Những vật liệu phổ biến để ốp lát cầu thang
Những vật liệu phổ biến để ốp lát cầu thang

Những vật liệu phổ biến để ốp lát cầu thang

 Cầu thang là sợi dây liên kết giữa các tầng với nhau, chọn gạch ốp lát cầu thang phù hợp sẽ góp phần tạo nên sự liên kết chặt chẽ và đẹp mắt cho toàn bộ không gian trong căn phòng. Nếu như nhà sàn truyền thống trước đây sử dụng cầu thang gỗ thì trong kiến trúc nhà hiện đại ngày nay cầu thang được sử dụng gạch ốp lát hay nhiều vật liệu khác.

Những vật liệu sử dụng để ốp lát cầu thang

 Cầu thang không chỉ là sợi dây liên kết giữa các tầng trong nhà mà theo kiến thức về phong thủy, cầu thang còn là nơi năng lượng được lưu thông đồng thời góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho cả không gian trong nhà. Cầu thang là một khu vực rất khó để trang trí và đòi hỏi kỹ thuật cao, vì vậy, đây là không gian khiến cho gia chủ đau đầu nhất khi thiết kế nhất là vấn đề chọn gạch ốp lát cầu thang. Dưới đây là một trong những vật liệu chính được sử dụng để ốp lát cầu thang hiệu quả quý anh chị có thể tham khảo.

 Tìm hiểu chung về gạch Granite và một số dòng gạch phổ biến 

1. Gạch vân đá

 Gạch vân đá là một loại gạch không nung, được sản xuất dựa trên công nghệ rung và nén bột đá tự nhiên kết hợp với một số chất phụ gia khác để tạo thành một viên gạch đồng chất, đồng màu từ trên xuống dưới. Thay vì sử dụng đá tự nhiên thì quý anh chị có thể lựa chọn gạch vân đá cho không gian cầu thang bởi công nghệ sản xuất gạch vân đá tương đối hiện đại, đảm bảo khó mà phân biệt bằng mặt thường gạch vân đá hay đá tự nhiên.

Cầu thang đẹp với gạch ốp lát vân đá Italy

 Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch vân đá cho cầu thang, quý anh chị cần chú ý lựa chọn dòng gạch cao cấp, có khả năng chịu lực lớn cũng như khả năng chống trơn trượt cao để không gây nguy hiểm khi di chuyển trên cầu thang. Ngoài ra, gạch ốp lát cho cầu thang cũng cần đảm bảo được tính hài hòa với toàn bộ không gian trong căn phòng. Gạch ốp lát vân đá Italy với nhiều thiết kế khác nhau cũng như có thể đảm bảo được đầy đủ những yêu cầu đặt ra với gạch ốp lát cầu thang sẽ là lựa chọn thông minh cho không gian của quý anh chị.

Sử dụng gạch vân đá phù hợp để ốp lát cầu thang

 Gạch ốp lát cầu thang vân đá là tạo cảm giác hiện đại, sang trọng cho toàn bộ không gian trong ngôi nhà của quý anh chị, tạo ra cảm giác hiện đại, sang trọng cho không gian trong nhà. Những màu sắc chủ yếu được sử dụng cho không gian trong nhà như màu đỏ, màu hồng, màu xanh dương, màu xanh lá, đen, xám, xanh xám, nâu,…

2. Ốp cầu thang bằng gỗ

 Gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo tạo ra cảm giác ấm cúng cho toàn bộ không gian trong nhà. Thường khi lựa chọn gỗ ốp lát cầu thang, những tone màu tối sẽ là lựa chọn thú vị. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên thường được sử dụng để làm tay vịn cầu thang, còn ốp lát bậc thang thì thường sử dụng gỗ ép để có khả năng chịu lực lớn.

Gạch ốp lát cầu thang vân gỗ

 Ngoài ra, thay vì sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ ép, với dòng gạch vân gỗ của Italy thiết kế chân thực như gỗ tự nhiên sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Vẻ đẹp của những đường vân gỗ trong gạch vân gỗ hay gỗ tự nhiên sẽ đem lại cảm giác sang trọng, gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt gạch vân gỗ không gây trầy xước, không giãn nở và dễ dàng lau chùi.

3. Gạch ốp cầu thang bằng gốm Norco

 Gốm Norco được làm từ nguyên liệu chính là đất nung và một số nguyên liệu khác. Đây là một nguyên liệu không đa dạng về màu sắc nhưng cũng được nhiều người lựa chọn. Norco có 5 màu sắc chủ yếu là: đỏ, đỏ nhạt, ngà nhạt, ngà xám và màu kem.

Gốm Norco ốp lát cầu thang

 Thiết kế của gốm Norco cho việc ốp lát cầu thang gồm 2 loại, một là tấm phẳng với mí ngoài úp cong, hai là thiết kế mũi cong xuống khoảng 5cm. cầu thang bằng gốm Norco được thiết kế có độ cứng cao cùng khả năng chịu được trọng tải lớn, chống thấm tốt.

 Ba vật liệu trên là ba vật liệu chính được sử dụng để ốp lát cầu thang. Xét về tính thẩm mỹ thì cả ba vật liệu đều đem lại tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên, nếu xét về yếu tố đảm bảo an toàn cho môi trường thì gạch ốp lát vân đá hoặc gạch vân gỗ Italy là lựa chọn gạch ốp cầu thang tuyệt vời nhờ công nghệ sản xuất không nung, không gây ô nhiễm môi trường, không phải khai thác quá mức tài nguyên rừng, đồng thời quá trình sản xuất cũng loại bỏ được những độc tố giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

 Để chọn lựa gạch ốp lát cầu thang cho không gian, quý anh chị có thể đến Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, với nhiều quy cách gạch khác nhau, màu sắc khác nhau, thiết kế khác nhau để chọn lựa được gạch ốp lát Italy phù hợp nhất cho cầu thang cũng như toàn bộ không gian trong nhà.

Bài viết liên quan