Đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất
Đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

Đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

 Thiết kế nội thất là một trong những việc quan trọng để tạo ra được không gian sống hoàn hảo nhất. Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau như phong cách nội thất Vintage, phong cách nội thất tân cổ điển, phong cách nội thất hiện đại,… Mỗi phong cách đem lại một cá tính riêng.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

 Mỗi phong cách thiết kế nội thất có những cái hay cái đẹp riêng, tuy nhiên, nếu không chú ý và am hiểu trong việc thiết kế nội thất thì chúng ta sẽ không thể thể hiện được những nét riêng biệt nhất của phong cách đó. Thiết kế nội thất hiện đại cũng vậy, nếu không tinh tế trong việc thiết kế nội thất thì những điểm tinh tế của phong cách thiết kế nội thất hiện đại sẽ không được thể hiện ra, cũng như có thể sẽ nhầm lẫn giữa phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển. Những đặc điểm về phong cách thiết kế nội thất hiện đại dưới đây sẽ giúp cho quý anh chị có thể thiết kế được nội thất một cách hoàn chỉnh nhất.

   Ý tưởng thiết kế biệt thự nhà vườn   

1. Màu sắc tươi mới

 Khác với phong cách cổ điển là những màu sắc trầm, cũ thì phong cách nội thất hiện đại là những màu sắc tươi mới. Mỗi màu sắc sẽ thể hiện được cá tính riêng, một thông điệp riêng. Với phong cách nội thất hiện đại có thể sử dụng màu trắng thể hiện sự trang nhã, màu của sự tươi mới. Hoặc cũng có thể sử dụng được màu vàng thể hiện sự ấm áp và hiền hòa hay màu xanh thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên,… Khi thiết kế nội thất, cần phải xác định được màu chủ đạo của nhà mình là màu gì để có thể thiết kế được một cách hài hòa nhất.

Sử dụng màu sắc tươi mới trong phong cách nội thất hiện đại

Sử dụng màu sắc tươi mới trong phong cách nội thất hiện đại

 Với phong cách thiết kế nội thất hiện đại thì màu chủ đạo là màu trắng được thể hiện ở khắp mọi nơi, xen kẽ với đó là những màu trung tính với sự xuất hiện của màu gỗ tự nhiên hoặc màu vàng của những đồ dùng được mạ ánh kim.

2. Đồ nội thất hiện đại

 Với phong cách hiện đại trong nhà thì những đồ nội thất đều có sự hiện diện của công nghệ, những đồ vật mang tính chất công nghiệp và máy móc, đơn giản như kệ tivi, vách gỗ, trần thạch cao, tủ trang trí,… Những đồ vật dùng trong nhà đều cần được thi công công nghiệp với sự trợ giúp của máy móc hiện đại. Hoặc những đồ nội thất thông minh như bóng đèn tự động, rèm cửa tự động cũng là lựa chọn thông minh cho kiến trúc nội thất hiện đại.

Lựa chọn và sử dụng đồ nội thất hiện đại

Lựa chọn và sử dụng đồ nội thất hiện đại

3. Thiết kế nội thất không họa tiết

 Chúng ta đều biết kiến trúc hiện đại là kiến trúc đơn giản hóa trong từng hình khối, nghĩa là không có mặt của hoa văn họa tiết quá cầu kì, bởi thế nên trong thiết kế nội thất cũng cần chú ý không có quá nhiều sự có mặt của họa tiết để tạo được phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất khôn ghọa tiết

Thiết kế nội thất khôn ghọa tiết

 Nội thất hiện đại không có quá nhiều họa tiết hoa văn phức tạp cũng không có quá nhiều sự xuất hiện của đồ gỗ tự nhiên. Nếu yêu thích những họa tiết vân gỗ thì có thể lựa chọn gạch lát nền vân gỗ cho không gian hiện đại. Gạch lát nền không nhung là một trong những dòng sản phẩm thích hợp sử dụng cho những công trình kiến trúc hiện đại ngày nay để đảm bảo được tính tinh tế cũng như thân thiện với môi trường và người sử dụng. Gạch lát nền Ý không nung có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng cho quý anh chị có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất cho phong cách thiết kế nội thất hiện đại mà gia đình mình đang theo đuổi

4. Sử dụng sản phẩm mới

 Để đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồ nội thất cũng ngày càng có nhiều sự thay đổi cả về kiểu dáng và màu sắc. Có rất nhiều sản phẩm nội thất được nhập từ phương Tây hay những kiểu cách thiết kế được nhập ngoại. Chính sự cải tiến này của đồ nội thất giúp cho việc thiết kế đồ nội thất hiện đại cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, quý anh chị cần chú ý chọn đồ nội thất chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để có thể chọn được đồ nội thất chính hãng bền nhất.

5. Cần phải sáng tạo khi thiết kế nội thất

 Nội thất hiện đại và một phong cách đòi hỏi tính sáng tạo tương đối cao. Với tính sáng tạo thì không gian của quý anh chị không thể thể hiện được sự đột phá mà còn tạo ra được không gian thoải mái nhất để nghỉ ngơi.

Sáng tạo khi thiết kế nội thất

Sáng tạo khi thiết kế nội thất

 Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là một phong cách cần thiết khi thiết kế kiến trúc. Với phong cách hiện đại này, quý anh chị có thể tạo ra được một không gian không quá cầu kỳ với những họa tiết hoa văn rắc rối mà còn có thể tạo ra được không gian tinh tế thoải mái, sống động nhất để nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Bài viết liên quan