Dự án căn hộ đô thị cao cấp Vitra tại São Paulo của kiến trúc sư Daniel Libeskin
Dự án căn hộ đô thị cao cấp Vitra tại São Paulo của kiến trúc sư Daniel Libeskin

Dự án căn hộ đô thị cao cấp Vitra tại São Paulo của kiến trúc sư Daniel Libeskin

  Vitra là dự án căn hộ đô thị cao cấp được thiết kế bởi kiến trúc sư Daniel Libeskind phối hợp phát triển với đơn vị JHSF – tổ chức bất động sản hàng đầu Brazil, được đăng tải lên tại chí thế giới Arch Daily. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng sự sáng tạo linh hoạt trong kiến trúc, Daniel Libeskind đã chuyển đổi hoàn toàn các lối thiết kế truyền thống trước đây bằng một mặt tiền ốp kính bóng hào nhoáng và giúp tòa nhà Vitra trở thành đại diện cho sự đổi mới hiện đại của khu đô thị sầm uất nơi đây.

Dự án căn hộ đô thị cao cấp Vitra tại São Paulo của kiến trúc sư Daniel Libeskin

Dự án căn hộ đô thị cao cấp Vitra tại São Paulo của kiến trúc sư Daniel Libeskin

  Dự án tòa nhà cao tầng bằng kính tinh thể Vitra được lấy cảm hứng sáng tạo từ hình ảnh của thành phố São Paulo và người dân Brazil. Tòa tháp phản chiếu sự hiện đại và lạc quan của phong các sống nơi đây, với mặt tiền bóng kính mang nét đẹp sang trọng và đây cũng là điểm đặc biệt giúp toà nhà và bầu trời có thể hòa vào thành một với cái nhìn quan sát từ bên ngoài vào.

2.Dự án tòa nhà cao tầng bằng kính tinh thể Vitra được lấy cảm hứng sáng tạo từ hình ảnh của thành phố São Paulo

Dự án tòa nhà cao tầng bằng kính tinh thể Vitra được lấy cảm hứng sáng tạo từ hình ảnh của thành phố São Paulo

Kiến trúc sư tài năng Daniel Libeskin

Kiến trúc sư tài năng Daniel Libeskin

  Vitra có vị trí đắc địa tại quận Itaim Bibi của thủ phủ bang São Paulo, gần ngay một số tuyến đường chính của thành phố và có thể truy cập nhanh vào khu vực các công viên Ibirapuera và Do Povo giải trí nổi tiếng. Với lối thiết kế nổi bật của mặt tiền bằng kính kết hợp bố trí với các khu vực ban công xen kẽ được khớp nối tạo thành một mô hình xanh nhịp nhàng bắt mắt.

các khu vực ban công xen kẽ được khớp nối bởi tạo thành một mô hình xanh nhịp nhàng

Các khu vực ban công xen kẽ được khớp nối bởi tạo thành một mô hình xanh nhịp nhàng

  Tòa nhà Vitra có tổng cộng mười bốn tầng chính sử dụng cho căn hộ và một tầng penthouse, mỗi tầng đều có sơ đồ thiết kế khác nhau với diện tích từ 6.080 đến 12.325 feet vuông. Không gian sảnh tiếp tân được thiết kế một bàn bê tông đúc cố định đặt bên bức tường gỗ Brazil lớn kết nối giữa sàn và trần. Khu vực sàn được sử dụng mẫu gạch ốp lát vân cement tạo sự đồng điệu cho tổng quan cùng tính thanh lịch nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa bê tông và gam màu gỗ trầm ấm bao phủ khắp tòa nhà, nội thất hiện đại được thiết lập đầy đủ mỗi tầng cùng cảnh quan thoáng mát nhất.

Sự kết hợp giữa bê tông và gam màu gỗ trầm ấm bao phủ khắp tòa nhà

Sự kết hợp giữa bê tông và gam màu gỗ trầm ấm bao phủ khắp tòa nhà

DỰ ÁN THIẾT KẾ BIỆT THỰ THE VILLA Ở ĐỨC CỦA DANIEL LIBESKIND

mẫu gạch ốp lát vân cement tạo sự đồng điệu cho tổng quan cùng tính thanh lịch nhẹ nhàng

Mẫu gạch ốp lát vân cement tạo sự đồng điệu cho tổng quan cùng tính thanh lịch nhẹ nhàng

  Không gian nội thất được đảm nhiệm chính bởi nhà thiết kế tài năng Dado Castello Branco, đặc biệt để làm tính thẩm mỹ nghệ thuật cho công trình ông đã thêm các tác phẩm nghệ thuật như Ultramar Intervalo của nghệ sĩ nổi tiếng Rio de Janeiro và Jose Bechara. Các phòng chức năng tiện nghi của tòa nhà cũng được thiết lập bao gồm hồ bơi, spa, phòng tập thể dục, phòng đa năng và phòng chơi cho trẻ em…

các phòng chức năng tiện nghi của tòa nhà cũng được thiết lập

Các phòng chức năng tiện nghi của tòa nhà cũng được thiết lập

  Kể từ khi thành lập dự án, các giải pháp tối ưu hóa năng lượng được áp dụng trong hệ thống của tòa nhà Vitra bao gồm các tấm năng lượng mặt trời, hệ thống tích trữ và tái sử dụng nước mưa, thiết bị hỗ trợ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng do điều hòa không khí và thang máy, kính phát xạ thấp tiết kiệm năng lượng và cản sự truyền nhiệt, hệ thống quản lý tòa nhà thông minh và giảm các tác động ngoại tuyến gây ra trong quá trình xây dựng.

các giải pháp tối ưu hóa năng lượng được áp dụng trong hệ thống của tòa nhà Vitra

Các giải pháp tối ưu hóa năng lượng được áp dụng trong hệ thống của tòa nhà Vitra

  Dự án căn hộ đô thị cao cấp Vitra nằm trên đường Rua Horácio Lafer số 500 tại Itaim Bibi, một trong những khu phố đáng sống nhất của São Paulo. Trong quá trình thiết kế kiến trúc cho tòa nhà, Studio Libeskind đã nhận được hỗ trợ xây dựng từ văn phòng Pablo Slemenson có trụ sở tại São Paulo, nơi đã làm việc cho các dự án JHSF khác nhau, bao gồm cả công ty Cidade Jardim và Praça Vila Nova. Bên cạnh đó, đây là dự án đầu tiên của kiến trúc sư Daniel Libeskind tại Nam Mỹ nhưng vẫn không làm khó được ông.

.Dự án nằm trên một trong những khu phố đáng sống nhất của São

Dự án nằm trên một trong những khu phố đáng sống nhất của São Paulo

  Để được hỗ trợ tư vấn thiết kế tại Việt Nam, quý gia chủ có thể đến với Casagranda – đơn vị thiết kế nội thất uy tín với các dòng sản phẩm nổi bật của gạch ốp lát Italy mang đến giải pháp lý tưởng nhất cho công trình. Để trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, quý khách hàng có thể ghé showroom 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP HCM hoặc liên hệ với chúng tôi đến số hotline 028 3846 3310 để được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất.

>>> Tham khảo thêm các mẫu gạch lát nền trong dự án tại đây.

 

Bài viết liên quan