Những điều cần biết khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh
Những điều cần biết khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Những điều cần biết khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

 Thiết kế nội thất nhà vệ sinh là một việc mà nhiều gia chủ thường bỏ qua nhưng lại là vấn đề quan trọng bởi đây là nơi mọi thành viên trong nhà có thể giũ bỏ những mệt mỏi, căng thẳng của một ngày. Thiết kế nội thất nhà vệ sinh là việc làm quan trọng dù cho là căn biệt thự xa hoa, chung cư cao cấp hay một nhà phố bình dân đều cần chú ý đến không gian nhà vệ sinh.

Những điều cần biết khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Những điều cần biết khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

 Thiết kế nội thất nhà vệ sinh cần chú ý đến cách sắp xếp không gian sao cho hợp lý, tiện nghi và thẩm mỹ cũng như không ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy trong thiết kế nhà ở. Thiết kế phòng tắm có nhiều điều cần lưu ý, những điều cần biết khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh dưới đây sẽ là những điều mà quý vị cần quan tâm để hoàn thiện cho không gian nhà mình.

   4 lưu ý khi thiết kế nội thất phòng làm việc chuyên nghiệp   

1. Nhà vệ sinh phải thông thoáng, đủ ánh sáng và không ẩm ướt

 Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, nếu thiết kế nhà vệ sinh không thông thoáng, nước trong nhà vệ sinh sẽ làm không gian trở nên ẩm thấp hơn, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Quý vị nên thiết kế nhà vệ sinh sao cho có nhiều ánh sáng tự nhiên, thông thoáng nhất, chú ý đến hệ thống cấp thoát nước để tránh nước đọng lại nền nhà.

Thiết kế nhà vệ sinh thông thoáng đủ ánh sáng

Thiết kế nhà vệ sinh thông thoáng đủ ánh sáng

 Và việc giữ cho nhà vệ sinh thông thoáng cũng giúp mọi thành viên khi bước vào phòng vệ sinh sẽ cảm thấy sạch sẽ, khô ráo và thật sự là không gian thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với gia đình ở quê không nên thiết kế phòng tắm gần khu vực chăn nuôi gia súc sẽ làm quý vị trở nên khó chịu bởi mùi hôi, muỗi đốt, ruồi nhặng từ gia súc ảnh hưởng đến.

2. Tận dụng hết không gian thừa

 Không gian nhà vệ sinh thường có thiết kế tương đối nhỏ, bởi thế, thiết kế nhà vệ sinh cần tận dụng được hết những không gian thừa. Để làm được điều đó, quý vị cần có sự tính toán kỹ ngay từ khâu thiết kế kiến trúc, chọn lựa nội thất. Tuy nhiên, dù tận dụng không gian, quý vị cũng đừng quên đến yếu tố tiện ích khi sử dụng. Để tận dụng được không gian, quý vị có thể sử dụng gầm cầu thang hoặc khu vực méo mó nào đó trong nhà để thiết kế nhà vệ sinh. Nhưng quý vị cần nhớ nhà vệ sinh tại khu vực này không được xem là nhà vệ sinh chính mà chỉ được xem là phòng phụ thôi.

Tận dụng hết không gian thừa trong nhà vệ sinh

Tận dụng hết không gian thừa trong nhà vệ sinh

3. Chú ý cửa nhà vệ sinh

 Nhắc đến cửa nhà vệ sinh chúng ta cần nghĩ đến yếu tố phong thủy. Trong phong thủy, cửa nhà vệ sinh không nên đặt đối diện với phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, điều này không tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Trường hợp nếu cửa nhà vệ sinh đối diện với không gian khác và không thể thay đổi được thì quý vị cần sử dụng vách ngăn, bình phong để hóa giải những điều không may mắn về phong thủy.

Chú ý hướng cửa nhà vệ sinh

Chú ý hướng cửa nhà vệ sinh

4. Nhà vệ sinh nên được bố trí gần phòng ngủ

 Nếu không thể thiết kế phòng ngủ khép kín thì quý vị nên thiết kế nhà vệ sinh gần phòng ngủ để tiện cho việc sinh hoạt nhất. Có thể để mỗi tầng trong nhà có một phòng vệ sinh, phòng tắm, không nên thiết kế nhà vệ sinh quá xa sẽ làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh nên được thiết kế gần phòng ngủ

Nhà vệ sinh nên được thiết kế gần phòng ngủ

5. Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng vệ sinh

 Phòng vệ sinh thường bao gồm phòng tắm, khu vực rửa mặt và khu vực đặt bồn cầu. Nếu có điều kiện về không gian quý vị nên tách biệt không gian vệ sinh vào phòng tắm để tiện cho việc sinh hoạt hơn. Còn nếu không có điều kiện về không gian có thể sử dụng những vách ngăn hoặc kính mờ để phân chia các khu vực với nhau. Ngoài ra, khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh có những nguyên tắc quý vị cần ghi nhớ.

Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà vệ sinh

 Bồn rửa mặt, gương soi có thể đặt đối diện cửa ra vào để tạo cảm giác rộng cho văn phòng. Hệ thống cấp thoát nước của phòng tắm phải đảm bảo yêu cầu để nước khộng bị đọng lại trong nhà tắm. Không nên đặt bồn cào tại tâm điểm của nhà vệ sinh mà nên đặt tại góc kín đáo của không gian để không gây bất lợi cho quá trình sử dụng.

 Với những vật dụng như xà bông, sữa tắm, dầu gội đầu, bàn chải đánh răng, nước hoa, mỹ phẩm dùng trong nhà vệ sinh nên được đặt trên kệ để không bị nước thấm vào làm hư hỏng. Hoặc có thể tận dụng những góc trong nhà vệ sinh để đặt những món đồ nội thất đó.

 Những điều cần biết khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh trên giúp quý vị có thể đưa ra được ý tưởng thiết kế nội thất nhà vệ sinh cho không gian của mình hợp phong thủy, hợp với phong cách mà gia đình đang theo đuổi và đảm bảo được tính thuận tiện nhất khi sử dụng.

Bài viết liên quan