9+ Mẫu trang trí cho bức tường gạch sang trọng
9+ Mẫu trang trí cho bức tường gạch sang trọng

9+ Mẫu trang trí cho bức tường gạch sang trọng

 Tường gạch là một thành phần cấu tạo lên toàn bộ không gian. Bức tường gạch giúp ngăn cách các không gian với nhau, che chắn, bảo vệ không gian sống với bên ngoài. Để không gian sống thêm đẹp, ấn tượng, trang trí tường gạch là một trong những việc mà gia chủ cần phải làm để có được không gian hoàn hảo nhất. Có thể lựa chọn trang trí tường gạch theo nhiều cách khác nhau như sử dụng gạch ốp lát trang trí, sử dụng tranh ảnh, nghệ thuật… hay nhiều hình thức trang trí khác.

Những mẫu trang trí cho bức tường gạch thêm sang trọng

Những mẫu trang trí cho bức tường gạch thêm sang trọng

 Đừng bỏ quên những bức tường gạch trống trơn trong nhà, bạn có thể có rất nhiều ý tưởng hay cho việc trang trí tường nhà, biến ngôi nhà trở nên sinh động hơn, đẹp mắt hơn và ấn tượng hơn. Chọn nội thất đẹp, gạch lát nền chất lượng thôi là chưa đủ, cần phải lên ý tưởng trang trí cho những bức tường gạch của mình, có thể là sử dụng khung tranh, ảnh hay gạch ốp tường… tùy theo thiết kế của bạn.

Xây 1m2 tường cần bao nhiêu viên gạch

1. Tường gạch, ốp gạch – vẻ đẹp sang trọng, cao cấp

 Sử dụng gạch ốp lát cho bức tường gạch là cách trang trí đơn giản, được đưa nhiều vào trong thiết kế, là giải pháp tạo ra sự sang trọng, tinh tế cho không gian ngôi nhà. Ở đây không có nghĩa phủ nhận vẻ đẹp của những bức tranh treo tường, có thể kết hợp cả hai yếu tố gạch ốp lát và tranh treo tường để cho bức tường gạch trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

 Chọn gạch ốp tường trang trí cho bức tường gạch có nhiều cách, tùy theo không gian khác nhau để có được lựa chọn thích hợp nhất, mang lại tính hợp lý và sang trọng nhất cho không gian. Đồng thời sử dụng gạch ốp tường cũng mang đến thiết kế hiện đại cho toàn bộ không gian. Dưới đây là một số ý tưởng lựa chọn gạch ốp tường cho bức tường gạch thêm sang trọng.

 Gạch thô cho căn bếp mộc mạc: Tường gạch thô là cách tạo ra sự mộc mạc, ấn tượng cho cả không gian. Không gian tạo nét nổi bật, ấn tượng với sự thô mộc, chính màu đỏ nung của gạch sẽ tạo điểm nhấn cho không gian bếp, mộc mạc, ấm cúng cho toàn bộ không gian.

Chọn gạch thô cho căn bếp thêm mộc mạc

Chọn gạch thô cho căn bếp thêm mộc mạc

 Tường gạch nung cho phòng tắm: Phòng tắm ít khi được trang trí nhiều bởi nhiều người nghĩ đây là không gian riêng tư. Tuy nhiên, đây là không gian thực sự thư giãn cho mỗi người, bởi thế, việc trang trí phòng tắm đẹp là điều cần thiết. Với bức tường gạch trong phòng tắm, có thể sử dụng tường gạch nung để phòng tắm thêm sinh động, mạnh mẽ nhưng vẫn mộc mạc và thư giãn.

 Gạch bóng kiếng cho tường bếp: Với không gian bếp, nơi thường xuyên bị bắn dầu mỡ thì có thể sử dụng tường bóng kiếng cho không gian bếp này. Với một bức tường bóng kiếng, không gian bếp sẽ dễ dàng để vệ sinh, làm sạch hơn, căn bếp sẽ mang phong cách Châu Âu hơn, thanh lịch hơn nhờ gạch bóng kiếng cho tường bếp.

 Gạch vân đá cho tường sang trọng: Vân đá là một ý tưởng trang trí bức tường gạch giúp bức tường thêm sang trọng hơn, ấn tượng hơn. Tuy nhiên đá tự nhiên có độ xốp của nó, có thể bị ố vàng hoặc thấm nước, bởi thế nên có thể giữ nguyên được vân đá tự nhiên mà khắc phục được những nhược điểm đó bằng cách sử dụng gạch vân đá Italy để căn phòng thêm sang trọng hơn.

Chọn gạch vân đá cho bức tường gạch thêm sang trọng

Chọn gạch vân đá cho bức tường gạch thêm sang trọng

 Chọn gạch ốp ngẫu hứng: Một bức tường gạch được ốp ngẫu hứng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho không gian, biến không gian tưởng chừng đơn giản trở nên ấn tượng hơn, sinh động hơn, phá vỡ mọi quy tắc trong không gian.

