101 Mẫu gạch ốp tường đẹp ấn tượng được ưa chuộng 2020
101 Mẫu gạch ốp tường đẹp ấn tượng được ưa chuộng 2020

101 Mẫu gạch ốp tường đẹp ấn tượng được ưa chuộng 2020

 Ngày nay, việc trang trí, làm đẹp cho nhà ở không chỉ còn là chọn gạch lát nền mà các gia chủ đã ưu tiên đến việc lựa chọn gạch ốp tường và gạch lát nền. Gạch ốp tường và gạch lát nền nhà đẹp được sử dụng vừa là cách để tăng tính thẩm mỹ cho không gian, đồng thời bảo vệ cho cả ngôi nhà. Có rất nhiều mẫu gạch đẹp để gia chủ có thể lựa chọn cho không gian nhà ở của mình thêm ấn tượng nhất.

Mẫu gạch ốp tường đẹp được ưa chuộng 2019

Mẫu gạch ốp tường đẹp được ưa chuộng 2020

 Có nhiều cách chọn gạch ốp lát nhà tương thích với nhiều phong cách khác nhau, từ nhà ống cho đến nhà hộp, từ nhà phố đến biệt thự sân vườn… mỗi không gian theo phong cách khác nhau sẽ có cách chọn gạch ốp lát khác nhau để mang đến vẻ đẹp nổi bật nhất. Dưới đây Casagranda Việt Nam sẽ giới thiệu một số mẫu gạch ốp lát sang trọng và đẹp mắt cho không gian nhà ở.

Bộ Sưu Tập Gạch Ốp Tường 2020

1. Lựa chọn kích thước gạch phù hợp với ngôi nhà

 Với nhà ở, dù là không gian rộng lớn hay vừa phải thì chọn gạch cho tường nhà, chọn gạch cho nền nhà sẽ làm gia chủ bị phân vân. Khi chọn gạch ốp lát, bên cạnh màu sắc, thiết kế thì kích thước của gạch cũng đóng vai trò quan trọng. Kích thước của gạch được lựa chọn phải có sự tương đồng giữa mẫu gạch cho nền nhà và gạch cho tường, tránh lệch ron sẽ làm rối mắt và kém thẩm mỹ hơn.

Chọn kích thước gạch ốp tường

thiết kế tòa nhà đẹp với nguyên liệu gạch từ Casagranda Việt Nam

1.1. Gạch chỉ ốp tường

 Kích thước của gạch chỉ ốp tường khá đa dạng thích hợp với nhiều sự lựa chọn khác nhau, đồng thời gạch chỉ ốp tường cũng đa dạng chất liệu để người dùng có thể dễ dàng đưa ra được quyết định lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho mình.

 Gạch chỉ để ốp tường kích thước phổ biến nhất là gạch 10×20 cm và gạch 8×24 cm được sử dụng trong trang trí. Hoặc một số kích thước lớn hơn như gạch 30×60 cm, gạch 40×80 cm sẽ được sử dụng để giảm mạch ron kết nối, tăng tính thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên gạch 10×10 cm được sử dụng kết hợp với nhau cũng như một cách tạo điểm nhấn khác biệt so với những bức tường sử dụng gạch kích thước lớn khác.

1.2. Gạch cổ ốp tường

 Gạch giả cổ là loại gạch trang trí tường, được gia công từ viên gạch lớn ban đầu thành viên nhỏ tại xưởng. Gạch cổ ốp tường cũng đa dạng mẫu mã, kích thước và kiểu dáng khác nhau. Gạch giả cổ có thể được sử dụng để trang trí cho các quán cafe, showroom, nhà hàng, rạp chiếu phim, nhà ở dân dụng theo phong cách cổ, mộc mạc, giản dị nhưng đầy thanh tao. Gạch cổ ốp tường cũng có nhiều kích thước khác nhau, tuy nhiên, để có độ chân thực nhất thì gạch giả cổ thường được thiết kế với kích thước 5.5×20 cm hoặc 7×22 cm. Thường gạch giả cổ sẽ được sử dụng cho một mảng tường để làm điểm nhấn chứ không sử dụng cho toàn bộ không gian bởi nó có thể sẽ làm cho không gian bị nặng nề hơn. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ xưa thì những mẫu gạch vân gỗ giả cổ kích thước 20×120 cm, 20×80 cm… có thể được lựa chọn làm mẫu gạch lát nền nhà đẹp để theo đuổi phong cách cổ kính một cách triệt để nhất.

Gạch giả cổ ốp tường

Gạch giả cổ ốp nền và tường

1.3. Gạch đá ốp tường

 Gạch đá ốp tường được thiết kế tái tạo màu sắc, họa tiết, hoa văn, kích thước của đá tự nhiên. Với gạch đá ốp tường, gia chủ đa dạng sự lựa chọn về kích thước, có thể là gạch 25×40 cm cho những không gian nhỏ, hoặc cũng có thể lựa chọn gạch 60×60 cm cho những không gian lớn hơn. Cần dựa theo kích thước của gạch lát nền để chọn được kích thước gạch đá ốp tường thích hợp nhất.

 Ví dụ gạch lát nền nhà kích thước 60×120 cm có thể lựa chọn gạch ốp tường 60×60 cm hoặc cùng kích thước với gạch lát nền. Nếu gạch lát nền nhà kích thước 60×60 cm thì có thể lựa chọn gạch ốp tường 30×60 cm… sự tương đồng về kích thước này sẽ tạo ra mạch thống nhất chạy từ sàn nhà lên tường nhà, tăng tính thẩm mỹ và không bị rối mắt khi sử dụng. Với gạch giả đá ốp tường, quý vị có thể dễ dàng sử dụng được cho nhiều không gian khác nhau bởi thiết kế vân đá là một thiết kế dễ dàng ứng dụng, dễ dàng phối hợp trong thiết kế. Đặc biệt, gạch vân đá thường được thiết kế với độ dày khoảng 1 cm cho nhiều kích thước để có thể sử dụng làm gạch lát nền nhà, đảm bảo cả độ bền và tính thẩm mỹ cao.

1.4. Gạch men ốp tường

 Gạch men ốp tường cũng tương tự như gạch đá ốp tường được thiết kế với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Kích thước nhỏ nhất của gạch men khoảng 5×5 cm, kích thước lớn nhất có thể lên đến 80×80 cm. Tuy nhiên gạch men có độ bền không được tốt, có thể gặp một số trường hợp bể lớp men bên trên do nhiệt độ ngoài trời tác động vào. Gạch men có nhiều kích thước là gạch vuông 30×30 cm, 40×40 cm, 60×60 cm… được sử dụng để lót sàn, kết hợp với gạch ốp tường 20×40 cm, gạch ốp tường 300×600 mm để kết hợp hài hòa nhất.

