Dự án Chipster Blister House tại Pháp
Dự án Chipster Blister House tại Pháp

Dự án Chipster Blister House tại Pháp

  Chipster Blister House được sở hữu bởi một cặp vợ chồng cùng 3 đứa con có vị trí nằm trên một địa điểm dốc trong thị trấn nhỏ ở vùng Lyon. Dự án được xây dựng hoàn toàn bằng bê tông trắng và cấu trúc được nhúng một phần vào mặt đất nhằm đảm bảo tính bền vững và linh động phù hợp với địa hình dốc của khu vực. Đồng thời ngôi nhà được tạo điểm nhấn với mặt tiền phía nam bao gồm một tập hợp các hình dạng elip của nhựa đen mờ Corian® treo trước vừa giúp giảm bớt lượng hấp thụ nhiệt của mặt trời vừa tạo sự thẩm mỹ độc đáo được khéo léo thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư AUM Pierre Minassian.

Dự án Chipster Blister House tại Pháp

Dự án Chipster Blister House tại Pháp

ART DECOR TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Mặt tiền phía nam bao gồm một tập hợp các hình dạng elip của nhựa đen mờ Corian® treo trước

Mặt tiền phía nam bao gồm mảng lưới các hình dạng elip của nhựa đen mờ Corian®

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về AUM Pierre Minassian
  • 2. Dự án Chipster Blister House

1. Giới thiệu về AUM Pierre Minassian

  Kiến trúc sư Pierre Minassian sinh ra ở Roanne vào năm 1972. Ông học kiến ​​trúc ở Lyon và Liverpool, sau đó làm việc tại các công ty thiết kế của Pháp và Anh trước khi định cư ở Lyon; vài năm sau ông thành lập công ty của mình vào năm 1999 và đặt tên AUM Pierre Minassian. Ông đã tập hợp và chiêu mộ đội ngũ các kiến trúc sư và thiết kế đầy nhiệt huyết hoạt động chính trong các dự án về nhà hiện đại, khách sạn, văn phòng, tòa nhà liên quan đến dịch vụ, giáo dục, văn hóa và y tế. Các công trình được xây dựng khắp cá khu vực Lyon, Villefranche sur Saone, Loire, Roanne, Ain, Oyonnax, Haute Savoie và Annecy. AUM Pierre Minassian liên tục cho ra đời các kiến ​​trúc với đặc trưng bởi một phong cách tối giản mang tính biểu tượng bền vững, và với phong cách này đã giúp Pierre Minassian giành được các giải thưởng lớn về kiến ​​trúc năm 2010 trao giải bởi hội đồng kiến ​​trúc, quy hoạch và môi trường đô thị Rhône. Chipster Blister House cũng là một trong số công trình tiêu biểu gần đây nhất của AUM Pierre Minassian.

Giới thiệu về AUM Pierre Minassian

Giới thiệu về AUM Pierre Minassian

2. Dự án Chipster Blister House

  Ngôi nhà được xây dựng với cấu trúc 2 tầng bao gồm tầng trệt và khu vực sinh hoạt với các không gian phòng tiếp khách thanh lịch, nhà bếp và các phòng dịch vụ. Tầng trên là phòng ngủ của vợ chồng gia chủ và các đứa con nối liền nhau. Mặt tiền phía nam bao gồm một tập hợp các hình dạng elip của nhựa đen mờ Corian® treo trước. Đặc biệt mẫu Mashrabiya thiết kế trang trí không giống như những hình dạng Chipster nhỏ thường có hình dạng bị đốt cháy để tạo nên hình thù ngẫu nhiên, hay đồ trang sức vật tổ của châu Phi, bảng Mashrabiyar này mang đến sự rung động đặc biệt cho nhận thức giữa bóng tối và bề mặt của một màu đen huyền bí.

Ngôi nhà như một sự phản chiếu nhấp nhô của thân tàu giữa thảm thực vật xanh

Ngôi nhà như một sự phản chiếu nhấp nhô của thân tàu giữa thảm thực vật xanh

àn được sử dụng gạch ốp lát với kích thước lớn tạo sự thanh lịch sang trọng cho không gian nội thấtSàn được sử dụng gạch ốp lát kích thước lớn tạo sự thanh lịch cho không gian nội thất

  Thiết kế Mashrabiya đương đại này cho phép bên trong ngôi nhà tận dụng lợi thế tối đa từ khung hình để giảm sự xâm nhập của lượng ánh sáng mặt trời quá mức. Một sự thiết lập trung gian giữa kính và rèm treo được bố trí trong nội thất nhằm giới hạn và tùy chỉnh tầm nhìn từ bên ngoài khu vực cũng như cách âm nhanh chóng. Nhìn từ bên ngoài mặt tiền như một sự phản chiếu nhấp nhô của thân tàu cùng tông màu xanh ngát của bầu trời đóng khung giữa thảm thực vật.

Dự án được xây dựng hoàn toàn bằng bê tông trắng

Dự án được xây dựng hoàn toàn bằng bê tông trắng

Không gian nội thất thanh lịch

Không gian nội thất thanh lịch

  Toàn bộ ngôi nhà được sử dụng các thiết bị điện tử mang nhãn hiệu BBC, do đó các giải pháp kỹ thuật đã được bổ sung và phát triển để giảm tải các sự tác động cho vật liệu bê tông thô ở bên ngoài và bên trong. Để giữ lại tối đa cấu trúc bê tông thô, mái nhà được cách nhiệt từ bên ngoài với một hệ thống các tấm cách nhiệt mỏng cực kỳ hiệu quả. Các bức tường bê tông cốt thép được chia bằng máy cắt và có khả năng cách nhiệt tốt. Riêng với sàn được sử dụng gạch ốp lát với kích thước lớn tạo sự thanh lịch sang trọng cho không gian nội thất. Tấm màn che hùng vĩ của phòng khách với chiều cao gấp đôi làm trần bê tông lộ ra, điều này có thể tách rời cấu trúc của ống khói bằng thép thô cùng thông gió dòng chảy kép đặc biệt.

Thiết kế biến tấu sự khô khan trở nên ấn tượng với mẫu Mashrabiya đương đại

Thiết kế biến tấu sự khô khan trở nên ấn tượng với mẫu Mashrabiya đương đại

Khu vực hành lang bên trong ngôi nhà

Khu vực hành lang bên trong ngôi nhà

Phòng khách với tầm nhìn trực diện với khung cảnh bầu trời mây  thoáng đãng

Phòng khách với tầm nhìn trực diện với khung cảnh bầu trời mây thoáng đãng

  Chipster Blister House được trang bị tấm bê tông cao phần lớn đến trước mặtPhòng khách với tầm nhìn trực diện với khung cảnh bầu trời mây thoáng đãng tiền nhằm hạn chế lượng ánh nắng gay gắt của địa hình nơi đây. Với sự kết hợp sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư AUM Pierre Minassian đã biến tấu những tấm bê tông khô khan này trở nên ấn tượng với thiết kế Mashrabiya đương đại. Đây cũng là dự án được các chuyên gia đánh giá cao về sự nổi bật của kiến trúc cũng như công năng đầy ấn tượng.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan