BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT BẰNG ĐÁ TẠI TRUNG QUỐC
BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT BẰNG ĐÁ TẠI TRUNG QUỐC

BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT BẰNG ĐÁ TẠI TRUNG QUỐC

  Đây là dự án cải tạo kiến trúc bảo tàng nghệ thuật tại Chongwu, tỉnh Phúc Kiến, Fengying Trung Quốc. Ban đầu đây là môt nhà máy chuyên về điêu khắc được các kiến trúc sư đề xuất cải tạo thành bảo tàng nghệ thuật đá trưng bày các tác phẩm của nhà điêu khắc bậc thầy quốc gia Wu Deqiang. Kiến trúc được thiết kế đầy độc đáo, tinh tế với hình dáng lý tưởng, cùng với gạch lát nền, vật liệu ốp mặt tiền đầy độc đáo và lý tưởng nhất.

Dự án bảo tàng nghệ thuật bằng đá tại Trung Quốc


Mục lục

1. Giới thiệu về nhóm kiến trúc sư GOA
2. Giới thiệu về dự án bảo tàng nghệ thuật bằng đá tại Trung Quốc

Những công trình kiến trúc thư viện công cộng nổi tiếng

1. Giới thiệu về nhóm kiến trúc sư GOA

  GOA được thành lập vào năm 1998 và đến nay đang giữ vị trí là một trong những công ty kiến ​​trúc nổi tiếng nhất ở Trung Quốc với các chứng chỉ “Hạng A” quốc gia về kỹ thuật xây dựng. Hiện tại với các văn phòng được thành lập tại Hàng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh và Nam Kinh, GOA đã tuyển dụng hơn 700 chuyên gia. Bao gồm dịch vụ từ thiết kế đô thị, kiến ​​trúc, cấu trúc, MEP, quy hoạch cảnh quan, thiết kế nội thất đến tư vấn thiết kế, phạm vi kinh doanh của GOA là một sinh vật hoàn chỉnh với thiết kế kiến ​​trúc như năng lực cốt lõi. Bằng sự hợp tác liền mạch giữa tất cả các ngành nghề, GOA quyết định cung cấp giải pháp thiết kế hoàn hảo toàn bộ cho mọi dự án.

Đưa ánh sáng tự nhiên vào không gianĐưa ánh sáng tự nhiên vào không gian

2. Giới thiệu về dự án bảo tàng nghệ thuật bằng đá tại Trung Quốc


  Với ngân sách 600 nghìn nhân dân tệ cho việc bảo trì cơ bản, kỹ thuật và lắp đặt công trình dự án, các kiến ​​trúc sư GOA đã áp dụng chiến lược nội bộ hóa giá trị sang trọng dựa trên kích thước nhỏ để loại bỏ các yếu tố bất lợi trên trong lẫn bên ngoài. Các phòng triển lãm hoàn thành có một hình vuông mà là đơn giản và đầy đủ. Ba khoảng trống được cẩn thận hình thành để cho phép một cái nhìn tổng thể bao quát ngầm kết nối hai không gian .

Kết hợp thiên nhiên vào trong cấu trúc không gianKết hợp thiên nhiên vào trong cấu trúc không gian

  Kiến trúc sư đã kết hợp ba sân với các bố trí khác nhau vào tòa nhà, do đó tạo ra một thế giới khép kín mà không bị cô lập từ bên ngoài. Các tòa nhà cũ và mới giữ lại cấu trúc độc lập của riêng mình. Khoảng cách giữa các bức tường ngụ ý sân giữa hình chữ D, và đóng một vai trò của khu định cư chung và cống sân trong tạo ra một màn hình tự nhiên trải dài vào trong. Kính cong phân tán ánh sáng ban ngày đến phòng triển lãm để tạo ra một không gian tươi sáng. Sân tròn ở góc đông nam cung cấp một bức tường hồ quang hoàn chỉnh cho phòng chiếu. Việc mở cong mang lại ánh sáng tinh tế và nhẹ nhàng và tạo ra một sự thay đổi ánh sáng và bón Sân hình chữ U ở góc phía tây namg tối trên bức tường bên ngoài.

Toàn cảnh của bảo tàngToàn cảnh của bảo tàng

  Cấu trúc của các bức tường bên ngoài của tòa nhà được làm bằng đá , một trong những loại đá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với sự sắp xếp thẳng đứng, tuyến tính của đá tạo thành một hiệu ứng gradient lồi lõm hình vòng cung như bề mặt của bề mặt đá được nâng lên, làm cho bề mặt tường trông rất sống động.

Sân hình chữ U ở góc phía tây namSân hình chữ U trong khuôn viên

  Kiến trúc sư giữ lại ba studio cũ chứa đầy những kỷ niệm và mở rộng tòa nhà mới ở phía nam của ngôi nhà cũ. Các sân chèn liên kết hai nửa của tòa nhà tương ứng biểu hiện song song cho quá khứ và tương lai thành một không gian hoàn chỉnh. Không gian bề mặt trong suốt dưới mái hiên là nơi dẫn du khách đến lối vào của phòng điêu khắc.

Lối đi bên trong khu bảo tàngLối đi bên trong khu bảo tàng


 Đối với các tác phẩm có kích thước đa dạng, kiến ​​trúc sư không sử dụng ánh sáng nhân tạo như thông thường mà thay vào đó được đề xuất đưa ánh sáng tự nhiên vào đại sảnh để tạo cảm giác hài hòa tốt hơn cho không gian. Đặc biệt đối với tác phẩm điêu khắc lớn thường được trưng bày ngoài trời kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo nên một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đèn chiếu nhân tạo được thiết kế đặc biệt phù hợp hơn để hiển thị các tác phẩm điêu khắc mô hình thu nhỏ.

Quang cảnh nhìn từ trên của bảo tàngQuang cảnh nhìn từ trên của bảo tàng

  Trên đây là những thông tin đặc biệt về dự án bảo tàng nghệ thuật bằng đá tại Trung Quốc đầy ấn tượng. Chính bởi nét ấn tượng đó nên đã đánh dấu được sự thành công của nhóm kiến trúc sư GOA

Bài viết liên quan