Sai lầm cần tránh khi thiết kế chung cư cần nhớ
Sai lầm cần tránh khi thiết kế chung cư cần nhớ

Sai lầm cần tránh khi thiết kế chung cư cần nhớ

 Thiết kế chung cư là một việc không hề đơn giản bởi việc sắp xếp đồ nội thất trong chung cư không chỉ là việc sắp xếp những món đồ vào đúng vị trí của nó trong từng phòng mà còn là tính tiện ích và thẩm mỹ cao của nó. Thiết kế chung cư nên được thiết kế như thế nào để có thể đảm bảo được những đòi hỏi của một căn hộ chung cư.

Những sai lầm khi thiết kế chung cư cần tránh

Những sai lầm khi thiết kế chung cư cần tránh

 Thiết kế chung cư là một việc đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian và công sức trong việc thiết kế nội thất bởi rất nhiều những phức tạp và sự chi li. Thường chung cư có diện tích nhỏ, bởi thế nên việc lựa chọn đồ nội thất cũng như sắp xếp đồ nội thất là một việc làm tương đối khó khăn đòi hỏi người có chuyên môn cao mới có thể làm được. Tuy nhiên, có một vài sai lầm mà không phải những người chuyên môn nào cũng có thể tránh được nó. Để thiết kế phòng khách chung cư hoàn hảo thì quý vị cần chú ý đến những yếu tố sai lầm nào?

Lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ độc đáo và tinh tế

1. Thiết kế quá nhiều hoặc quá ít

 Tất nhiên cái gì quá cũng là không tốt, trong thiết kế chung cư cũng không ngoại lệ, việc quá nhiều hay quá ít đồ nội thất cũng đều đem lại tác dụng không được tốt. Đặc biệt là trong chung cư, với không gian nhỏ, việc quá nhiều đồ nội thất sẽ làm cho không gian bí hơn, bừa bộn hơn, còn nếu ít đồ nội thất thì không gian sẽ trở nên trống trải hơn.

Không nên thiết kế quá nhiều hoặc quá ít

Không nên thiết kế quá nhiều hoặc quá ít

 Tùy theo không gian sống và mục đích sử dụng mà quý vị bố trí những đồ nội thất và những phụ kiện cho căn phòng sao cho hợp lý nhất. Việc sử dụng quá nhiều đồ nội thất sẽ là nguyên nhân gây ra bừa bộn, lộn xộn hơn cho không gian, còn với không gian mà thiết kế quá ít đồ nội thất sẽ trở nên trống trải.

2. Xác định mục đích sử dụng không hợp lý

 Trước khi lựa chọn đồ nội thất bất kì thì quý vị cần phải xác định được mục đích của nó. Nếu xác định mục đích sử dụng không kỹ lưỡng sẽ để lại những thiệt hại không đáng kể. Ví dụ như khi thiết kế, bố trí nội thất xong và đi vào sử dụng, quý vị phát hiện ra một số đồ nội thất không thích hợp, từ đó quý vị sẽ phải mất thời gian, tiền bạc để có thể khắc phục được chúng. Bởi thế nên việc xác định được rõ ràng mục đích sử dụng sẽ giúp quý vị có thể lựa chọn được đồ nội thất thích hợp nhất cho không gian của mình. Cũng theo đó, những đồ nội thất thật sự cần thiết mới nên được sử dụng cho không gian của mình, còn những đồ nội thất không thật sự cần thiết thì không nên sử dụng.

Sai lầm khi xác định mục đích không rõ ràng

Sai lầm khi xác định mục đích không rõ ràng

3. Chạy theo xu thế

 Nhiều người khi thiết kế chung cư thường bám theo xu thế của hiện tại mà không cần xem xét xem có hợp lý hay không nếu áp dụng vào trong không gian của mình. Quý vị cần ghi nhớ một điều rằng, phong trào luôn thay đổi theo từng ngày, nếu chạy theo phong trào đồng nghĩa với việc quý vị phải thay đổi theo từng ngày. Bởi thế nên khi thiết kế chung cư, tốt nhất quý vị nên lựa chọn một phong cách nhất định và thiết kế xuyên suốt đồ nội thất đó để không xảy ra tình trạng lỗi mốt và phải thay thế gây tốn kém.

Sai lầm khi chạy theo xu thế trong thiết kế

Sai lầm khi chạy theo xu thế trong thiết kế

4. Thiếu điểm nhấn

 Khi thiết kế chung cư thì đừng quá tập trung vào trong công năng sử dụng mà quên đi yếu tố điểm nhấn cho ngôi nhà. Điểm nhấn là điểm thu hút người nhìn trong ngôi nhà, nếu thiếu điểm nhấn nghĩa là việc thiết kế nội thất đã thất bại. Để tạo ra điểm nhấn, đôi khi chỉ cần sử dụng một bộ sofa bắt mắt, một bức tường gam màu nổi bật hay một bức tranh nghệ thuật cũng đủ để tạo nên được điểm nhấn cho căn phòng của mình, điều này hỗ trợ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng và giúp cho căn phòng có được chiều sâu hơn.

Sai lầm khi thiết kế phòng khách chung cư thiếu điểm nhấn

Sai lầm khi thiết kế phòng khách chung cư thiếu điểm nhấn

5. Thiếu sự gắn kết giữa các không gian trong nhà

 Việc thiếu sự liên kết giữa các không gian trong nhà có nguyên nhân từ việc quý vị chỉ quá tập trung vào việc trang trí từng phòng, từng chức năng riêng biệt mà quên đi sự chuyển tiếp và gắn kết giữa các không gian trong nhà. Quý vị cần có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục giữa các không gian trong phòng. Có thể có sự gắn kết bằng màu sắc hoặc là sự gắn kết bằng phong cách thiết kế, đồ vật trang trí tùy theo thiết kế của quý vị.

Sai lầm khi thiết kế chung cư thiếu sự gắn kết trong nhà

Sai lầm khi thiết kế chung cư thiếu sự gắn kết trong nhà

 Trên đây là những sai lầm khi thiết kế chung cư cần tránh. Với những sai lầm đó, quý vị có thể áp dụng cho việc thiết kế chung cư của mình để tạo ra không gian chung cư hoàn hảo nhất, ấn tượng nhất.

 

Bài viết liên quan