Dự án xây dựng Rear Window House của kiến trúc sư Edward Ogosta
Dự án xây dựng Rear Window House của kiến trúc sư Edward Ogosta

Dự án xây dựng Rear Window House của kiến trúc sư Edward Ogosta

 Dự án Rear Window House được xây dựng cửa sổ phía sau là ý tưởng của kiến trúc sư Edward Ogosta, ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại với bê tông, cốt thép, gạch lát nền được lựa chọn kỹ lưỡng, cùng với đó là một khung cửa sổ rộng lớn được thiết kế bằng kính trong để thu được nhiều ánh sáng tự nhiên và tính thẩm mỹ cao.

Dự án Rear Window House

Dự án Rear Window House

 Dự án Rear Window House là một trong những thành công của kiến trúc sư Edward Ogosta, trong con đường hoạt động sự nghiệp của ông, ông đã có nhiều dự án tiêu biểu khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Dự án tiêu biểu của ông phải kể đến dự án Hybrid, cùng với đó ông được nhận giải thưởng tại AIA 2013 với kiến trúc có tính ứng dụng thực tiễn cao. Dự án tiêu biểu của ông chính là Rear Window House được sáng tạo năm 2017 với nhiều nét đặc biệt và đi theo đúng lối thiết kế có tính ứng dụng cao của ông.

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

 Ngôi nhà Rear Window House là một dinh thự gia đình riêng tư của Edward Ogosta, AIA, đây là một sự bổ sung kín đáo nhưng đầy hiện đại và được làm lại từ một ngôi nhà gỗ một tầng năm 1944 trong một khu vực có những ngôi nhà còn nguyên vẹn cùng thời đại đó. Rear Window House nằm tại Hoa Kỳ, bởi đây là kiến trúc nhà riêng nên diện tích không quá lớn, chỉ rộng chừng hơn 130 m2 nhưng được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng cửa sổ kính lớn phía sau nhà nên luôn tạo ra cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho không gian trong nhà.

Cửa sổ kính sau nhà có không gian sân sau

Cửa sổ kính sau nhà có không gian sân sau

 Edward Ogosta đã thiết kế Rear Window House với sự tối giản, thanh bình thông qua sự nhạy cảm với bối cảnh để giảm đi những tác động của thiên nhiên cũng như hòa hợp thêm với những khu vực lân cận. Thông qua việc sắp xếp cẩn thận các không gian mới cùng những vị trí chiến lược, ngôi nhà được kiến trúc sư Edward Ogosta thiết kế để tích hợp với khu vực vườn phía sau nhà. Gạch ốp lát của không gian ngôi nhà và nội thất được thống nhất để tạo ra được không gian đồng điệu. Những vật liệu tiêu biểu được sử dụng cho không gian phải kể đến vật liệu như thủy tinh, nhôm, gỗ, nhựa đường và bê tông.

Hồ nước nhỏ thiết kế bên cạnh cửa sổ kính

Hồ nước nhỏ thiết kế bên cạnh cửa sổ kính

 Kiến trúc sư đã lựa chọn nội thất hiện đại với thiết kế đơn giản, màu sắc tươi sáng thông qua cửa sổ, sàn gỗ sồi tẩy trắng và tường trắng cho ngôi nhà, vừa tạo ra sự thoáng đãng, rộng rãi vừa tiện nghi và hiện đại. Cửa sổ phía sau nhà chính là điểm nhấn chính của Rear Window House, cửa sổ được đặt phía sau của phòng ngủ chính và được đóng khung bằng thép tấm và thép đúc. Nhờ kiểu thiết kế này nên không gian sẽ được hòa hợp với môi trường bên ngoài, có thể đem thiên nhiên vào trong ngôi nhà và thích hợp với những nhu cầu của các gia đình đương đại.

Không gian sử dụng màu trắng và hiệu ứng gỗ tự nhiên

Không gian sử dụng màu trắng và hiệu ứng gỗ tự nhiên

 Ngôi nhà được thiết kế với không gian nhỏ gọn. Nếu như những ngôi nhà khác thiết kế theo phong cách nhỏ gọn trong nhiều thập kỷ qua thì kiến trúc sư Edward Ogosta lại thiết kế ngôi nhà của mình với một phần mở rộng của tổng thể vào sân sau trong nhà. Để làm được điều đó, kiến trúc sư Edward Ogosta bắt đầu bằng việc loại bỏ một cây lớn nằm ở trung tâm để giải phóng không gian, tạo ra không gian đơn giản. Để tăng cường sự kết nối giữa những cái cũ và những cái mới, kiến trúc sư đã bổ sung, duy trì độ dốc truyền thống phổ biến trong ngôi nhà ban đầu và trong khu phố, tương thích với điều kiện thời tiết. Và chủ yếu kiến trúc sư tập trung với những đường nét hình học dể tạo ra một cảm giác không gian thoáng mát, rộng mở cùng với việc sử dụng những vật liệu địa phương để tăng thêm sự liên kết giữa không gian trong nhà và môi trường xung quanh cũng như tạo ra tính chất địa phương cho ngôi nhà này.

Nội thất thiết kế đơn giản được sử dụng cho không gian tòa nhà

Nội thất thiết kế đơn giản được sử dụng cho không gian tòa nhà

 Để tạo ra được cửa sổ phía sau của ngôi nhà, thép tấm tích hợp. Khung cửa sổ bằng kính đó nhìn ra ao và sân sau với bậc cầu thang bê tông. Nhờ có khung cửa sổ nên mang lại những trải nghiệm cá nhân mạnh mẽ được bao quanh bởi thiên nhiên và đôi khi ngôi nhà được thiết kế tương đối xa thành phố. Một hàng rào được thiết kế xung quanh để giảm ô nhiễm tiếng ồn gần đó cũng như tạo ra được sự riêng tư, giúp cho bầu không khí trở nên yên tĩnh hơn. Đây là nhu cầu mà hầu hết ngôi nhà nào cũng cần, Edward Ogosta đã nhận ra điều đó và thiết kế riêng cho không gian ngôi nhà của mình.

Cửa sổ bằng kính thiết kế bên trong phòng ngủ

Cửa sổ bằng kính thiết kế bên trong phòng ngủ

 Edward Ogosta cũng bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa Minimalism California được thực hiện bởi phong trào Ánh sáng và không gian của những năm 1960, Ogosta đã tìm cách tạo ra những khoảnh khắc rõ ràng gợi lên trải nghiệm thanh thản và yên bình. Hành lang được thiết kế tạo ra sự đồng bộ với không gianc ủa dự án, tập trung vào ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Một giếng trời được thiết kế ở vị trí chiến lược để giúp cho ngôi nhà có thể giao hòa hơn với tự nhiên, tạo ra một sự tinh tế trong không gian sống ấm áp và mát mẻ.

Thiết kế hành lang với màu trắng và vân gỗ

Cửa sổ bằng kính thiết kế bên trong phòng ngủ

 Trên đây là những thông tin tuyệt vời về dự án Rear Window House của kiến trúc sự Edward Ogosta. Chính dự án này tạo ra được sự thành công trong sự nghiệp thiết kế kiến trúc của kiến trúc sư Edward Ogosta, tạo ra tính ứng dụng thực tiễn trong từng kiến trúc của ông.

 

Bài viết liên quan