Những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết khi thiết kế nhà hàng
Những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết khi thiết kế nhà hàng

Những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết khi thiết kế nhà hàng

 Khách hàng đến với nhà hàng không phải chỉ vì đồ ăn ngon, dịch vụ tốt mà khách hàng đến với nhà hàng còn bởi vì không gian bên trong, do đó, thiết kế nhà hàng là việc quan trọng. Cần thiết kế nhà hàng sao cho không gian nhà hàng đem lại sự thoải mái, tự nhiên và ngon miệng cho thực khách.

Chi tiết nhỏ nhưng cần thiết khi thiết kế nhà hàng

Chi tiết nhỏ nhưng cần thiết khi thiết kế nhà hàng

 Thiết kế nhà hàng là một trong những việc quan trọng không thể thiếu nếu muốn nhà hàng kinh doanh thành công. Nếu như một món ăn ngon nhưng được sử dụng trong không gian không thoải mái, lụp xụp thì cả giá trị và tính ngon miệng của món ăn đều bị giảm đáng kể. Thiết kế nhà hàng cần quan tâm đến gạch lát nền cho sàn nhà đẹp, gạch ốp tường, lựa chọn bàn ghế, sắp xếp bàn ghế sao cho không gian thực khách sử dụng thoải mái nhất. Ngoài ra, có những chi tiết nhỏ nhiều người thường bỏ qua nhưng nó lại là những chi tiết quan trọng và cần thiết quyết định đến doanh thu của nhà hàng.

1. Loại bỏ những chi tiết thừa khi thiết kế nhà hàng

 Nhiều nhà hàng dù được trau chuốt trong thiết kế nhưng vẫn có thiết kế không được hoàn hảo, đó là bởi vì thiết kế nhà hàng còn có quá nhiều chi tiết thừa cần được loại bỏ. Ví dụ như một chiếc bàn ở vị trí xấu mà không khách hàng nào muốn ngồi tại vị trí đó như gần nhà vệ sinh, gần lối ra vào hay gần quầy thu ngân bất tiện. Bởi thế, nếu muốn tận dụng không gian này thêm một chiếc bàn thì quý vị nên sử dụng thêm những tấm vách ngăn phân chia các dãy bàn, tạo không gian riêng tư cho thực khách. Nếu nhà hàng không được rộng mà khá hẹp thì chỉ nên kê hai dãy bàn, tạo cảm giác rộng rãi cho lối đi cũng như tạo không gian thoáng nhất khi sử dụng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Loại bỏ những chi tiết thừa trong nhà hàng

Loại bỏ những chi tiết thừa trong nhà hàng

 Nếu đã đặt những chiếc bàn tại vị trí xấu thì chủ nhà hàng nên tận dụng khu vực đó làm khu vực trang trí hoặc để vật dụng. Có thể trưng bày một lọ hoa tươi vừa đẹp mắt lại mang đến cảm giác đặc biệt khi khách bước chân vào nhà hàng của quý vị.

 Để phát hiện ra được những chi tiết thừa, không gian thừa trong nhà hàng, chủ nhà hàng nên tự mình ngồi thử tại tất cả các vị trí, tự mình cảm nhận được vị trí đó như thế nào, bất tiện ra sao để có cách khắc phục hợp lý nhất. Đồng thời nhờ tự mình cảm nhận mà chủ nhà hàng có thể biết được khoảng cách giữa các bàn là có hợp lý hay không hay có gặp những bất tiện gì hay không.

2. Cân bằng cảnh quan trong thiết kế nhà hàng

 Một nhà hàng được thiết kế thành công là khi đạt được sự cân bằng giữa sức chứa của nhà hàng với môi trường rộng mở nhất. Nghĩa là làm sao chủ nhà hàng phải bố trí được nhiều bàn nhất để chứa được nhiều thực khách nhất nhưng cũng vẫn phải ghi nhớ đến mức độ thoải mái của thực khách khi sử dụng không gian.

Cân bằng cảnh quan trong thiết kế nhà hàng

Cân bằng cảnh quan trong thiết kế nhà hàng

3. Âm nhạc dùng trong nhà hàng

 Bên cạnh những chi tiết như khăn trải bàn, ghế ngồi, lọ hoa, tranh treo tường thì âm nhạc cũng là một yếu tố quan trọng. Âm nhạc đem lại những hiệu ứng đặc biệt, tạo cảm giác kích thích ngon miệng cho khách hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn âm nhạc cần phải chú ý đến đối tượng khách hàng, quy mô không gian để có hệ thống âm nhạc hợp lý nhất.

4. Hệ thống làm lạnh và quạt thông gió trong nhà hàng

 Đây là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà hàng. Cần phải thiết kế đầy đủ điều hòa, quạt thông gió nhất là trong khu bếp. Khu bếp là nơi tỏa ra nhiều nhiệt lượng và nhiều mùi khó chịu, bởi thế, quạt thông gió sẽ giúp giảm mùi thức ăn, không làm cho khách hàng khó chịu. Hệ thống điều hòa giúp cho khách hàng luôn được thưởng thức món ăn trong không gian thoải mái nhất.

Hệ thống làm lạnh và thông gió trong nhà hàng

Hệ thống làm lạnh và thông gió trong nhà hàng

5. Nhà vệ sinh trong nhà hàng

 Khi thiết kế không gian nhà hàng không thể thiếu được việc xây dựng nhà vệ sinh. Đây là khu vực thiết yếu để đáp ứng được nhu cầu sinh lý của thực khách. Khu vực nhà vệ sinh phải được thiết kế sạch, thoải mái, không gây khó chịu cho khách hàng khi sử dụng. Cũng theo đó, nhà vệ sinh cần phải được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo hệ thống nước tiêu cũng như luôn giữ gìn vệ sinh.

Trên đây là 5 chi tiết nhỏ nhưng cần thiết khi thiết kế nhà hàng. Những chi tiết trên giúp quý vị thiết kế nhà hàng hoàn hảo, đem lại cho thực khách sự thoải mái, sự ngon miệng.

Bài viết liên quan