1.5. Gạch nhựa ốp tường

 Gạch nhựa ốp tường là vật liệu ốp tường được làm từ nguyên liệu chính là nhựa, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, phù hợp cho nhiều không gian khác nhau. Gạch nhựa có độ chịu lực kém hơn so với những sản phẩm gạch ốp lát khác, bởi thế nên gạch nhựa thường được sử dụng cho ốp tường thay vì lát sàn với nhiều kích thước khác nhau dựa theo quá trình sản xuất. Tuy nhiên, cũng có một số sản phẩm gạch nhựa lát nền có độ bền cao, được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dùng sử dụng loại gạch này cho sàn nhà.

 Gạch nhựa được sản xuất với đa dạng mẫu mã, màu sắc như gạch nhựa giả đá, gạch nhựa giả gỗ để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng nó. Một số loại gạch nhựa phổ biến như:

  • Gạch nhựa ốp tường hèm khóa kích thước 14.5×90.6 cm
  • Gạch nhựa dán keo kích thước 15x90cm

 Sàn nhựa có thể thấy có nhiều mẫu mã từ sàn nhựa giả gỗ tới sàn nhựa cao cấp, từ sàn giá rẻ trong nhà cho đến sử dụng ngoài trời. Một số loại gạch nhựa nổi tiếng phải kể đến gạch nhựa Aroma, gạch nhựa Galaxy, gạch nhựa Vinyl…

 Gạch nhựa Aroma là một thương hiệu gạch nhựa Hàn Quốc với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Gạch nhựa lót sàn Aroma được sản xuất với bột đá và nhựa PVC với 5 lớp, lớp đầu phủ UV để ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp từ môi trường tránh làm bay màu sản phẩm, lớp phủ Nano chống mài mòn sản phẩm, lớp giấy vân gỗ tạo hiệu ứng gạch nhựa giả gỗ, lớp SPC giữ sự ổn định tránh giãn nở cho gạch nhựa và lớp cuối cùng để chống ẩm, chống ồn, cách âm khi sử dụng gạch nhựa lót sàn và gạch nhựa lát nền.

 Gạch nhựa Galaxy là sản phẩm gạch nhựa giả đá, gạch nhựa giả gỗ, gạch nhựa vân thảm… với đa dạng thiết kế người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Loại gạch nhựa PVC giả đá, giả gỗ này không bị cong vênh, cách âm khá tốt, khắc phục được nhược điểm của gỗ tự nhiên, người dùng có thể sử dụng gạch nhựa ốp tường hay lát nền đều được.

 Gạch nhựa Vinyl là gạch nhựa PVC được làm với thành phần chính là nhựa PVC, một loại nhựa dẻo tổng hợp. Gạch Vinyl có độ mềm, dẻo cao, độ đàn hồi tốt, chống trầy xước và chống trơn trượt cũng như chống được hóa chất nên có thể dễ dàng sử dụng gạch nhựa lát nền hay ốp tường đều được.

1.6. Gạch nung ốp tường

 Gạch nung là gạch được làm từ đất sét, nặn và nung với nhiệt độ cao để đạt được độ cứng nhất định, thường gạch nung có màu đỏ với nhiều kích thước khác nhau tùy theo cấu tạo của gạch, có thể là gạch nung đặc, gạch nung 2 lỗ, gạch nung 4 lỗ hoặc gạch nung 6 lỗ. Sử dụng gạch đất nung ốp tường là một giải pháp độc đáo tạo ra một không gian mộc mạc, giản dị.

  • Kích thước gạch nung đặc: 20.5×9.5×5.5 cm
  • Kích thước gạch nung 2 lỗ: 22×10.5×60 cm
  • Kích thước gạch nung 4 lỗ: 8x8x18cm

1.7. Gạch thẻ ốp tường ngoại thất

 Với gạch thẻ để ốp tường ngoại thất, tùy theo từng không gian ngoại thất khác nhau mà có kích thước khác nhau. Ví dụ như gạch cho tường nhà mặt tiền sẽ được lựa chọn kích thước khác so với gạch cho tường sân vườn hay ban công.

Chọn gạch thẻ ốp tường

Chọn gạch thẻ ốp tường

– Gạch thẻ ốp tường mặt tiền: Đây là khu vực đại diện cho vẻ đẹp của ngôi nhà, bất kì ai khi đến ngôi nhà thì mặt tiền nhà sẽ được chú ý đầu tiên. Với gạch cho tường nhà mặt tiền có thể sử dụng gạch thẻ ốp tường ngoại thất 5×20 cm hoặc gạch 6×24 cm. Với gạch thẻ ốp tường kích thước nhỏ sẽ giúp gạch dãn nở tốt hơn trong điều kiện thay đổi thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm. Đồng thời gạch thẻ ốp tường kích thước nhỏ sẽ đảm bảo độ bám chắc lên bề mặt tường mặt tiền trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu mặt tiền nhà tương đối lớn thì có thể chọn gạch ốp mặt tiền lớn hơn một chút để giảm đường ron gạch gây bám bụi bẩn mất thẩm mỹ.

– Với gạch ốp tường sân vườn có thể lựa chọn kích thước 30×60 cm hoặc kích thước lớn hơn 40×80 cm. Kích thước lớn sử dụng cho ngoài trời sẽ giảm thiểu đường ron bám bẩn, thuận tiện cho việc lau chùi hơn.

1.8. Gạch thô ốp tường

 Trang trí tường với gạch thô mang lại một không gian ấm áp, bình dị nhưng không kém phần độc đáo trong tính thẩm mỹ của nó. Đồng thời, sử dụng gạch thô trong trang trí tường sẽ tiết kiệm chi phí và dễ dàng sửa chữa. Tuy nhiên cần phải xử lý làm sạch mạch vừa để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng nó.

 Kích thước của gạch thô ốp tường cũng dựa theo cách thiết kế của nó. Với gạch thô đặc kích thước 195x90x55 mm, gạch thô 2 lỗ kích thước 180x80x45 mm, gạch thô 4 lỗ kích thước 180x80x80 mm, gạch thô 6 lỗ kích thước 195x135x90 mm.

Chọn gạch thô ốp tường

Chọn gạch thô ốp tường

1.9 Gạch 3D ốp tường

  Gạch 3D là sản phẩm gạch ốp lát được ứng dụng công nghệ cải tiến tốt nhất trong ngành in ấn trang trí nội thất, mang đến không gian nghệ thuật vào trong ngôi nhà bạn với vẻ đẹp tranh gạch 3D sinh động. Khác với các dòng tranh thông thường trước đây chỉ vẽ trên chất liệu giấy hoặc được in trên kính, gạch 3D là dòng gạch được sản xuất từ công nghệ gạch ốp lát tiên tiến kết hợp với công nghệ in vi tính cao cấp để tạo nên một chất liệu ốp lát hoàn hảo, được xem là sự phát triển hoàn toàn mới trong ngành gạch ốp lát hiện đại. Với các ưu điểm nổi bật về chất liệu bóng kiếng sang trọng, vẻ đẹp chân thật sinh động cùng thi công dễ dàng, tranh gạch 3D nhanh chóng trở thành điểm nhấn cho mọi không gian từ nội thất đến ngoại thất, đặc biệt đây là dòng sản phẩm rất được ưu ái chọn lựa cho các không gian trọng điểm như phòng khách, dù là tranh gạch 3D ốp tường phòng khách phong cách cổ điển hay hiện đại cũng đều phù hợp.

