Những vấn đề cần tránh khi thiết kế phòng khách chung cư
Những vấn đề cần tránh khi thiết kế phòng khách chung cư

Những vấn đề cần tránh khi thiết kế phòng khách chung cư

 Thiết kế phòng khách chung cư là một trong những vấn đề gây khó khăn với nhiều người khi thiết kế, bởi phòng khách chung cư thường được sắp xếp nhiều đồ đạc và phần lớn là có diện tích nhỏ. Vậy khi thiết kế phòng khách chung cư nên tránh những điều gì?

Những vấn đề cần tránh khi thiết kế phòng khách chung cư

Những vấn đề cần tránh khi thiết kế phòng khách chung cư

 Với tình trạng đất chật người đông như hiện nay thì việc lựa chọn chung cư là cách để giải quyết vấn đề nhà ở đó. Nhiều người thường có suy nghĩ không thích chung cư bởi nó sẽ không thể đáp ứng được những yêu cầu thiết kế của mọi thành viên. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm, với chung cư, quý vị hoàn toàn có thể thiết kế được không gian chung cư dù lớn dù nhỏ để toát lên được tính sang trọng. Thiết kế phòng khách chung cư từ việc lựa chọn gạch bóng kính đẹp cho phòng khách, gạch ốp tường, đồ nội thất cho phòng khách đều cần phải có ý tưởng trước mới có thể bắt tay vào việc thiết kế được. Tuy nhiên, khi thiết kế phòng khách chung cư, sẽ có rất nhiều điều quý vị cần tránh để tạo ra phòng khách vừa thoải mái, thuận tiện và sang trọng.

 Phòng khách là nơi cần chú ý về phong thủy nhất trong nhà để tiền tài, vận may và sức khỏe của gia đình không bị ảnh hưởng nhiều. Đây cũng là không gian cả gia đình sinh hoạt chung cùng nhau sau bữa ăn tối, hoặc là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa… bởi thế nên việc thiết kế phòng khách chung cư không chỉ cần sang trọng mà còn phải thể hiện được tính ấm cúng cho không gian của mình. Cần thiết kế phòng khách chung cư làm sao để chung cư không phải là nơi sống tạm bợ mà chính là tổ ấm của các thành viên trong gia đình. Khi thiết kế phòng khách chung cư, một số vấn đề dưới đây quý vị cần lưu ý để phòng khách chung cư đẹp hoàn hảo nhất.

1. Vị trí của phòng khách

 Phòng khách không nên đặt tại khu vực khí xấu trong nhà bởi nó sẽ làm cho gia chủ bất lợi cả về sức khỏe và việc làm ăn. Phòng khách nên đặt tại vị trí trung tâm bởi đây là vị trí tốt, có nhiều vượng khí. Hoặc phòng khách chung cư có thể được đặt ở gần cửa chính để khách tiện trong việc di chuyển, không cần phải đi qua quá nhiều không gian khác. Đồng thời khi thiết kế phòng khách chung cư cần lưu ý đến đồ nội thất sang trọng, lịch sự, không nên thiết kế theo phong cách quá độc và lạ như thiết kế thành hộp đêm hay phong cách của khách sạn sẽ làm cho khách đến chơi nhà cảm thấy bất an và không thoải mái.

Vị trí của phòng khách chung cư

Vị trí của phòng khách chung cư

2. Không gian trong phòng khách

 Quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng khách chính là trần nhà không được quá cao hoặc quá thấp sẽ vừa ảnh hưởng đến phong thủy vừa gây bất lợi cho việc sinh hoạt trong không gian trong nhà làm ảnh hưởng đến tinh khí của con người, dễ nảy sinh tâm lý cô độc và sợ hãi. Còn nếu như trần nhà quá cao thì không khí trong nhà sẽ lưu thông kém hơn và âm khí nặng, do đó sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Thường chiều cao của chung cư được mặc định sẵn là 2.8 – 3.2m. Khi chọn mua căn hộ chung cư thì quý vị nên xem xét đến yếu tố chiều cao để quyết định có lựa chọn không gian đó hay không.

Không gian trong phòng khách chung cư

Không gian trong phòng khách chung cư

 Đồng thời, quý vị cũng cần phải quan tâm đến yếu tố thiết kế cửa trong không gian. Cửa chính và cửa sau không được thiết kế đối diện với nhau hoặc không được đối diện với cửa sổ, cửa nhà vệ sinh bởi điều này sẽ làm cho tiền tài, danh vọng và sự hưng vượng và may mắn sẽ theo đó trôi ra ngoài. Nếu cửa chung cư được thiết kế phạm phải những điều trên thì quý vị có thể khắc phục bằng tấm rèm cửa, bình phong.

3. Ánh sáng trong không gian phòng khách

 Ánh sáng giúp đem lại luồng sinh khí, sức sống mới cho ngôi nhà của mình, để thiết kế được phòng khách thì quý vị cần phải thu hút được nhiều ánh sáng tự nhiên. Không nên thiết kế phòng khách thiếu ánh sáng sẽ là nguyên nhân gây cảm giác buồn rầu, mất ý chí và sẽ càng làm cho không gian phòng khách trở nên bí hơn. Nếu chung cư không thể lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên thì quý vị cần phải chú ý đến hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà để đảm bảo phòng khách chung cư luôn trong trạng thái đầy đủ ánh sáng.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng trong không gian phòng khách

Thiết kế hệ thống chiếu sáng trong không gian phòng khách

 Về màu sắc cho phòng khách chung cư nên lựa chọn sàn nhà có màu đậm nhất, kế tiếp là tường và cuối cùng là trần nhà. Việc thiết kế màu sắc này sẽ giúp cho không gian trong nhà mở rộng hơn và theo đúng nguyên tắc cổ xưa là trời nhẹ đất nặng.

4. Thiết kế nội thất trong phòng khách chung cư

 Phòng khách cần phải được duy trì sự gọn gàng và ngăn nắp. Quý vị chỉ nên bố trí được lượng đồ đạc vừa phải, đẹp mắt và tinh tế để đem lại luồng sinh khí cho ngôi nhà của quý vị. Không nên dùng những đồ nội thất sắc nhọn để trang trí trong phòng khách sẽ làm cho các thành viên trong nhà cảm thấy bất an. Có thể thiết kế những vật dụng trang trí hình cong, hình vòm để gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn đồ nội thất cho phòng khách chung cư

Lựa chọn đồ nội thất cho phòng khách chung cư

 Sofa cho phòng khách là nơi khách đến chơi nhà ngồi hoặc cả gia đình quây quần bên nhau, thiết kế phòng khách chung cư cần phải chú ý lựa chọn bộ sofa tạo sự thoải mái. Tùy theo số lượng thành viên trong nhà để quý vị lựa chọn kích thước sofa phù hợp, đảm bảo được mọi thành viên trong nhà đều có đủ chỗ ngồi quây quần bên nhau.

 Trên đây là những điều cần tránh khi thiết kế phòng khách chung cư quý vị cần ghi nhớ để có thể thiết kế được phòng khách chung cư của mình không phạm phải sai lầm trong phong thủy, không phạm phải những điều tối kị, đem lại may mắn, sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.

 

Bài viết liên quan