 Chọn gạch ốp lát họa tiết cho phòng tắm: Với phòng tắm, gạch có họa tiết là ý tưởng trang trí tuyệt vời cho bức tường gạch phòng tắm. Phòng tắm vốn chỉ gồm những mảng tường trắng cùng trang thiết bị trắng nên nếu chỉ sử dụng gạch ốp lát trắng sẽ rất đơn điệu, bởi thế nên có thể kết hợp sử dụng thêm gạch ốp lát màu sắc với nhiều họa tiết sẽ là cách trang trí lý tưởng cho không gian phòng tắm bớt đơn điệu hơn.

 Gạch trắng bóng kiếng cho căn phòng sáng và sang: Gạch màu trắng và bóng kiếng là gạch thiết kế đơn giản, trái ngược với những viên gạch thiết kế trang trí lạ mắt, nhưng khi sử dụng cho bức tường gạch, cùng với sự bóng kiếng của nó sẽ mang đến cho không gian sự sáng bóng và sang trọng đặc biệt.

Gạch trắng bóng kiếng cho căn phòng sáng và sang hơn

Gạch trắng bóng kiếng cho căn phòng sáng và sang hơn

 Một số ý tưởng sử dụng gạch ốp lát cho bức tường gạch trên đây sẽ giúp bạn tạo ra bức tường đẹp, sang trọng và ấn tượng nhất cho không gian. Đồng thời chọn gạch ốp lát cũng bảo vệ cho chính bức tường của bạn.

2. Biện pháp thi công tường gạch, trang trí

 Thi công tường gạch cần phải được làm chắc chắn bởi nó quyết định lớn đến khả năng chịu lực cho không gian. Thường nhà tầng được thi công tường 220, nhà cấp 4 hoặc những vách ngăn trang trí, không đòi hỏi phải chịu lực thì có thể xây dựng tường 110. Tuy nhiên, dù là tường loại nào đi chăng nữa cũng cần phải chú ý đến những biện pháp xây tường gạch đúng để mang lại hiệu quả, chất lượng cao nhất cho bức tường.

 Mạch vữa phải đông đặc: Bạn cần phải chú ý mạch vữa phải được chèn đầy đủ và ép bên ngoài cho chặt, đặc biệt là mạch đứng. Khi xây cần phải vét vữa và nhồi vào những mạch đứng cho no mạch, tường chắc chắn hơn và cũng tiết kiệm vữa hơn. Mạch giữa giúp liên kết các viên gạch lại với nhau, mạch vữa không được xây chắc chắn thì độ bền của bức tường sẽ cao hơn, đảm bảo được an toàn cho không gian xây dựng.

Biện pháp thi công trang trí cho bức tường gạch

Biện pháp thi công trang trí cho bức tường gạch

 Các lớp xây phải được hoàn thiện ngang bằng nhau: Trong quá trình xây tường nhà, cần phải căng dây theo từng hàng để đảm bảo được hàng mặt gạch thẳng nhau. Trên mỗi mét xây theo chiều phải kiểm tra độ ngang bằng ít nhất hai lần, đảm bảo tính cân bằng cho bức tường. Có thể kiểm tra độ ngang bằng bằng cách dùng thước thủy bình dài 1.2m đặt song song với dây căng ngang để kiểm tra.

 Bức tường xây phải thẳng đứng: Với biện pháp xây tường gạch, để bức tường được thẳng đứng thì cần phải kiểm tra độ thẳng đứng bằng quả dọi thép quy chuẩn. Có thể sử dụng quả dọi nặng 600g với tường ngoài và 400g với tường trong để đảm bảo được khối lượng cho việc đo độ cân bằng thẳng đứng.

 Mặt khối xây phải phẳng: Khi xây tường gạch, có thể sử dụng thước gỗ hoặc hợp kim nhôm với các cạnh song song và thẳng từ 2-2.5cm để kiểm tra mặt phẳng của khối xây. Dùng thước 1200x30x30mm để kiểm tra độ gồ ghề trên bề mặt của tường gạch. Nếu độ gồ ghề quá lớn cần phải được xử lý.

 Góc xây cần phải vuông góc, khối xây không trùng mạch: Khi xây các góc của tường gạch phải đảm bảo vuông góc và thẳng đứng. Đồng thời các khối xây không được trùng mạch. Nghĩa là mặt đứng của bức tường gạch không được liên tục theo phương thẳng đứng mà phải ngắt quãng với nhau. Khoảng cách giữa các mạch đứng của hai hàng phải cách nhau ít nhất là 1/4 chiều dài của viên gạch trong hàng ngang và 1/2 chiều dài viên gạch trong hàng dọc để không bị trùng mạch, tăng độ chắc chắn cho bức tường gạch hơn.