2. Có nên dùng gạch ốp tường ở phòng khách hay không?

 Nếu như mặt tiền là nơi khách nhìn thấy và ấn tượng đầu tiên thì phòng khách là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách đến nhà, bởi thế nên phòng khách cần phải được chú ý thiết kế tạo ra sự trang trọng, lịch sự nhưng cũng cần phải ấm cúng. Với trang trí phòng khách, nhiều gia chủ hiện nay đã lựa chọn gạch cho tường trong nhà thay vì chọn sơn tường hay giấy dán tường. Sở dĩ gạch cho tường phòng khách được lựa chọn do nó mang đến nhiều lợi ích nhất là về tính thẩm mỹ.

Có nên chọn gạch ốp tường cho phòng khách hay không

Có nên chọn gạch cho tường phòng khách hay không

– Tạo sự nổi bật: Gạch dán tường phòng khách tạo sự nổi bật cho cả không gian, đây là ưu điểm dễ dàng nhận thấy nhất. Thường gạch ốp tường phòng khách sẽ có nhiều thiết kế như gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch vân xi măng hay gạch 3D ốp tường… cùng với đó là nhiều kích thước, màu sắc khác nhau để gia chủ có thể lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất, tạo ấn tượng mà vẫn phù hợp với phong cách của mình. Chọn gạch cho tường tương đồng với gạch lát nền nhà phòng khách sẽ giúp không gian thêm đồng nhất, rộng rãi và thoải mái hơn.

– Dễ dàng lau chùi, vệ sinh: Với những gia đình có trẻ nhỏ thì một bức tường có thể dễ dàng bị dính bẩn, do đó khi sử dụng gạch cho tường phòng khách, những vết bẩn sẽ dễ dàng lau chùi, vệ sinh và làm sạch. Đặc biệt, nếu sử dụng gạch ốp tường phòng khách chất lượng cao, nhất là những sản phẩm gạch ốp lát cao cấp nhập khẩu từ Italy thì việc vệ sinh, lau chùi sẽ dễ dàng hơn.

– Bảo vệ tường nhà: Khi không sử dụng gạch gạch cho tường nhà, sau một thời gian nước sẽ thấm vào trong tường gây rêu mốc, giảm độ bền của tường nhà, nhất là phòng khách, nếu bị ẩm mốc sẽ mất thẩm mỹ. Sử dụng gạch ốp tường phòng khách là cách bảo vệ tường phòng khách tránh hiện tượng thấm nước, ẩm mốc mất thẩm mỹ, nâng cao tuổi thọ cho tường công trình.

Gạch ốp tường phòng khách bảo vệ tường nhà

Tường phòng khách được bảo vệ nhờ sử dụng gạch thay vì sơn

– Đảm bảo yếu tố phong thủy: Thị trường hiện nay có nhiều loại gạch ốp lát cho phòng khách như gạch men ốp tường phòng khách, gạch đồng chất ốp tường phòng khách hoặc thậm chí là gạch nung ốp tường trang trí phòng khách, gạch gốm ốp tường phòng khách… Các sản phẩm gạch ốp lát cho phòng khách được thiết kế với nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau, nếu gia chủ là người chú trọng đến phong thủy có thể lựa chọn được màu sắc thích hợp nhất theo mệnh của mình, mang lại cảm giác yên tâm và mang tài lộc, may mắn cho việc làm ăn, kinh doanh và sức khỏe. Nếu gia chủ là người đề cao yếu tố phong thủy thì không chỉ là gạch tường phòng khách theo phong thủy mà còn phải chú ý đến cả gạch lát nền phòng khách với mệnh của mình, để toàn bộ không gian đều mang lại may mắn, thuận lợi và sức khỏe cho gia chủ.

 Như vậy, với những lợi ích của việc sử dụng gạch cho tường phòng khách thì có thể dễ dàng hiểu được lý do gạch ốp tường phòng khách trở nên phổ biến trong trang trí nhà ở hiện nay.

3. Các thương hiệu gạch ốp tường nổi tiếng nhất hiện nay

 Thị trường gạch lát nền, ốp tường đa dạng màu sắc, mẫu mã, khi lựa chọn gạch, thương hiệu là một trong những yếu tố hàng đầu cần phải quan tâm bởi nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng và giá cả của sản phẩm. Một số thương hiệu nổi bật trong thị trường Việt Nam phải kể đến Casagranda, Prime, Đồng Tâm.

3.1. Gạch ốp tường phòng khách Prime

 Prime là một thương hiệu gạch không xa lạ với người Việt, gạch cho tường phòng khách Prime được thiết kế với đa dạng mẫu mã như gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch 3D… Giá thành sản phẩm của thương hiệu Prime tương đối thấp, phù hợp cho cả những đối tượng khách hàng tầm trung, tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm cần phải được cân nhắc, nhất là những không gian đòi hỏi sự sang trọng cao. Prime không chỉ là gạch cho tường phòng khách mà còn là gạch cho tường của mọi không gian cũng như gạch lát nền với nhiều kích thước khác nhau. Gạch lát nền nhà 80×80 cm, gạch lát nền nhà 60×60 cm hay gạch lát nền nhà 40×40 cm là những kích thước phổ biến của thương hiệu Prime. Prime cũng luôn nghiên cứu dựa trên nhu cầu của người dùng để cho ra đời những mẫu gạch lát nền mới nhất, ốp tường đẹp nhất.

3.2. Gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm

 Đồng Tâm là thương hiệu vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Gạch tường Đồng Tâm được lựa chọn sử dụng cho nhiều không gian khác nhau từ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm… Gạch cho tường phòng khách Đồng Tâm được thiết kế với nhiều họa tiết khác nhau, không chỉ đơn giản là những vân mây truyền thống mà còn cả vân cỏ cây hoa lá độc đáo, lấy cảm hứng từ thiên nhiên cho người dùng đa dạng lựa chọn. Đồng Tâm sản xuất và phân phối gạch ốp tường, gạch lát nền nhà giá rẻ đến cao cấp, mức giá dao động từ dưới 100 nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng một mét vuông tùy theo từng mẫu gạch, người dùng có thể đa dạng hơn sự lựa chọn cho không gian của mình.

3.3. Gạch ốp tường phòng khách Casagranda

 Casagranda không phải là nhà máy sản xuất, nhưng đây là thương hiệu nhập khẩu và phân phối gạch ốp tường độc quyền từ 3 nhà máy Casalgrande Padana, DelConca, Mariner, cả 3 nhà máy này đều đến từ Italy, nên những sản phẩm được phân phối bởi Casagranda là những sản phẩm chất lượng cao, độ bền tốt, có thể sử dụng làm gạch cho tường phòng khách, phòng ngủ hay ngoài trời đều được. Tại Casagranda, những sản phẩm gạch được phân phối là dòng gạch ốp lát cao cấp nhập khẩu từ Italy, thích hợp với đối tượng người dùng cao cấp. Tuy nhiên, chính bởi là gạch ốp lát cao cấp nên cả độ bền và tính thẩm mỹ đều xứng đáng với chi phí mà quý vị bỏ ra. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở những sản phẩm gạch lát nền, gạch ốp tường thông thường, Casagranda còn có những dòng sản phẩm gạch trang trí để giúp không gian thêm nổi bật hơn và ấn tượng hơn.

