Thiết kế sân vườn và những sai lầm cần tránh
Thiết kế sân vườn và những sai lầm cần tránh

Thiết kế sân vườn và những sai lầm cần tránh

 Nếu may mắn sở hữu được một khu vườn dù nhỏ hay lớn thì quý vị cũng nên chú ý cách thiết kế sân vườn để tạo được không gian thoải mái nhất. Việc thiết kế sân vườn tưởng chừng đơn giản vì nó có nhiều yếu tố tự nhiên, thực tế cho thấy không phải vậy, sân vườn có ảnh hưởng nhiều đến phong thủy nên việc thiết kế sân vườn cần phải lưu ý để không ảnh hưởng gì đến tính phong thủy, tài lộc, may mắn và sức khỏe.

Thiết kế sân vườn và những sai lầm cần tránh

Thiết kế sân vườn và những sai lầm cần tránh

 Trong việc thiết kế sân vườn, bên cạnh việc lựa chọn cây xanh còn có nhiều yếu tố mà quý vị cần ghi nhớ, có nhiều sai lầm cần phải tránh để thiết kế sân vườn hoàn hảo nhất. Và muốn có một không gian sân vườn lâu bền, không mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để bảo dưỡng thì những sai lầm dưới đây là những sai lầm quý vị cần tránh khi thiết kế sân vườn.

Nguyên tắc về kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà ở

1. Không có kế hoạch cụ thể khi thiết kế sân vườn

 Đây là một sai lầm nhiều người mắc phải, khi thiết kế sân vườn, thường chúng ta sẽ thiết kế một cách rất ngẫu hứng, ngẫu hứng chọn cây, ngẫu hứng đặt tại vị trí nào đó mà không hề có sự chuẩn bị từ trước. Chính sự ngẫu hứng đó làm cho không gian sân vườn không có một logic nào cả. Và tệ hơn là khi chúng ta đào xới cả khu vườn lên mà không có kế hoạch cụ thể làm cho sân vườn trở nên lộn xộn hơn.

Thiết kế sân vườn cần có kế hoạch cụ thể

Thiết kế sân vườn cần có kế hoạch cụ thể

 Để thiết kế sân vườn hoàn hảo và đẹp mắt thì quý vị cần lên kế hoạch cụ thể từ trước về cây xanh, ánh sáng, lối đi, hệ thống tưới tiêu trong không gian sân vườn để có thể thiết kế sân vườn hoàn hảo nhất. Quý vị nên phác họa ý tưởng ra giấy trước khi bắt tay vào thực hiện để với những chỗ chưa hợp lý còn có thể sửa chữa được, giúp quý vị tiết kiệm chi phí tối đa.

2. Lựa chọn cây xanh không phù hợp

 Cây xanh phù hợp là rất quan trọng cho không gian trong sân vườn, việc lựa chọn cây xanh phù hợp sẽ tạo ra không gian sân vườn thoải mái, thư giãn nhất. Quý vị có thể lựa chọn những loại cây theo sở thích hay phong thủy. Khi chọn lựa cây xanh, quý vị cần lưu ý không nên chỉ trồng một loại cây trong vườn hoặc không trồng những loại hoa chỉ nở theo mùa. Bởi việc trồng một loại cây sẽ làm cho khu vườn trở nên đơn điệu hơn, thiếu thu hút và thiếu ánh sáng. Hoặc nếu trồng hoa nở theo mùa thì khi hết mùa, khu vườn sẽ không còn sự tươi mới. Bởi thế nên khi thiết kế sân vườn, quý vị nên chọn vài loài cây kết hợp với nhau, hoa nở đan xen để tươi mới quanh năm.

Lựa chọn cây xanh không phù hợp với không gian

Lựa chọn cây xanh không phù hợp với không gian

3. Trồng cây ở những vị trí không phù hợp

 Đây là sai lầm nhiều người mắc phải khi thiết kế sân vườn. Quý vị không nên trồng những loại cây cổ thụ trong sân vườn bởi khi nó phát triển sẽ lan rộng ra sát tường nhà, che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, thậm chí rễ của cây có thể làm ảnh hưởng đến nền móng của ngôi nhà. Đồng thời, không nên trồng cây quá sát ngôi nhà bởi nó có thể là tiềm năng của sự nguy hiểm.

Trồng cây ở những vị trí không phù hợp

Trồng cây ở những vị trí không phù hợp

4. Không nên trồng cây dây leo quanh nhà nếu không có thời gian chăm

 Dây leo quanh nhà là một trong những cách trang trí lý tưởng cho ngôi nhà thêm xinh. Tuy nhiên, nếu là người không có nhiều thời gian chăm sóc, cắt tỉa cành cây thì quý vị cần lưu ý khi lựa chọn hình thức trang trí nhà này. Nếu trồng cây leo mà không có thời gian, kế hoạch cắt tỉa thì sẽ làm cho nó leo kín cả ngôi nhà và gây nguy hiểm khi có côn trùng gây bệnh bay vào trong nhà.

Không nên trồng cây leo trong nhà nếu không thể chăm sóc

Không nên trồng cây leo trong nhà nếu không thể chăm sóc

5. Để cây mọc quá um tùm hoặc quá khô héo

 Không nên để cây khô héo trong vườn bởi cây khô héo không có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, không tốt cho việc làm ăn. Bởi thế nên không ai muốn cây cỏ mọc um tùm, khô héo, ngôi nhà trông hoang dại và ảm đạm hơn. Do đó, quý vị nên dành ra một chút thời gian của mình để có thể chăm sóc cho cây, cắt tỉa cành để tránh việc quá um tùm hay quá khô héo, giúp cho sân vườn mang lại nhiều may mắn, sự thoải mái cho các thành viên trong nhà.

Không để cây leo quá um tùm

Không để cây leo quá um tùm

 Trên đây là 5 sai lầm cần tránh khi thiết kế sân vườn mà quý vị không được quên. Việc sở hữu một sân vườn đã là rất may mắn trong tình trạng đất ngày càng hạn hẹp hiện nay, do đó, quý vị cần phải biết cách thiết kế sân vườn để tận dụng được không gian sân vườn đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống.

Bài viết liên quan