Nên dùng gạch lát nền cho phòng ngủ hay sàn gỗ công nghiệp
Nên dùng gạch lát nền cho phòng ngủ hay sàn gỗ công nghiệp

Nên dùng gạch lát nền cho phòng ngủ hay sàn gỗ công nghiệp

 Gạch lát nền cho phòng ngủ là một vật liệu cần thiết để hoàn thiện cho không gian phòng ngủ. Vai trò của gạch lát nền cho phòng ngủ không thể bỏ qua, nó có tác dụng tạo ra phong cách riêng của không gian phòng ngủ, tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn gạch lát nền phù hợp mới có được không gian phòng ngủ thư giãn, thoải mái nhất.

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay gạch lát nền vân gỗ

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay gạch lát nền vân gỗ

 Phòng ngủ là không gian riêng tư, nên khi sử dụng gạch lát nền vân gỗ cho không gian phòng ngủ, quý vị có thể thoải mái lựa chọn đồ nội thất, màu sắc theo sở thích của mình. Tuy nhiên, đây lại là không gian có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các thành viên, bởi thế, khi thiết kế vẫn cần tránh những yếu tố phong thủy, tránh màu sắc quá chói để thời gian thư giãn được thoải mái nhất.

 Gỗ là một hình ảnh mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, bởi thế, gỗ đã và đang là vật liệu được nhiều người lựa chọn cho không gian sàn nhà của mình. Nếu như gỗ tự nhiên bị co ngót, giãn nở theo thời gian thì gỗ công nghiệp có thể khắc phục được hiện tượng đó. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có sản phẩm gạch vân gỗ Italy thiết kế theo công nghệ Châu Âu hiện đại giúp người tiêu dùng khó phân biệt được gạch vân gỗ với gỗ tự nhiên. Đồng thời, gạch vân gỗ cũng khắc phục được hết những nhược điểm của gỗ tự nhiên, không bị co ngót, giãn nở khi gặp thời tiết nắng khô hay ẩm ướt. Vậy, giữa gỗ công nghiệp và gạch vân gỗ, nên sử dụng sản phẩm gì để lát nền cho phòng ngủ?

1. Về chất lượng

 Sàn gỗ công nghiệp có độ bền từ 10 – 30 năm tùy theo sản phẩm gỗ mà quý vị lựa chọn. Sàn gỗ công nghiệp tạo nên được độ chắc chắn cao, chịu được áp lực lớn, nếu được thi công tốt có thể hạn chế được hiện tượng phồng rộp. Tuy nhiên, sản phẩm gỗ công nghiệp có thể bị xước bề mặt, thấm nước gây ẩm mốc, hư hại. Và sau thời gian sử dụng, có thể gây ra tiếng kêu khi bước trên sàn.

Gạch vân gỗ có chất lượng vượt trội hơn sàn gỗ công nghiệp

Gạch vân gỗ có chất lượng vượt trội hơn sàn gỗ công nghiệp

 Còn với gạch vân gỗ, cấu tạo của gạch vân gỗ chắc chắn, bề mặt khó trầy xước cũng như chịu được lực lớn. Độ bền của gạch vân gỗ nếu được thi công tốt có thể là vĩnh viễn. Đồng thời, gạch vân gỗ không thấm nước, không bị ẩm mốc, mối mọt nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe cảu người sử dụng hơn. Đặc biệt là trong điều kiện không gian nồm của miền Bắc thì gạch vân gỗ nổi trội hơn hẳn.

2. Về màu sắc

 Gạch lát nền vân gỗ có nhiều màu sắc từ đậm nhạt khác nhau, được thiết kế theo nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ thông, gỗ óc chó… Những màu sắc cho gạch vân gỗ có thể là màu nâu đậm, nâu nhạt, trắng, màu ghi hoặc thậm chí là màu đen. Gỗ công nghiệp cũng có màu sắc đa dạng như nâu trầm, vàng nâu, ánh hồng cùng với nhiều họa tiết trang trí. Tuy nhiên, xét về thẩm mỹ so với gỗ tự nhiên thì gạch vân gỗ được thiết kế giống với gỗ tự nhiên hơn so với gỗ công nghiệp. Do đó, nếu về sự đa dạng màu sắc và tính chân thực, quý vị có thể sử dụng gạch vân gỗ.

Gạch vân gỗ đa dạng màu sắc

Gạch vân gỗ đa dạng màu sắc

3. Giá thành sản phẩm

 Gỗ công nghiệp có giá thành 150 – 500 ngàn/m2 trong khi đó gạch vân gỗ có giá giao động từ vài trăm ngàn cho đến 2 triệu/m2 nếu là sản phẩm của Châu Âu. Dù giá thành có cao hơn so với gỗ công nghiệp, nhưng gạch vân gỗ Italy với tuổi thọ, độ bền, tính thẩm mỹ nổi trội hơn so với gỗ tự nhiên sẽ là sản phẩm quý vị nên sử dụng cho không gian của mình.

Giá thành của sản phẩm gạch vân gỗ

Giá thành của sản phẩm gạch vân gỗ

 Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch vân gỗ quý vị cũng nên chú ý đến nguồn gốc của gạch, với những sản phẩm gạch vân gỗ có nguồn gốc từ Trung Quốc kém chất lượng, giá thành của nó rất rẻ, khi sử dụng sẽ dễ bị sứt, mẻ, thậm chí bề mặt chứa chì ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Khi sử dụng gạch vân gỗ, tốt nhất quý vị nên chọn gạch vân gỗ cao cấp đến từ các nước Châu Âu để đảm bảo thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng theo đúng tiêu chuẩn đặt ra cho các sản phẩm của Châu Âu.

 Những điểm khác nhau của gạch vân gỗ và gỗ công nghiệp trên giúp quý vị có thể đưa ra được quyết định đến chọn sản phẩm gạch lát nền cho phòng ngủ hay chọn gỗ công nghiệp rồi chứ? Quý vị là người tiêu dùng thông thái, hãy lựa chọn sản phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe, độ bền cao. Đừng chỉ vì tiết kiệm chi phí ban đầu mà tốn kém chi phí sửa chữa bảo hành về sau.

Bài viết liên quan