Gạch ốp tường phòng khách Casagranda

Gạch tường phòng khách Casagranda Việt Nam

3.4. Gạch Inax ốp tường

 Inax là một loại gạch thẻ ốp tường có nguồn gốc tại Nhật Bản, hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật mà không phải quốc gia nào cũng có được. Một số đặc điểm của gạch Inax:

– Chống thấm cao, độ hút nước nhỏ hơn 1%.

– Nhiệt độ nung lên đến 1200 độ C.

– Công nghệ Micro Guard tiên tiến tạo ra lớp phủ gồm các phần tử nước ngăn chặn các vết bẩn, ố màu trên gạch, dễ dàng vệ sinh bụi bẩn ngay cả khi sử dụng ngoài trời.

 Ưu, nhược điểm của gạch Inax ốp tường:

– Bởi được nung ở nhiệt độ cao, nên gạch inax ốp tường có độ cứng tốt, khả năng chịu lực cao, đảm bảo được độ bền trong một thời gian dài sử dụng. Chính bởi thế nên gạch Inax được ưa chuộng sử dụng cho không gian ngoài trời.

– Độ thấm hút rất nhỏ nên khi sử dụng trong điều kiện mưa nhiều, thường xuyên cũng không cần lo lắng hiện tượng ẩm mốc, mọc rêu, thậm chí, gạch inax còn chịu được nhiệt, tác động của tia UV. Gạch Inax ốp tường còn có thể sử dụng làm gạch phòng tắm bởi đặc tính chống thấm hút này.

– Với nhiều màu sắc khác nhau, gạch inax mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng, người dùng có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất theo phong cách.

– Song, bên cạnh đó, gạch Inax còn tồn tại một nhược điểm là quá trình thi công phải nung ở nhiệt độ cao, khí thải ra ngoài môi trường rất lớn, điều này có tác động không nhỏ đến môi trường, gây ô nhiễm không khí.

3.5. Gạch ốp tường phòng khách Vietceramic

Gạch Vietceramic là thương hiệu phân phối gạch từ các thương hiệu nhập khẩu từ nước ngoài với nhiều quốc gia khác nhau như Malaisia, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam… Gạch Vietceramic được xem là một trong các công ty gạch ốp lát và cung cấp thiết bị vệ sinh đáng để bạn tham khảo qua. Các sản phẩm của gạch ốp tường Vietceramic có mức giá từ trung bình đến cao cấp và khá đa dạng về mẫu mã Dao động từ 300.000 đồng/m2 đến 3.000.000 đồng/m2. Các bộ sưu tập gạch Vietceramic có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đa dạng trong thiết kế không gian và trang trí nội thất.

4. Những mẫu gạch ốp tường, lát nền phòng khách đẹp HOT nhất hiện nay

 Trước khi lựa chọn gạch lát nền hay ốp tường phòng khách hay bất kì không gian nào, quý vị cần phải biết tổng quát mẫu gạch ốp tường đẹp nhất rồi dựa trên phong cách, thiết kế của mình để có lựa chọn phù hợp nhất. Thị trường có nhiều sản phẩm gạch lát nền, ốp tường để khách hàng có thể lựa chọn.

4.1 Gạch ốp tường, lát nền giả cổ

 Những viên gạch giả cổ mang vẻ đẹp cổ điển và phong trần sẽ biến không gian sống theo một phong cách hoàn toàn khác lạ. Việc sử dụng gạch ốp tường giả cổ sẽ giúp cho không gian không phải lo đến vấn đề lỗi thời bởi họa tiết gạch giả cổ khi càng để lâu sẽ càng phát huy được hết vẻ đẹp thẩm mỹ, hoang sơ và cổ điển của nó. Gạch giả cổ được lấy cảm hứng chế tác từ những viên gạch có tuổi thọ lâu đời, lên đến hàng trăm năm nên mỗi viên gạch đều mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Sử dụng gạch giả cổ ốp tường chính là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, đưa cái mộc mạc, đơn sơ vào trong một không gian hiện đại, sang trọng.

Gạch ốp tường giả cổ

Gạch giả cổ cho tường nhà

 Gạch ốp tường giả cổ mang vẻ đẹp tự nhiên, mát mẻ, màu sắc vĩnh cửu. Họa tiết trên gạch được thiết kế với độ sắc nét cao, sống động như có sự tác động của thời gian. Độ dày của gạch được đảm bảo với một kích thước nhất định để đảm bảo được độ cứng, độ bền cho không gian của nó.

BỘ SƯU TẬP BRIDGE

Bridge Ash

15×60 15×90 20×120 cm

Bridge Havana

15×60 15×90 20×120 cm

Bridge Natural

15×60 15×90 20×120 cm

BỘ SƯU TẬP HNT NAT

HNT 3

30×60 60×60 cm

HNT 5

30×60 60×60 cm

HNT 10

30×60 60×60 cm

4.2 Gạch ốp tường, lát nền giả đá

 Mẫu gạch tường phòng khách giả đá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loại gạch này được lấy ý tưởng thiết kế từ đá tự nhiên, khắc phục nhược điểm nặng, xốp của đá tự nhiên và không bị thấm nước. Vẻ đẹp gạch ốp tường giả đá, gạch lát nền giả đá mang lại sẽ tạo ra không gian phòng khách tuyệt vời với hai bề mặt bóng hoặc mờ. Nếu như gạch kính ốp tường vân đá mang lại không gian rộng rãi thì gạch mờ ốp tường mang lại sự sang trọng và Châu Âu.

 Đá có nhiều loại khác nhau, cũng chính bởi thế nên gạch vân đá cũng được thiết kế theo nhiều mẫu mã khác nhau dựa trên những ý tưởng của đá đó. Gạch vân đá có nhiều loại như gạch marble lấy ý tưởng từ đá cẩm thạch marble, gạch granite lấy ý tưởng từ đá hoa cương granite. Trong mỗi loại gạch vân đá lại có nhiều màu sắc, kích thước và thiết kế khác nhau dựa trên sự đa dạng của từng loại đá tự nhiên đó.

 

Chọn gạch ốp tường giả đá

Chọn gạch giả đá cho tường nhà tắm

 Gạch vân đá marble được thiết kế lấy ý tưởng từ đá marble, loại gạch này được sử dụng thay thế cho đá marble tại những trung tâm thương mại lớn, khách sạn, nhà hàng bởi nó thể hiện rõ được sự sang trọng, đặc biệt những loại gạch marble bóng kiếng, khi sử dụng lát nền hay ốp tường sẽ tạo ra được không gian lung linh, tuyệt vời. Đặc điểm của gạch vân đá marble là các vân xuyên suốt, đặc biệt những mẫu gạch cao cấp nhập khẩu Italy thường không lặp vân, có tính tự nhiên cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội hơn đá marble.

