Những điều không thể quên khi trang trí nội thất ngôi nhà
Những điều không thể quên khi trang trí nội thất ngôi nhà

Những điều không thể quên khi trang trí nội thất ngôi nhà

 Trang trí nội thất cho một ngôi nhà đẹp là điều ai cũng mong muốn để hoàn thiện được ngôi nhà của mình. Trang trí nhà đẹp là việc lựa chọn gạch trang trí nhà, chọn đồ nội thất trong nhà và sắp xếp đồ nội thất trong nhà. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có cách trang trí riêng quý anh chị cần khéo léo áp dụng.

Những điều không thể quên khi trang trí nội thất nhà đẹp

Những điều không thể quên khi trang trí nội thất nhà đẹp

 Trang trí ngôi nhà đẹp chính là việc lựa chọn, sắp xếp nội thất trong nhà, chọn gạch ốp lát cho không gian trong nhà chuẩn để đảm bảo được tính khoa học và tính thẩm mỹ cao khi sử dụng. Một ngôi nhà đẹp là một ngôi nhà có thể hoàn hảo được là khi lựa chọn gạch trang trí nhà, chọn đồ nội thất đồng bộ với phong cách thiết kế của cả ngôi nhà. Khi thiết kế nhà ở, dù cho là một ngôi nhà cao tầng hay một căn hộ chung cư, hoặc một ngôi nhà biệt thự thì những điều dưới đây là những điều quý anh chị cần phải ghi nhớ để có được một không gian hoàn hảo nhất.

   5 nguyên tắc vàng khi chọn gạch lát nền   

 Nhà là chốn dừng chân thân thương, nhà là nơi ta trở về sum vầy sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Bởi thế nên khi trang trí nhà cần phải hướng đến những gì ấm cúng nhất để mỗi thành viên trong gia đình sẽ thật sự cảm thấy được yêu thương khi trở về nhà. Ngoài ra, việc trang trí nhà cũng cần thể hiện được cái tôi cá nhân của gia chủ với những nhu cầu và mong muốn riêng.

 Một ngôi nhà hoàn hảo là khi có những yêu cầu về phong thủy cũng như tính thẩm mỹ, phù hợp với công năng sử dụng, nội thất hài hòa, thanh lịch,… Ngoài ra, chọn lựa gạch lát nền đồng bộ với nội thất cũng là việc làm cần phải được chú trọng.

1. Chọn lựa gạch lát nền

 Khi chọn lựa gạch lát nền cho không gian trong nhà, quý anh chị đừng vì sở thích mà chọn vội gạch lát nền. Chọn gạch lát nền quý anh chị cần chú ý đến chức năng của không gian sử dụng để có thể sử dụng được gạch lát nền phù hợp nhất. Ngoài công năng sử dụng, quý anh chị còn phải căn cứ theo diện tích của không gian để chọn lựa được màu sắc, quy cách của gạch lát nền một cách phù hợp nhất. Gạch lát nền Italy được thiết kế với nhiều màu sắc, nhiều quy cách khác nhau, nhờ đó mà quý anh chị có đa dạng sự lựa chọn hơn để phù hợp nhất cho không gian của mình. Với không gian rộng thì quý anh chị không nên chọn gạch ốp lát có quy cách quá nhỏ sẽ để lại nhiều ron gạch trong không gian, ít ron gạch sẽ dễ dàng hơn cho việc vệ sinh. Ngược lại, nếu không gian nhỏ thì quý vị không nên chọn gạch ốp lát có quy cách lớn sẽ khiến cho không gian như bị nuốt chửng.

Chọn lựa gạch ốp lát cho không gian ngôi nhà

Chọn lựa gạch ốp lát cho không gian ngôi nhà

 Khi chọn gạch ốp lát cho không gian quý anh chị cần phải tinh tế và khéo léo trong việc kết hợp gạch lát nền và gạch ốp tường để tạo thành sự đồng bộ trong không gian trong nhà. Sự đồng bộ được thể hiện ở màu sắc tương đồng và quy cách phù hợp. Ví dụ gạch lát nền quy cách 60×60 thì quý anh chị có thể lựa chọn gạch ốp tường quy cách 30×60, gạch lát nền quy cách 40×40 thì gạch ốp tường có thể lựa chọn 20×40,… tương tự như vậy quý vị có thể lựa chọn được gạch ốp lát phù hợp nhất.

2. Chọn lựa đồ nội thất

 Tùy theo phong cách mà gia đình đang hướng đến như phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển hay phong cách hiện đại mà có cách lựa chọn màu sắc đồ nội thất phù hợp nhất cho không gian. Màu sắc của đồ nội thất có thể được lựa chọn tương phản với màu sắc của gạch lát nền để làm nổi bật lên đồ nội thất có trong không gian. Đồ nội thất cần phải có kích thước phù hợp với diện tích trong không gian. Nếu không gian nhỏ mà chọn nội thất lớn sẽ làm không gian chật hơn và ngược lại, không gian lớn mà chọn nội thất nhỏ sẽ khiến cho không gian trống trải.

Chọn lựa đồ nội thất trong không gian

Chọn lựa đồ nội thất trong không gian

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp theo từng không gian

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp theo từng không gian

 Khi đã lựa chọn đồ nội thất, việc sắp xếp đồ nội thất cũng là việc làm gây nhiều khó khăn cho gia chủ. Sắp xếp nội thất vừa phải đảm bảo được tính khoa học vừa phải đảm bảo được tính phong thủy trong không gian. Bàn ghế phòng khách nên đặt cạnh cửa sổ để đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Nhà vệ sinh không nên đặt đối diện với phòng khách sẽ là điều không tốt cho phong thủy. Giường ngủ tầng trên không đặt thẳng với bếp ở tầng dưới sẽ không tốt cho sức khỏe của người trong căn phòng đó. Ngoài ra, màu sắc đồ nội thất trong nhà có thể lựa chọn theo màu sắc phong thủy của gia chủ cũng là một ý tưởng hay đem tài lộc và may mắn và trong không gian.

Sắp xếp đồ nội thất hài hòa hợp lý

Sắp xếp đồ nội thất hài hòa hợp lý

 Chọn lựa gạch lát nền, chọn lựa đồ nội thất và sắp xếp đồ nội thất một cách hợp lý là cách đem sự hoàn hảo vào trong ngôi nhà của quý anh chị. Ghi nhớ những điều cần thiết khi thiết kế ngôi nhà đẹp để có một không gian hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan