Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất nhà ở hiện đại
Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

 Một ngôi nhà đẹp là điều ai cũng mong muốn có được, thiết kế nhà ở đẹp, hiện đại sẽ đem lại không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. Sử dụng gạch mát cũng là một trong những cách bảo vệ ngôi nhà, thêm vào đó, thiết kế nội thất, sắp xếp nội thất đẹp, hiện đại giúp cho không gian hoàn hảo hơn.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nhà ở hiện đại

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nhà ở hiện đại

 Nếu quý vị là người yêu thích những đường nét đơn giản, cơ bản, yêu thích màu sắc trung lập thì phong cách thiết kế nhà ở hiện đại là phong cách thích hợp. Phong cách thiết kế hiện đại ưa chuộng sử dụng đường nét góc cạnh, đơn giản nhưng đầy tinh tế, không tập trung quá nhiều vào những chi tiết nhỏ như phong cách thiết kế cổ điển. Bởi thế, đồ nội thất trong phong cách thiết kế nhà ở hiện đại ưa chuộng sử dụng những nội thất đơn giản, không cầu kì, phức tạp.

   Cách phối màu trang trí ngôi nhà đẹp như mơ   

1. Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại là gì?

 Nội thất hiện đại có kiểu dáng đẹp, rộng rãi, đơn giản và tập trung vào chức năng nhiều hơn là hình thức, không có thiết kế cầu kỳ nên không lộn xộn hay thừa thãi. Trong phong cách hiện đại, những hình học như hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông với góc cạnh đơn giản tạo nên sự tinh tế, gọn gàng cho toàn bộ không gian.

Phong cách hiện đại sử dụng nội thất hiện đại

Phong cách hiện đại sử dụng nội thất hiện đại

 Phong cách thiết kế nội thất nhà ở hiện đại được phát triển từ ý tưởng đến xây dựng nhằm mục đích thực hiện chức năng mà không hướng tới sự trang trí màu mè. Không quá lộng lẫy, nguy nga, hoành tráng như phong cách thiết kế nội thất cổ điển nhưng phong cách thiết kế nhà ở này đem lại sự sang trọng, thư giãn.

2. Đặc điểm của phong cách thiết kế nhà ở hiện đại

 Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại khác với phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Đồ nội thất trong phong cách hiện đại được sắp xếp hợp lý với các bề mặt sáng, mịn và bóng mượt. Đồ nội thất được thiết kế đơn giản, gọn gàng, được thiết kế phô về hình thức để phục vụ một số mục đích cụ thể. Phong cách hiện đại thường đi theo lối thiết kế càng đơn giản càng tốt, mọi vật dụng trong không gian đều có công dụng, những vật dụng không cần thiết được loại bỏ đi.

Thiết kế nhà ở đơn giản hóa mọi chi tiết

Thiết kế nhà ở đơn giản hóa mọi chi tiết

3. Các yếu tố trang trí trong thiết kế hiện đại

 Thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại đòi hỏi tính nghệ thuật. Tính nghệ thuật ở đây không phải phụ kiện là trang trí, có một vị trí vững chắc trong thiết kế nội thất hiện đại, không có nghĩa là sử dụng món trang sức nhỏ xinh hay với những tấm ga nỉ phủ lên trên các đồ nội thất thường thấy. Những góc nghệ thuật phải được chọn lọc kỹ càng nhằm tạo lên vẻ đẹp độc đáo vốn có của riêng chúng.

 Họa tiết hoa văn trên gạch lát nền, gạch ốp tường, thảm trải sàn cần chọn hoa văn đơn giản tạo ra mảng màu âm để làm nổi bật lên được những đường nét của các món đồ nội thất bên trong.

 Màu sắc trong thiết kế nhà ở hiện đại thường được sử dụng là những màu đen, trắng và những màu trung tính khác, đi kèm với đó là một số màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn cho hông gian. Tuy nhiên, những màu sắc nổi bật đó sẽ được dùng với tỷ lệ nhỏ để không áp đảo màu sắc chủ đạo.

Màu sắc trong thiết kế nội thất hiện đại

Màu sắc trong thiết kế nội thất hiện đại

 Quý vị có thể sử dụng những cặp màu sắc tương phản mạnh với nhau để tạo cảm giác nhìn thấy một phông màn trên bức tường, những màu đậm có thể giúp cho không gian, đồ nội thất nổi bật hơn.

4. Đối tượng thích hợp cho phong cách thiết kế nhà ở hiện đại

 Thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người sống trong không gian có diện tích nhỏ, bởi nó giúp mở rộng được không gian và tạo được cảm giác căn phòng rộng hơn. Hoặc với những gia đình bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chăm sóc, vệ sinh cho không gian thì một kiến trúc nhà ở hiện đại sẽ giúp cho không gian dễ dàng vệ sinh hơn.

Thiết kế nhà ở hiện đại thích hợp với không gian nhỏ

Thiết kế nhà ở hiện đại thích hợp với không gian nhỏ

 Thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại là cách thiết kế nhà ở được nhiều người quan tâm nhất đặc biệt là trong điều kiện đất ở đang ngày càng hạn hẹp hiện nay. Với cách thiết kế nội thất hiện đại cho nhà ở, không gian nhà ở của quý vị sẽ trở nên sang trọng, thư giãn, thoải mái nhất.

Bài viết liên quan