Đặc điểm của thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu
Đặc điểm của thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu

Đặc điểm của thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu

 Khi ngày càng có nhiều nhà hàng xuất hiện thì thiết kế nhà hàng ấn tượng, khác biệt chính là cách để nhà hàng ấn tượng hơn với khách hàng, giúp cho khách hàng thoải mái, muốn quay trở lại sử dụng dịch vụ tại nhà hàng. Một nhà hàng có sân thượng đẹp hay phong cách thiết kế ấn tượng, có sự khác biệt với các nhà hàng khác chính là cách làm nổi bật nhà hàng của quý vị.

Đặc điểm của thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu

Đặc điểm của thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu

 Phong cách Châu Âu là phong cách của sự sang trọng, hiện đại. Khi thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu sẽ tạo nên được sự đẳng cấp, ấn tượng mà không phải phong cách thiết kế nào cũng có thể đem lại. Dù không phải là người Pháp, không phải nhà hàng tại Pháp nhưng quý vị cũng có thể đưa không khí Pháp vào trong chính nhà hàng của mình với phong cách thiết kế nhà hàng kiểu Châu Âu. Dưới đây là một số gợi ý về chi tiết khi thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu giúp cho quý vị có thể đem tính Châu Âu vào trong nhà hàng của mình, tạo nên sự sang trọng.

   Cách thiết kế nội thất nhà bếp nhỏ tiết kiệm không gian   

1. Nội thất nhà hàng theo phong cách Châu Âu bao gồm nhiều đường cong

 Nhắc đến phong cách thiết kế nhà hàng theo kiểu Paris nói riêng và kiểu châu Âu nói chung chúng ta có thể liên tưởng đến sự xa hoa, tráng lệ của không gian. Những gam màu như màu trắng sáng, vàng đồng, đen cẩm thạch… là những màu tiêu biểu trong phong cách thiết kế này bởi nó thể hiện được sự sang trọng vốn là đòi hỏi của hầu hết các nhà hàng.

 Sự khác biệt của thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu và phong cách hiện đại chính là việc sử dụng những đường cong trong thiết kế. Nếu như phong cách thiết kế hiện đại chú trọng đến sự chính xác của từng đường thẳng trong cấu trúc thì phong cách Châu Âu chú trọng đến những đường cong mềm mại có tính thuyết phục hơn.

Thiết kế nhà hàng Châu Âu bao gồm nhiều đường cong

Thiết kế nhà hàng Châu Âu bao gồm nhiều đường cong

 Một phong cách thiết kế Châu Âu đòi hỏi phải có sự hòa quện và thăng hoa của cảm xúc. Những đường cong có thể được bắt gặp tại những đường chỉ đường, bàn ghế nhà hàng, bàn trà… hay tại chính những chiếc đèn chùm được trang trí trong nhà hàng. Tuy nhiên, sử dụng những đường cong có phần khó khăn hơn và đòi hỏi kỹ thuật cao hơn bởi nếu không khéo léo trong thiết kế có thể làm cho không gian rối mắt và mất đi tính hiện đại của nhà hàng.

2. Nghệ thuật lắp đặt nhiều layer

 Đi đầu trong phong cách thiết kế nhà hàng Châu Âu chính là phong cách Paris. Sự đột phá và nổi trội của phong cách này chính là sự biến tấu riêng và có khả năng thu hút được người đối diện ngay lập tức. Phong cách thiết kế nội thất nhà hàng Châu Âu có nhiều màu sắc được sử dụng nhưng vẫn phải đảm bảo được sự pha trộn hoàn hảo. Chiều cao, chiều sâu của phong cách thiết kế nội thất nhà hàng Châu Âu cũng đa dạng hơn giúp cho nhà hàng có nhiều tầng lớp khác nhau, không chỉ thế, việc bố trí nhiều layer sẽ giảm đi sự nhàm chán, gây ấn tượng mạnh được với người tiêu dùng. Ngoài ra, quý vị cũng có thể học hỏi cách chơi đồ nội thất bằng cách bố trí độ cao bàn trà và sofa so với bàn tivii, tủ kệ tivi… Tuy nhiên, dù nhiều layer như thế nào thì khi thiết kế quý vị vẫn phải đi theo một tone chủ đạo với nhiều sắc độ khác nhau.

Nghệ thuật lắp đặt nhiều layer trong thiết kế nhà hàng Châu Âu

Nghệ thuật lắp đặt nhiều layer trong thiết kế nhà hàng Châu Âu

3. Sử dụng nội thất ấn tượng trong cách thiết kế nội thất phong cách Châu Âu

 Nội thất nhà hàng theo phong cách Châu Âu cung bao gồm cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, do đó, tùy theo từng không gian mà quý vị theo đuổi, quý có thể lựa chọn phong cách nội thất phù hợp nhất. Với phong cách Châu Âu, quý vị có thể lựa chọn đồ nội thất màu đồng, cẩm thạch, vàng, trắng truyền thống với đường nét đơn giản, tinh tế để tạo nên được sự hiện đại trong thiết kế.

Sử dụng đồ nội thất ấn tượng trong thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu

Sử dụng đồ nội thất ấn tượng trong thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu

 Thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu không phải dễ nhưng cũng không phải khó. Những gợi ý trên sẽ là gợi ý dành cho quý vị để có được nhà hàng đẹp, khác biệt, ấn tượng với khách hàng nhất, đưa thực khách đến nhà hàng và đón nhiều thực khách quay trở lại nhất với nhà hàng của mình, nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho nhà hàng. Và tất nhiên, bên cạnh trang trí thiết kế nhà hàng đẹp, quý vị cũng đừng quên nâng cao chất lượng dịch vụ của nhà hàng mình.

Bài viết liên quan