 Gạch marble có loại gạch marble trắng, gạch marble xanh, gạch marble nâu đất… màu sắc đa dạng để thích hợp cho nhiều không gian khác nhau. Một số sản phẩm gạch marble có sự tương phản cao về màu sắc giữa màu nền và vân như gạch trắng vân mây xám hoặc kem hoặc ngược lại gạch đen vân mây trắng. Những sản phẩm gạch vân mây nên được sử dụng cho những không gian rộng bởi những vân mây có thể dẫn đến tình trạng rối mắt, tuy nhiên gạch vân mây lại tạo ra hiệu ứng sang trọng không ngờ. Gạch vân đá granite lấy ý tưởng từ đá granite, dành cho những người thích gạch vân đơn giản, vẫn giữ được nét sang trọng, tự nhiên đồng thời đảm bảo được yếu tố thông thoáng cho không gian. Những sản phẩm gạch vân đá nhập khẩu Italy đặc biệt từ nhà máy Casalgrande Padana thường có tỉ lệ lặp vân thấp, 1:1000, do đó, tính tự nhiên khi sử dụng gạch vân đá càng được đảm bảo, giữ được vẻ đẹp tự nhiên và khắc phục được hạn chế của đá.

Mẫu gạch ốp tường giả đá tại Casagranda

BỘ SƯU TẬP MARMOKER

Statuario Oro

60×60 60×120 90x180cm

Saint Laurent

60×60 60x120cm

Nero Creta

60×60 60x120cm

Travertino Miele

60×60 60x120cm

Travertino Noce

60×60 60x120cm

Travertino Romano

60×60 60x120cm

4.3 Gạch ốp tường, lát nền giả gỗ

 Gạch tường giả gỗ thực chất là gạch nhưng được lấy ý tưởng từ gỗ tự nhiên, bề mặt được in dạng vân gỗ tự nhiên với nhiều màu sắc khác nhau. Gạch ốp tường giả gỗ được thiết kế với công nghệ tiên tiến, hiện đại với nhiều đặc điểm như ít chịu sự tác động của thời tiết, không bị mối mọt, cong vênh, hạn chế việc khai thác rừng tự nhiên, không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ người dùng mà còn bảo vệ môi trường. Khi sử dụng gạch giả gỗ ốp tường, không gian sống sẽ đẹp hơn, ấn tượng hơn, sang trọng hơn và góp phần tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Chọn gạch ốp tường giả gỗ

Chọn gạch giả gỗ cho tường

Mẫu gạch ốp tường giả gỗ

BỘ SƯU TẬP METALWOOD

Metalwood Iridio

30×60 15×90 20x120cm

Metalwood Oro

30×60 15×90 20x120cm

Metalwood Piombo

Metalwood Piombo

30×60 15×90 20x120cm

BỘ SƯU TẬP NEWOOD

Newood Cream

Newood Cream

15×90 15×120 20×120 cm

Newood Grey

Newood Grey

15×90 15×120 20×120 cm

Newood Wenge

Newood Wenge

15×90 15×120 20×120 cm

BỘ SƯU TẬP SALOON (SA)

SA 1

20×80 cm

SA 5

SA 5

20×80 cm

SA 9

SA 9

20×80 cm

5. Chọn gạch ốp tường, lát nền theo phong thủy đón tài lộc vào nhà

 Khi chọn gạch cho tường nhà và gạch lát nền nhà, ngoài tính thẩm mỹ thì với những người đề cao yếu tố tâm linh và kinh doanh sẽ ưu tiên việc lựa chọn gạch cho tường nhà theo phong thủy để đón được nhiều tài lộc vào nhà. Chọn gạch tường nhà theo phong thủy tốt không phải là việc khó nhưng cũng chưa bao giờ là đơn giản. Khi chọn gạch cho tường nhà theo phong thủy, các gia chủ cần phải liên kết chặt chẽ đến những yếu tố về hướng nhà, vị trí khu đất, mệnh của gia chủ dựa trên nguyên tắc về âm dương, ngũ hành.

 Màu sắc được lựa chọn trong cả tính thẩm mỹ và phong thủy, khi lựa chọn gạch cho tường nhà, màu sắc luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Vậy, lựa chọn gạch ốp tường theo phong thủy thì màu sắc được lựa chọn như thế nào?

 Màu sắc trong phong thủy được sử dụng với mục đích hướng đến sự cân bằng giữa hai yếu tố âm dương để đạt được sự hài hòa trong không gian sống. Năng lượng âm là những màu tối và yên tĩnh, hấp thụ màu, còn năng lượng dương là những màu sáng và có khả năng chuyển động phản ánh màu. Chọn màu sắc hài hòa cả âm dương sẽ giúp gia chủ giảm bất lợi từ bên ngoài tác động vào trong ngôi nhà. Lựa chọn màu sắc gạch cho tường nhà theo phong thủy sẽ dựa trên mệnh của gia chủ. Mỗi mệnh sẽ có màu sắc tương sinh, tương khắc riêng.

Chọn gạch ốp tường theo phong thủy

Chọn gạch cho tường nhà theo phong thủy

 Gia chủ mệnh Kim: Với những người mệnh kim có thể lựa chọn gạch trắng hoặc gạch ánh kim, ngoài ra, gạch màu gỗ nâu, vàng của mệnh Thổ cũng có thể mang lại vượng khí cho gia chủ bởi Thổ sinh Kim. Những màu sắc của gạch cho tường nhà này sẽ giúp gia chủ may mắn hơn, nhiều niềm vui hơn. Đặc biệt nếu sử dụng cho không gian phòng khách, nơi cả gia đình thường xuyên sinh hoạt chung thì mọi thành viên trong gia đình sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Gia chủ mệnh Kim không nên sử dụng gạch ốp tường đỏ, hồng hoặc màu tím vì đây là những màu tương khắc.

GẠCH ỐP TƯỜNG CHO NGƯỜI MỆNH KIM

Inox

BST Metallica

30×60 60×60 cm

Nichel

Nichel

BST Metallica

30×60 60×60 cm

Zinco Titano

Zinco Titano

BST Metallica

30×60 60×60 cm

 Gia chủ mệnh Mộc: Với người mệnh mộc hợp với màu xanh lá cây, xanh nước biển và màu đen. Do đó, chọn gạch cho tường nhà của gia chủ có thể chọn gạch màu xanh để đảm bảo độ sáng, dễ chịu cho không gian. Có thể sử dụng gạch đen, tuy nhiên đây là màu sắc tương đối nặng nề nên không thích hợp sử dụng cho phòng khách mà có thể sử dụng làm điểm nhấn cho một mảng tường. Người mệnh Mộc nên tránh sử dụng gạch ốp tường màu trắng và ánh kim thuộc mệnh Kim vì Kim khắc Mộc.