Tường gạch phải được xây vuông góc và khối xây không trùng mạch

Tường gạch phải được xây vuông góc và khối xây không trùng mạch

3. Biện pháp thi công phá dỡ tường gạch

 Phá dỡ công trình hay phá bỏ một công trình xây dựng cũ là bắt buộc để có thể thi công một công trình xây dựng mới trên cùng một vị trí. Với quá trình thi công phá dỡ tường gạch, cần phải có biện pháp để đảm bảo được an toàn cho người thi công.

 Với biện pháp thi công phá dỡ tường gạch, cần phải có biện pháp, quy trình, phá dỡ bức tường từ cao xuống thấp chứ không thể phá ngay từ bên dưới. Các biện pháp cần phải được nêu rõ ràng, định rõ thời gian thi công, thiết bị thi công và phương hướng cụ thể nhất để tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn lao động. Biện pháp thi công phá dỡ tường gạch sẽ tùy theo công trình khác nhau, kết cấu của công trình đó để có được biện pháp phù hợp nhất.

Biện pháp thi công phá dỡ tường gạch

Biện pháp thi công phá dỡ tường gạch

 Đối với nhà cấp 4: Với nhà cấp 4, trước khi phá dỡ tường gạch cần phải dỡ bỏ phần mái ngói. Nếu vật liệu nào không thể tái sử dụng được thì ngay khi tháo dỡ nên cho lên xe và mang đi, tăng diện tích cho quá trình thi công. Với bức tường gạch của nhà cấp 4, khi phá dỡ cần phải chú ý đến độ an toàn của công nhân. Với phía cao của bức tường nên được phá dỡ với sàn công tác, hệ thống giáo thép và phải có dây an toàn cho người sử dụng. Còn với những khu vực tường thấp thì có thể phá bằng thủ công, dùng dụng cụ cầm thay như búa hay máy nén khí, búa tạ để phá dỡ cho công trình kiến trúc.

 Đối với nhà cao tầng: Với nhà cao tầng có mái bằng, cần phải dùng máy khoan điện để đục phá các lớp bê tông thành từng ô, sau đó cắt cốt thép thành từng đoạn để dễ dàng vận chuyển hơn. Phần dầm chịu lực của mái phải được phá sau khi các ô sàn được phá xong theo đúng trình tự để đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. Với phá dỡ tường gạch của nhà cao tầng, sử dụng tường 220, 200 sẽ khó khăn hơn so với tường của nhà cấp 4, do đó cần phải lưu ý đến độ an toàn cho người thi công.

 Dù là công trình phá dỡ bức tường gạch nào đi chăng nữa thì biện pháp thi công phá dỡ tường gạch phải được tính toán kỹ lưỡng và cần linh hoạt trong thi công. Mỗi thiết bị trong quá trình phá dỡ sẽ có những ưu điểm riêng, bởi thế nên trong quá trình thi công phá dỡ, cần phải nắm rõ được tính chất riêng để đem lại hiệu quả trong công việc cao nhất, rút ngắn được thời gian thi công phá dỡ.

Biện pháp thi công phá dỡ tường gạch phải đảm bảo an toàn

Biện pháp thi công phá dỡ tường gạch phải đảm bảo an toàn

 Bức tường gạch là một thành phần quan trọng cấu tạo nên công trình kiến trúc. Nếu không có bức tường gạch sẽ không thể hình thành được kiến trúc. Đặc biệt, với bức tường gạch, ngoài những biện pháp xây tường gạch, biện pháp thi công phá dỡ tường gạch thì biện pháp trang trí tường gạch là cách để tăng sự thu hút cho không gian tường gạch của mình. Trang trí tường gạch có nhiều cách, sử dụng gạch ốp tường trang trí, hoặc sử dụng tranh ảnh, nghệ thuật tùy theo thiết kế của mình.

Casagranda gợi ý một số mẫu gạch ốp tường trang trí đẹp mắt

TE 10

TE 10

BST Terminus

30×60 60×60 40×80 cm

HFO 15

HFO 15

BST Forma

40×80 80×80 cm

Statuario Grigio Lucido

Statuario Grigio Lucido

BST Marmoker

60×60 60×120 90×180 cm

MN 9

MN 9

BST Monteverde

15×120 16.5×100 cm

LM 1

LM 1

BST Monte Napoleone

15×120 20×120 cm

Newood Brown

Newood Brown

BST Newood

15×90 15×120 20×120 cm

 Đến với Casagranda Việt Nam 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, TPHCM để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn gạch ốp tường trang trí cho bức tường gạch. Tại đây, quý vị sẽ được tư vấn lựa chọn gạch ốp lát đến từ Italy không chỉ cho sàn nhà mà còn là cách bảo vệ, trang trí cho bức tường gạch, tăng thêm sự sang trọng, an toàn cho không gian sống. Quý vị có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

 

Bài viết liên quan