Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà thêm đẹp
Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà thêm đẹp

Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà thêm đẹp

 Một trong những cách trang trí cho sàn nhà đẹp chính là lựa chọn đúng gạch lát nền, gạch trang trí nhà phù hợp với phong cách ngôi nhà đang theo đuổi, thể hiện được cá tính của gia chủ và tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai vào trong không gian.

Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà thêm đẹp

Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà thêm đẹp

 Một sàn nhà đẹp sẽ giúp cho toàn bộ không gian trong nhà trở nên cuốn hút hơn nếu khéo léo lựa chọn loại gạch cho phù hợp nhất. Khi chọn gạch lát nền nhà, gạch trang trí nhà cần phải lựa chọn khoa học giúp toàn bộ ngôi nhà trở nên nổi bật hơn và thể hiện được phong cách riêng của gia chủ. Quá trình chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường đẹp cho ngôi nhà, quý vị cần quan tâm đến nhiều chi tiết, nhiều yếu tố để có được không gian sàn nhà hoàn hảo nhất.

1. Màu sắc của gạch lát nền

 Màu sắc của gạch lát nền cho sàn nhà một trong những yếu tố quan trọng tạo nên tính chất của cả không gian. Trước khi chọn gạch lát sàn nhà, quý vị cần quan tâm đến màu sắc tổng thể của ngôi nhà, màu sắc của tường, của nội thất để có lựa chọn phù hợp nhất. Thông thường, gạch lát sàn nhà sẽ được lựa chọn phù hợp với màu của gạch ốp tường, và lựa chọn màu sắc nội thất cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, cũng nhiều gia chủ đã lựa chọn được đồ nội thất cho mình hoặc muốn làm mới gạch lát nền thì cần chọn lựa màu sắc của gạch lát nền hợp với nội thất trong gia đình.

Chọn màu sắc của gạch lát nền phù hợp

Chọn màu sắc của gạch lát nền phù hợp

2. Chọn gạch lát nền cho căn phòng thiếu ánh sáng

 Một căn phòng thiếu ánh sáng nên chọn gạch lát nền đẹp sáng màu, bóng kiếng và ít hoa văn hoặc hoa văn đơn giản, trang nhã để tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho không gian trong nhà. Ngoài ra, nếu căn phòng không được rộng, quý vị cũng nên chọn gạch ốp lát không quá lớn sẽ làm cho căn phòng trở nên chật hẹp hơn. Những sản phẩm gạch ốp lát có họa tiết hoa văn quá cầu kỳ sẽ làm cho căn phòng trở nên rối mắt hơn.

Chọn gạch lát nền cho căn phòng thiếu ánh sáng

Chọn gạch lát nền cho căn phòng thiếu ánh sáng

3. Chọn gạch lát nền phù hợp cho từng không gian

 Thường khi chọn gạch lát nền, quý vị nên chọn những màu sắc đem lại cảm giác an toàn, có thể dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác trong không gian. Những màu sắc tạo nên sự an toàn có thể là màu vàng nhạt, màu vàng kem, màu xanh nhạt để tạo cảm giác yên bình. Quý vị có thể chọn lựa gạch lát nền cho toàn bộ ngôi nhà, hoặc cũng có thể lựa chọn gạch lát nền theo từng khu vực chức năng. Ví dụ không gian trong phòng ngủ với diện tích không lớn nên chọn những gạch ít họa tiết hoa văn nhất. Nếu muốn phá cách một chút có thể chọn lát gạch theo đường chéo hoặc chọn gạch vân gỗ.

 Phòng khách là nơi tiếp khách, là khu vực sinh hoạt chung của cả căn phòng, bởi thế, khi chọn lựa gạch lát nền cho phòng khách không những đòi hỏi sự sang trọng mà còn phải thể hiện được sự ấm cúng. Với phòng khách, có thể kết hợp màu sắc tương phản hay đậm nhạt một cách hài hòa với nhau. Nếu như phòng ngủ không nên chọn gạch ốp lát cầu kỳ phức tạp thì phòng khách quý vị có thể phô diễn được những điều đó. Quý vị có thể sử dụng gạch trang trí tạo đường viền, tạo mảng nhấn trong không gian.

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách

 Không gian phòng ăn thường tạo cảm giác yên bình và ngon miệng. Bởi thế, màu nâu vàng hay màu nâu đất nếu được kết hợp với những mảng tường màu vàng sẽ tạo ra không gian phòng ăn lý tưởng nhất để tăng thêm sự gần gũi cho các thành viên trong gia đình.

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng bếp

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng bếp

 Không gian phòng tắm thường xuyên tiếp xúc với nước nên ngoài tính thẩm mỹ quý vị còn phải quan tâm đến tính chống thấm của gạch ốp lát. Có thể lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát Italy cho không gian phòng tắm để chống trơn trượt, chống thấm nước hiệu quả nhất.

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm

 Với một sàn nhà đẹp thật sự là khi được lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường phù hợp nhất, vừa tạo ra sự sang trọng cho không gian, vừa tạo nên sự thoải mái khi sử dụng và đồng thời thể hiện được đúng công năng trong từng không gian. Để chọn lựa được sản phẩm gạch ốp lát Italy cho không gian của mình, quý vị hãy đến Showroom Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi để tự mình cảm nhận về không gian, được tư vấn và hỗ trợ lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho sàn nhà hoàn hảo.

Bài viết liên quan