GẠCH ỐP TƯỜNG MÀU XANH CHO NGƯỜI MỆNH MỘC

Azul Macauba

Azul Macauba

BST Marte

30×60 60×60 60x120cm

Verde Guatemala

Verde Guatemala

BST Marte

30×60 60×60 60x120cm

Arch Acid Green

Arch Acid Green

BST Architecture

15×60 30×60 60x60cm

 Gia chủ mệnh Thủy: Với gia chủ mệnh Thủy có thể chọn gạch màu đen hoặc gạch màu xanh nước biển sẫm. Nếu những màu sắc này quá nặng nề thì có thể lựa chọn kết hợp với màu gạch trắng hoặc ánh kim của mệnh Kim vì Kim sinh Thủy để không gian thêm sáng hơn. Gia chủ mệnh Thủy không nên chọn gạch ốp tường màu vàng hoặc màu nâu bởi đây là những màu thuộc mệnh Thổ.

GẠCH ỐP TƯỜNG CHO NGƯỜI MỆNH THỦY

Rain Forest Dark

Rain Forest Dark

BST Rain Forest

15×90 45x90cm

Vulcano Lappato

Vulcano Lappato

BST Basaltina

30×60 60×60 45x90cm

Nero Creta Lucido

Nero Creta Lucido

BST Marmoker

60×60 60x120cm

 Gia chủ mệnh Hỏa: Với gia chủ mệnh Hỏa có thể lựa chọn gạch đỏ, hồng, tuy nhiên gạch đỏ ốp tường và gạch hồng ốp tường là hai màu nóng nên có thể sử dụng với một lượng nhỏ, kết hợp với gạch ốp tường màu xanh của mệnh Mộc vì Mộc sinh Hỏa. Với gia chủ mệnh Hỏa không nên chọn những màu sắc như màu xanh nước biển sẫm hoặc màu đen, đây là những màu của mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa.

GẠCH ỐP TƯỜNG CHO NGƯỜI MỆNH HỎA

Meteor Rosso

Meteor Rosso

BST Meteor

30×60 60x60cm

Madras Pink

Madras Pink

BST Marte

30×60 60×60 60x120cm

Arch Purple

Arch Purple

BST Architecture

30×60 60×60 60x120cm

 Gia chủ mệnh Thổ: Với gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn gạch màu đất hoặc gạch màu gỗ nâu, cũng có thể lựa chọn gạch đỏ, hồng của mệnh Hỏa làm điểm nhấn. Người mệnh Thổ không nên chọn gạch ốp tường màu xanh tương khắc với mệnh Thổ.

GẠCH ỐP TƯỜNG CHO NGƯỜI MỆNH THỔ

Axis Oak

Axis Oak

BST Axis

15×60 15×90 20x120cm

HUP 9

HUP 9

BST Upgrade

30×60 60×60 40x80cm

HFO 8

HFO 8

BST Forma

40×80 80x80cm

DV 9

DV 9

BST Da vinci

15×120 20×120 30x120cm

Meteor Noce Lappato

Meteor Noce Lappato

BST Meteor

30×60 60x60cm

FI 9

FI 9

BST Foreste D’italia

20×80 30x120cm

6. Chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian

 Bên cạnh kích thước, màu sắc khi chọn gạch ốp tường và gạch lát nền nhà thì tùy vào mục đích sử dụng ở mỗi không gian mà có cách lựa chọn gạch ốp lát khác nhau. Khi chọn gạch ốp lát cần phải dựa trên mục đích sử dụng của không gian đó để có lựa chọn thích hợp nhất.

6.1. Chọn gạch ốp tường cho phòng khách

 Phòng khách được coi là bộ phận đại diện cho cả ngôi nhà, đây là nơi tiếp đón khách đến nhà nên khi thiết kế phòng khách cần phải thể hiện được sự sang trọng, lịch sự, đồng thời vẫn phải thể hiện được sự ấm cúng, bởi đây sẽ là nơi cả gia đình tập trung lại sau bữa cơm tối cùng trò chuyện với nhau. Với những yêu cầu đó, quý vị có thể chọn gạch giả gỗ ốp tường, lát nền thể hiện sự ấm cúng, mộc mạc, hoặc chọn gạch giả đá ốp lát cho không gian phòng khách thể hiện sự sang trọng cho không gian phòng khách. Gạch giả đá chính là mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng được nhiều người yêu thích, nhất là với những mẫu gạch vân đá nhập khẩu cao cấp thì tính thẩm mỹ và sang trọng càng được đảm bảo hơn.

 Với gạch lát tường phòng khách có thể lựa chọn màu sáng hoặc tối tùy theo sở thích, phong cách hay phong thủy. Tuy nhiên phải dựa trên diện tích của phòng khách để chọn kích thước và màu sắc cho phù hợp, với không gian lớn có thể chọn gạch lát nền phòng khách và gạch ốp tường có kích thước lớn để giảm đường ron gạch, với không gian nhỏ thì nên chọn màu sáng để thêm ánh sáng tự nhiên và sự thoải mái cho không gian.

Gạch gốm ốp tường phòng khách

Gạch gốm ốp tường phòng khách

 Nếu muốn trang trí thêm cho không gian phòng khách, quý vị có thể lựa chọn ốp tường bằng gạch gốm. Gạch gốm có thể được thiết kế với nhiều họa tiết hoa văn khác nhau, những họa tiết hoa văn trên gạch gốm ốp tường có thể được sử dụng cho mảng tường Tivi để tạo điểm nhấn cho không gian. Quý vị có thể lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng khách và ốp tường giống nhau, cùng màu sắc hoặc chênh lệch màu sắc với nhau một chút tùy theo thiết kế của quý vị.

Một số mẫu gạch ốp tường phòng khách

Main Stone White Honed

Main Stone White Honed

BST Main Stone

Độ dày: 10mm

15×90 45×90 cm

Meteor Bianco Lappato

Meteor Bianco Lappato

BST Meteor

Độ dày: 10.5mm

30×60 60×60 cm

Olimpo

Olimpo

BST Marmoker

Độ dày: 10.5mm

60×60 60×120 cm

 Với gạch lát nền, ốp tường phòng khách, có nhiều ý tưởng và nhiều thiết kế để quý vị có thể lựa chọn. Có thể chọn gachhj ố lát phòng khách đơn sắc với những không gian phòng khách nhỏ hoặc nhà phố, gạch ốp 3D phòng khách cũng là một lựa chọn lý tưởng cho không gian này để tạo sự ấn tượng. Gạch ốp lát 3D sẽ mang lại một cảm giác chân thực, độc đáo cho phòng khách với nhiều thiết kế khác nhau như phong cảnh thiên nhiên, suối nước, thác nước…

6.2. Chọn gạch ốp tường, gạch lát nền phòng ngủ

 Phòng ngủ là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của các thành viên trong gia đình. Với không gian phòng ngủ, cần phải lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ, gạch ốp tường có màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu khi nghỉ ngơi.

 Không chỉ là gạch lát nền mà cả gạch tường phòng ngủ cũng đóng vai trò quan trọng, vừa trang trí, tạo tính thẩm mỹ cho không gian trong nhà, đồng thời còn bảo vệ cho công trình, bảo vệ cho sức khỏe của người sử dụng. Bởi thế, nếu quý vị thắc mắc có nên ốp gạch tường phòng ngủ không thì câu trả lời là có, tuy nhiên, quý vị cần phải biết lựa chọn gạch ốp phòng ngủ như thế nào để tạo ra được tính thẩm mỹ cao nhất và tạo không gian thư giãn nhất.

Chọn gạch giả đá ốp tường cho phòng ngủ

Gạch cho tường phòng ngủ mộc mạc

 Với không gian phòng ngủ, nên chọn gạch phòng ngủ họa tiết hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng, có thể chọn gạch đơn sắc để tạo cảm giác thư giãn. Với phòng ngủ cho người cao tuổi, có thể chọn gạch giả gỗ ốp tường, lát nền để tạo cảm giác nhẹ nhàng, mộc mạc, giản dị hoặc sử dụng gạch giả cổ ốp tường thể hiện tính hoài niệm. Nếu phòng ngủ dành cho cặp vợ chồng trẻ hoặc những đứa con trẻ, có thể lựa chọn gạch giả đá ốp tường phòng ngủ với những màu sắc khác nhau để tạo sự sinh động, năng động cho phòng ngủ. Gạch nền phòng ngủ và gạch tường phòng ngủ phải đảm bảo được yếu tố tương đồng với nhau để tạo được không gian thống nhất, đặc biệt là về kích thước. Nếu kích thước gạch lát phòng ngủ và gạch ốp phòng ngủ không tương đồng với nhau, lệch ron gạch thì không gian sẽ trở lên rối mắt hơn.

 Với phòng ngủ ốp gạch, thay vì trang trí bằng những bức tranh treo tường, có thể lựa chọn gạch hoa ốp tường tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng gạch hoa cho điểm nhấn chứ không nên sử dụng quá nhiều sẽ tạo cảm giác nặng nề khi ngủ. Với gạch ốp phòng ngủ, hạn chế sử dụng gạch bóng kiếng vì độ bóng của nó có thể như chiếc gương phản chiếu vào giường gây khó ngủ, giấc ngủ bị chập chờn.

 Quý vị có thể lựa chọn gạch ốp phòng ngủ đẹp theo phong thủy để vừa mang đến thoải mái cho người dùng vừa tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho việc làm ăn của gia chủ. Tùy theo từng mệnh của gia chủ mà lựa chọn ốp gạch phòng ngủ theo màu sắc, thiết kế khác nhau.

Một số gạch ốp tường cho phòng ngủ tại Casagranda

SA 9

SA 9

BST Saloon

Độ dày: 9.5mm

20×80 cm

MN 9

MN 9

BST Monteverde

Độ dày: 10.3mm

16.5×100 20×80 cm

Main Stone Ice Honed

Main Stone Ice Honed

BST Main Stone

Độ dày: 10mm

15×90 45×90 cm

6.3. Gạch lát tường nhà bếp

 Với không gian phòng bếp được coi là nơi giữ lửa của gia đình, nơi cả gia đình quây quần bên bữa tối cùng nhau nên khi chọn gạch ốp tường cho nhà bếp hay gạch lát nền nhà bếp nên chọn gạch thể hiện sự ấm cúng. Đồng thời, đây cũng là không gian tiếp xúc với thức ăn, dầu mỡ nên cần phải chọn gạch lát nền, ốp tường dễ dàng vệ sinh, làm sạch. Quý vị có thể lựa chọn gạch kính ốp tường với màu kem, màu nâu nhạt, màu ghi hoặc gạch ốp giả gỗ cho không gian phòng bếp để vệ sinh làm sạch vết bẩn trên tường dễ dàng hơn. Với khu vực nấu ăn, gạch bông ốp tường là một lựa chọn lý tưởng để tạo điểm nhấn cho khu vực này. Quý vị cũng có thể lựa chọn gạch lục giác ốp tường để tạo ấn tượng độc đáo cho khu vực nấu ăn, giúp khu vực này thêm sinh động hơn. Gạch thảm có thể được sử dụng cho khu vực bàn ăn bởi thảm gạch tạo cảm giác ấm cúng hơn cho khu vực dùng bữa mà vẫn đảm bảo được yếu tố dễ dàng lau chùi, vệ sinh và làm sạch.

Gạch vân đá ốp tường phòng bếp

Gạch thẻ ốp tường phòng bếp

Gợi ý mẫu gạch ốp tường phòng bếp tại Casagranda

Punta Molara

Punta Molara

BST Pietre Di Sardegna

Độ đày: 10.5mm

45×90 90×90 60×60 cm

Cemento Rasato Grigio

Cemento Rasato Grigio

BST Cemento

Độ dày: 10.5mm

30×60 60×60 60×120 cm

Statuario Grigio

Statuario Grigio

BST Marmoker

Độ dày: 10.5mm

60×60 60×120 cm

 Để không gian bếp thêm ấn tượng hơn, quý vị có thể kết hợp thêm một quầy bar xây gạch để có thể dùng làm bàn đảo, ngồi uống ly nước trước hoặc sau bữa ăn. Chọn gạch lát nền nhà bếp nên chú ý đến khả năng chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh bởi đây là nơi dễ bị dính dầu mỡ và đồ ăn rơi ra sàn.

6.4. Gạch lát tường nhà tắm

 Nhà tắm là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước nên việc chọn gạch lát tường nhà tắm là cần thiết để bảo vệ tường nhà không bị thấm nước. Với gạch ốp tường toilet có thể lựa chọn gạch bóng kiếng để dễ dàng cho việc vệ sinh. Toilet thường thiết kế với diện tích nhỏ, sàn được sử dụng gạch mờ, nhám để chống trơn trượt, nên chọn gạch kính ốp tường sẽ giúp phòng tắm thêm thoáng và rộng hơn. Gạch cho tường phòng tắm không nên sử dụng những gạch quá cầu kì sẽ làm không gian phòng tắm như bị thu nhỏ lại, tuy nhiên, quý vị hoàn toàn có thể sử dụng gạch hoa ốp tường hoặc những màu sắc lạ mắt như gạch đỏ ốp tường để tạo điểm nhấn cho khu vực vòi hoa sen. Điểm nhấn cho phòng tắm sẽ giúp phòng tắm đẹp mắt hơn, có chiều sâu hơn.

