4 điều cần ghi nhớ khi thiết kế nhà một tầng
4 điều cần ghi nhớ khi thiết kế nhà một tầng

4 điều cần ghi nhớ khi thiết kế nhà một tầng

 Thiết kế nhà một tầng thường được áp dụng nhiều tại các vùng nông thôn để không tốn kém chi phí. Tại thành phố cũng có thể xây dựng nhà một tầng theo lối thiết kế biệt thự nhà vườn. Có nhiều kiểu thiết kế nhà một tầng hiện nay như lối thiết kế hiện đại, cổ điển hay biệt thự nhà vườn. Mỗi kiểu thiết kế có một điểm riêng.

Lưu ý khi thiết kế nhà một tầng không được quên

Lưu ý khi thiết kế nhà một tầng không được quên

 Thiết kế nhà một tầng là một thách thức cho nhiều người thiết kế bởi diện tích của nhà một tầng không lớn, do đó, quá trình thiết kế trở nên khó khăn hơn từ việc chọn lựa đồ nội thất thế nào, sắp xếp đồ nội thất ra sao. Để có thể thiết kế nhà một tầng nói riêng và thiết kế nhà ở nói chung, kiến trúc sư phải quan tâm đến những yếu tố như kết cấu, kiểu dáng, tính thực dụng hay thậm chí là cảnh quan xung quanh để có được không gian hoàn hảo nhất. Quá trình thiết kế nhà một tầng có 4 điều dưới đây quý vị tuyệt đối không được quên nếu không muốn kiến trúc ngôi nhà của mình bị phá hỏng.

   5 lưu ý khi thiết kế chung cư cần ghi nhớ   

1. Thiết kế nhà một tầng cần đảm bảo được sự thông thoáng

 Nhà một tầng thường có không gian tương đối chật hẹp, bởi thế, vấn đề thông thoáng, lưu thông khí và ánh sáng trong nhà là đòi hỏi tất yếu. Khi thiết kế nhà, quý vị nên chừa một khoảng sân rộng phía trước hoặc sau nhà, hay làm giếng trời sẽ vừa tăng ánh sáng cho ngôi nhà, vừa giúp cho ngôi nhà thêm thông thoáng hơn.

Thiết kế nhà một tầng đảm bảo sự thông thoáng

Thiết kế nhà một tầng đảm bảo sự thông thoáng

2. Bài trí khu vực chức năng hài hòa

 Nhà một tầng thường thu gọn tất cả các phòng vào trong một không gian. Nếu ở vùng quê, quý vị có thể tách biệt khu vệ sinh ra bên ngoài, nhưng tại thành phố, điều này là không thể, bởi thế, quý vị cần biết cách sắp xếp, bố trí không gian trong nhà một cách hài hòa nhất.

 Thiết kế nhà một tầng với các khu vực chức năng đòi hỏi quý vị phải quan tâm đến tuổi, hướng nhà bởi đây là yếu tố mấu chốt để sắp xếp các khu vực. Bởi diện tích không quá rộng cho một ngôi nhà một tầng nên quý vị cần phải khéo léo với vị trí của nhà vệ sinh, phòng bếp. Không đặt cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính, cửa phòng bếp hay cửa phòng ngủ sẽ là điều không tốt cho yếu tố phong thủy.

Bài trí các khu vực chức năng hài hòa

Bài trí các khu vực chức năng hài hòa

 Với nhà một tầng, khi thiết kế, quý vị cần hạn chế trong việc phân chia, ngăn cách giữa các khu vực chức năng trong nhà vừa giúp cho các khu vực chức năng gắn kết với nhau hơn, vừa giúp mở rộng không gian, dễ dàng di chuyển và mang lại nhiều ánh sáng, không khí vào trong nhà.

3. Thiết kế không gian xung quanh nhà

 Tại các thành phố lớn, dù nhà một tầng hay nhà cao tầng khi thiết kế quý vị cũng phải quan tâm đến khu vực xung quanh nhà. Khu vực xung quanh nhà giúp bảo vệ được không gian bên trong nhà, không làm ảnh hưởng gì đến hàng xóm xung quanh. Cần phải đảm bảo gạch ốp tường, sơn tường… không làm ảnh hưởng gì đến những ngôi nhà xung quanh, phải đảm bảo về độ chắc chắn, không nứt vỡ, bong tróc gây nguy hiểm.

Thiết kế khu vực xung quanh nhà một cách hài hòa

Thiết kế khu vực xung quanh nhà một cách hài hòa

4. Không thiết kế đứng núi này trông núi nọ

 Việc thiết kế cần phải được thống nhất giữa khách hàng và kiến trúc sư để có thể đưa ra phương pháp thiết kế phù hợp nhất. Khi thiết kế nhà một tầng, quý vị cần lên ý tưởng cho riêng mình, những ý tưởng phải ăn khớp, hài hòa với nhau. Đừng nên chỉ vì nhìn thấy đồ này tại nhà này đẹp hay đồ kia tại nhà kia đẹp mà khi về nhà mình nó vẫn đẹp. Thiết kế cần đi theo một phong cách nhất định để ngôi nhà đẹp nhất.

 Thường thiết kế nhà một tầng nên sử dụng đồ nội thất hiện đại bởi đồ nội thất hiện đại được thiết kế với kiểu dáng đơn giản trong từng chi tiết, giúp cho không gian được thông thoáng hơn. Sử dụng đồ nội thất hiện đại còn giúp cho không gian nhà một tầng sang trọng hơn. Ngoài ra, quý vị cũng đừng quên lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường nhà sáng màu và thiết kế cửa sổ để tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

 Thiết kế nhà một tầng với những lưu ý trên sẽ giúp cho quý vị có thể thiết kế được nhà một tầng một cách thông thoáng nhất. Đến với Casagranda Việt Nam, quý vị sẽ được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát Italy cho ngôi nhà của mình, để cho dù là nhà một tầng hay nhà cao tầng thì sự sang trọng vẫn luôn ở trong ngôi nhà.

Bài viết liên quan