Ý tưởng thiết kế nhà hàng có không gian nhỏ
Ý tưởng thiết kế nhà hàng có không gian nhỏ

Ý tưởng thiết kế nhà hàng có không gian nhỏ

 Nhà hàng là một lĩnh vực kinh doanh ngày càng phát triển hiện nay. Đối với lĩnh vực nhà hàng, không chỉ là thức ăn ngon, dịch vụ tốt, mà còn phải là trang trí nhà hàng, thiết kế nhà hàng sao cho đẹp mắt để khi khách hàng đến nhà hàng có cảm giác ngon miệng. Một sân vườn đẹp cũng có thể là một ý tưởng tốt cho thiết kế nhà hàng, tạo nên không gian xanh trong nhà hàng.

Ý tưởng thiết kế nội thất nhà hàng không gian nhỏ

 Thiết kế nhà hàng là việc làm quan trọng, quyết định khách hàng đến và quay trở lại với khách sạn của mình hay không. Bởi thế nên thiết kế nhà hàng đòi hỏi người chủ phải đầu tư nhiều thời gian, từ khâu chọn phong cách, tone màu chủ đạo, chọn gạch ốp lát cho không gian cũng như chọn đồ nội thất cho nhà hàng ra sao đều cần phải hướng đến một mục tiêu chính đó chính là thu hút khách hàng và làm cho khách hàng hài lòng, ngon miệng. Một số ý tưởng cũng như lưu ý dưới đây sẽ giúp cho quý anh chị, những người đã, đang, và sẽ có ý định mở nhà hàng có thể thiết kế nhà hàng mình hoàn chỉnh nhất.

   5 điều cần ghi nhớ cho một ý tưởng thiết kế ngoại thất   

1. Phân chia không gian hợp lý

 Đây vừa là lời khuyên đồng thời cũng là lưu ý cho những người thiết kế nhà hàng. Cần phải có tính toán kỹ càng từ kích thước của mỗi cánh cửa đến từng không gian riêng trong nhà hàng. Với một nhà hàng có diện tích nhỏ hẹp thì việc này là rất quan trọng. Cần phải thiết kế mọi khu vực với công năng khác nhau theo diện tích phù hợp nhất, không thể thiết kế khu vực ngồi rộng để khu bếp nhỏ bé. Việc đứng nấu ăn trong một khu bếp chật hẹp có thể ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn, việc này khách hàng rất khó để quay trở lại với nhà hàng.

Phân chia không gian nhà hàng hợp lý, cân đối

 Thiết kế nhà hàng không gian nhỏ, quý anh chị nên dành ra khoảng 50 – 60% diện tích cho phục vụ, 30% cho khu bếp, khoảng 1.4 – 1.8m cho một chỗ ngồi dùng bữa là cả khách hàng và người phục vụ đều cảm thấy thoải mái.

 Nếu muốn tạo ra sự riêng biệt giữa các không gian, thay vì vách ngăn kính có thể làm cho không gian chật hẹp hơn thì quý anh chị có thể thay bằng rèm kéo, tấm bình phong, thảm,… vừa giúp không gian mềm mại mà vẫn đảm bảo được tính riêng biệt cho từng không gian.

2. Chọn đồ nội thất phù hợp với tổng thể của nhà hàng

 Đây là điều tất yếu khi thiết kế bất kỳ công trình nào. Nếu phong cách trang trí nhà hàng đi theo hướng cổ điển mà chọn nội thất hiện đại sẽ mất đi sự cân đối trong không gian. Bởi thế nên cần xác định phong cách hướng đến của nhà hàng để lựa chọn được đồ nội thất một cách hoàn chỉnh nhất.

Chọn đồ nội thất phù hợp với tổng thể không gian

 Với một không gian nhà hàng nhỏ, quý anh chị nên đề cao sự tối giản trong nội thất đồng thời đảm bảo được sự thuận tiện. Hay nói một cách khác là vừa phải đảm bảo được tính giản dị vừa phải đảm bảo được tính tiện nghi. Với không gian nhỏ mà kết hợp nội thất quá cầu kì hay quá nhiều chi tiết sẽ khiến cho không gian rối hơn, khách đến ăn sẽ thấy khó chịu, bí bách.

3. Sử dụng màu sáng

 Tất nhiên rồi, một không gian nhỏ nên được sử dụng gạch ốp lát và đồ nội thất sáng màu để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Đồng thời cũng nên hạn chế về chiều cao của những đồ nội thất. Tuy nhiên, một không gian nhà hàng khi chọn đồ nội thất sáng màu thì quý anh chị cần dành nhiều thời gian cho việc vệ sinh nhà hàng hơn. Hoặc chọn những đồ nội thất không bám bẩn, dễ dàng làm sạch. Phải đảm bảo không gian nhà hàng luôn sáng và sạch sẽ. Màu của nội thất được chọn nên đậm hơn màu của tường 4 – 5 tone để tạo ra chiều sâu cho không gian khi thiết kế nhà hàng.

Chọn màu sáng cho không gian nhà hàng nhỏ

4. Ánh sáng cho không gian nhà hàng

 Với một không gian nhà hàng khiêm tốn về diện tích thì phải thiết kế ánh sáng trong không gian một cách hài hòa nhất. Người quản lý cần phải chọn những loại đèn theo xu hướng tối giản nhất, không quá cầu kỳ. Một hệ thống chiếu sáng đồng bộ như đèn downlight là lựa chọn tốt cho nhà hàng diện tích nhỏ, không tốn diện tích mà vẫn đảm bảo được không gian luôn đủ ánh sáng.

Thiết kế ánh sáng cho không gian nhà hàng

5. Trang trí theo tiêu điểm

 Việc trang trí theo tiêu điểm sẽ tạo ra được điểm nhấn cho không gian, giúp tầm quan sát của khách hàng có thể dừng lại. Điểm nhấn có thể được tạo nên bằng một bức tường đậm màu với chất liệu khác biệt, hoặc sử dụng gạch trang trí gây ấn tượng với khách hàng.

Tạo điểm nhấn cho không gian nhà hàng

 Với những ý tưởng thiết kế nhà hàng có không gian nhỏ trên, cùng với đó là những lưu ý khi thiết kế thì quý anh chị có thể thiết kế không gian nhà hàng của mình hoàn hảo nhất, để khách hàng đến cũng như quay trở lại với nhà hàng của mình.

Bài viết liên quan