Gạch hoa ốp tường nhà tắm

Gạch hoa ốp tường nhà tắm

Một số mẫu gạch ốp tường phòng tắm tại Casagranda

Axis Birch

Axis Birch

BST Axis

Độ dày: 10mm

15×60 20×120 cm

Pietra Baugè Grigia

Pietra Baugè Grigia

BST Pietra Baugè

Độ dày: 10mm

30×60 60×60 cm

Rain Forest Cream

Rain Forest Cream

BST Rain Forest

Độ dày: 10mm

15×90 45×90 cm

6.5. Gạch ốp tường ngoài trời

 Gạch ốp tường ngoài trời không giống với những không gian khác, đây là khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mưa, bụi. Do đó, gạch cho tường ngoài trời đòi hỏi phải là sản phẩm gạch ốp lát có độ bền cao và đáp ứng được những đòi hỏi của một sản phẩm ngoài trời. Khi chọn gạch cho tường ngoài trời cần lưu ý một số yếu tố sau:

  •  Gạch ốp tường ngoài trời đòi hỏi phải có độ chống thấm tốt để không bị ngấm nước, ẩm mốc dưới tác động của thời tiết.
  •  Gạch lát tường ngoài trời có thể lựa chọn nhiều bề mặt khác nhau, tuy nhiên, để chống xước, chống nứt vỡ bề mặt thì những sản phẩm gạch ốp lát bề mặt mờ là lựa chọn tuyệt vời. Dù cho gạch kiếng ốp tường sẽ giúp dễ dàng vệ sinh hơn, tuy nhiên, khi sử dụng ngoài trời, ánh nắng chiếu vào có thể phản xạ gây ra một số khó chịu cho không gian xung quanh.
  •  Gạch ốp tường ngoài trời nên chọn loại gạch có xương cứng, chịu được tác động lớn của ngoại lực.
  •  Để có sự gắn kết giữa những bức tường ngoài trời và thiên nhiên, gạch bông ốp tường có thể là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, cần lưu ý đến họa tiết bông in trên gạch để thích hợp với không gian sân vườn, ngoài trời. Gạch giả gỗ ốp tường cũng là một sự lựa chọn để tường ngoài trời hòa với thiên nhiên hơn, khắc phục những nhược điểm thấm nước, cong vênh của gỗ tự nhiên.

Một số gạch ốp tường ngoài trời tại Casagranda

HUP 5

HUP 5

BST UPGRADE (HUP)

Độ dày: 10.3mm

40×80 80×80 cm

EK 5

EK 5

BST EPOKAL (EK)

Độ dày: 10.3mm

40×80 80×80 cm

Ulivo Noce

Ulivo Noce

BST ULIVO

Độ dày: 10mm

15×120 20×120 cm

6.6. Gạch ốp cột nhà

 Cột trụ là một trong kiến trúc và kỹ thuật cấu trúc của một tòa nhà hoặc một công trình xây dựng. Đây là một cấu trúc vững chắc theo chiều dọc và thường có hình trụ tròn hoặc hình vuông. Các trụ được thiết kế để chống lại những lực phía trên ép xuống mền móng và đảm nhận vai trò chính là nâng đỡ cho ngôi nhà. Trụ cột nhà thường được kết hợp chặt chẽ với móng để tạo nền tảng cơ bản của ngôi nhà, được sử dụng để hỗ trợ các chùm hoặc mái vòm với các bộ phận phía trên của bức tường hoặc trần nhà.

 Vì là một bộ phận của ngôi nhà nên trang trí cột nhà cũng là một phần trong làm đẹp cho ngôi nhà. Chọn gạch ốp cột nên chọn gạch phù hợp với hình dáng của cột nhà, nghĩa là cột nhà hình tròn và hình vuông sẽ có cách chọn gạch ốp khác nhau.

 Với cột vuông, kích thước của gạch ốp cột vuông phải đủ một mặt của cột trụ, giúp tạo độ sang trọng hơn cho không gian và hạn chế những đường ron gạch không cần thiết. Còn với cột tròn, hiện tại rất hiếm gạch thiết kế hình vòng cung để sử dụng cho ốp cột hình tròn, do đó, quý vị có thể sử dụng gạch ốp lát mosaic ốp cột tròn với kích thước phù hợp với đường kính của cột nhà. Những mẫu gạch mosaic thường được kết nối với nhau bởi một tấm lưới, khi ốp gạch có thể dễ dàng uốn cong theo chiều cong của cột nhà.

 Họa tiết khi chọn gạch ốp cột nhà cũng cần phải phù hợp với đặc thù kiến trúc chung của mỗi công trình như có thể chọn gạch vân đá hoặc chọn gạch ốp giả cổ nếu ngôi nhà theo phong cách cổ. Gạch ốp cột nhà có thể chọn gạch cùng tông màu chủ đạo của ngôi nhà, hoặc chọn gạch ốp cột màu đối lập để tạo sự tương phản, tăng chiều sâu cho toàn bộ không gian.

6.7. Gạch ốp ban công

 Với không gian ban công, có thể được coi là ngoại thất, chọn gạch ốp ban công cần phải đảm bảo được yếu tố bền, tránh được những tác động của thời tiết bên ngoài. Tùy theo từng mục đích sử dụng của ban công để quý vị lựa chọn gạch lát ban công cho phù hợp. Tuy nhiên, nhìn chung gạch ốp ban công nên là gạch có khả năng chống trơn trượt tốt, chống thấm nước và chịu lực cao để khi nắng mưa sẽ không làm giảm độ bền của nó.

 Với ban công được sử dụng để làm không gian hóng gió, thư giãn mỗi ngày thì chọn gạch ốp ban công nên chọn những sản phẩm lát ban công đẹp nên chú ý đến màu sắc, chọn màu đơn sắc để kết hợp thêm cây cảnh xung quanh, giúp tạo ra được không gian ban công thư giãn thoải mái nhất. Với không gian ban công, lan can có thể được xây bằng gạch để có sự chắc chắn và an toàn, có thể lựa chọn nhiều mẫu lan can xây gạch khác nhau để tăng thêm độ chắc chắn, an toàn cho không gian sử dụng. Đồng thời, lan can xây bằng gạch cũng nên được sử dụng gạch ốp lát để vừa tăng tính thẩm mỹ vừa chống thấm nước và tăng độ bền cho không gian.

6.8. Gạch ốp nhà xe, tầng hầm

 Với không gian tầng hầm, đây có thể là không gian dễ dàng bị ẩm mốc nhất nên cần phải chọn gạch ốp tường, gạch lát nền tầng hầm để hạn chế tình trạng này. Với tầng hầm, quý vị nên chọn gạch lát nền tầng hầm có khả năng chống thấm hút cao. Gạch vân đá màu sáng nên được lựa chọn cho không gian tầng hầm để tăng ánh sáng tự nhiên. Một số dòng gạch lát nền cao cấp có thể được lựa chọn cho không gian này bởi dòng gạch cao cấp có thể đáp ứng được hết những đòi hỏi của khu vực tầng hầm.

 Với không gian nhà xe, gạch lát nền nhà xe ngoài yếu tố chống trơn trượt tốt thì còn phải đảm bảo được yếu tố chịu lực cao, chống trầy xước. Những sản phẩm gạch có bề mặt nhám, sần nhưng vẫn dễ dàng vệ sinh sẽ được lựa chọn làm gạch lát nền nhà xe để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như độ bền cho không gian.

 Như vậy, lựa chọn mẫu gạch ốp tường sẽ phải dựa trên màu sắc, kích thước gạch ốp lát cho thích hợp nhất với không gian sử dụng, phong cách và phong thủy. Đến với Casagranda để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn những mẫu gạch ốp lát thích hợp cho từng không gian, với những sản phẩm đến từ Italy, không gian của quý vị sẽ tăng thêm phần sang trọng, hiện đại hơn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Casagranda Việt Nam sẽ tư vấn quý vị có được lựa chọn thích hợp nhất.

Quý vị có thể tham khảo thêm: Thông tin chi tiết về những mẫu gạch ốp tường

Bài viết liên quan