia chủ đã khéo léo đưa màu be vào trong thiết kế ngôi nhà.

   Lựa chọn gạch ốp tường phù hợp cho từng không gian   

1. Màu be là màu gì?

 Màu be là tên gọi màu sắc mượn của tiếng Pháp. Tên tiếng Pháp của màu be là Beige. Màu be là màu nâu sữa nhạt gần trùng với màu da. Màu be đem lại cảm giác dịu nhẹ, dễ chịu. Bởi thế khi thiết kế không gian trong nhà, sử dụng màu be sẽ có tác dụng đem lại sự giản dị, thư giãn và đầy tinh tế cho không gian. Màu be có thể được sử dụng trong thiết kế nội thất, chọn gạch lát nền, gạch ốp tường.

Màu be là màu gì?

2. Ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở

 Màu be khi được ứng dụng trong thiết kế nhà ở sẽ đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho không gian. Với sự dịu nhẹ của nó, màu be đem lại một không gian giản dị nhưng đầy tính tinh tế. Màu be có thể xuất hiện trong nội thất hoặc trong chọn lựa gạch ốp lát. Ngoài ra, một điểm đặc biệt của màu be chính là dễ dàng kết hợp với những tone màu khác. Chỉ cần thêm một chút tinh tế khi sử dụng màu be sẽ tạo ra được không gian thanh lịch và thoáng rộng.

 Trong thiết kế nhà ở, khi sử dụng màu be làm màu sắc chủ đạo sẽ tạo nên sự yên tĩnh, sang trọng, đặc biệt là khi sử dụng cho không gian phòng khách thì sẽ tạo ra được không gian tiếp khách mà ai vào cũng ấn tượng và thoải mái với cả ngôi nhà.

 Sử dụng màu be làm tone màu chủ đạo, có thể kết hợp với những màu sắc khác như màu kem vani, màu kem tươi hoặc một số gam màu sáng khác. Có thể sử dụng thêm màu đen, xám để tạo ra điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Với sự kết hợp tinh tế và khéo léo, không gian tạo ra sẽ đậm chất thanh lịch.

 Nếu không gian nhà của quý vị có diện tích hơi nhỏ thì màu be có tác dụng tạo ảo giác rộng rãi hơn cho toàn bộ căn nhà, giúp cho căn nhà trở nên thoáng đãng hơn. Thế nhưng, nhiều người lo sợ màu be đem lại cảm giác lạnh lẽo và đơn độc thì hãy kết hợp khéo léo với những gam màu vàng, xanh đậm để giảm bớt sự khéo léo, cho không gian có phần ấm cúng hơn.

Ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở

 Nếu sử dụng gạch ốp tường hay gạch lát nền với tone màu chủ đạo là màu be thì quý vị có thể kết hợp với đồ nội thất màu xám để căn phòng thêm tươi tắn tràn đầy năng lượng cũng như làm nổi bật lên đồ nội thất trong gia đình. Hơn nữa, thiết kế căn phòng chú ý ánh sáng tự nhiên để tạo nên sự rộng rãi, thoáng đãng.

 Hoặc nếu quý vị lựa chọn đồ nội thất màu be thì có thể kết hợp với gạch ốp tường, gạch lát nền tone màu trung tính như màu xám. Sự tương phản giữa màu sắc đồ nội thất với gạch ốp lát trong không gian sẽ là cách làm nổi bật lên đồ nội thất trong không gian.

 Sự thanh mát mà màu be đem lại cho không gian chúng ta không thể phủ nhận được. Không quá lộng lẫy, không quá cầu kỳ, không quá phức tạp, vẻ đẹp của màu be đem lại là vẻ đẹp của sự sang trọng, vẻ đẹp của sự yên tĩnh, vẻ đẹp của sự giản dị và cũng là vẻ đẹp của sự tinh tế.

 Với những điều trên, quý vị đã biết được màu be là màu gì cũng như cách thiết kế màu be trong không gian nhà ở. Khi ứng dụng màu be trong thiết kế nhà ở quý vị cần chú ý khéo léo trong cách phối hợp màu sắc đồ nội thất, gạch lát nền, gạch ốp tường để tạo ra không gian hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan