Dự án ngôi nhà Haus 3 của Gellink và Schwammlein
Dự án ngôi nhà Haus 3 của Gellink và Schwammlein

Dự án ngôi nhà Haus 3 của Gellink và Schwammlein

 Một ngôi nhà hiện đại và tương thích với điều kiện thời tiết xung quanh chính là nhưng gì mà Haus 3 hướng đến cho ngôi nhà của mình. Kiến trúc sư Gellink và Schwammlein đã tinh tế, khéo léo tận dụng những mặt lợi thế của không gian, đồng thời kết hợp với sự sáng tạo để tạo ra một không gian hoàn hảo nhất, gạch ốp tường, màu sắc được lựa chọn một cách tinh tế nhất.

Dự án ngôi nhà Haus 3 của Gellink và Schwammlein

Dự án ngôi nhà Haus 3 của Gellink và Schwammlein

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Gellink và Schwammlein
  • 2. Dự án Haus 3

1. Giới thiệu về Gellink và Schwammlein

 Gellink và Schwammlein là hai kiến trúc sư trẻ cùng hoạt động trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Hai kiến trúc sư cùng hoạt động, đưa ra kế hoạch dài hạn và phát triển kiến trúc. Trong mỗi dự án, các kiến trúc sư thường sử dụng những vật liệu có tính an toàn với môi trường, thiết kế nội thất sử dụng để tương thích với môi trường, tạo ra không gian sống hoàn hảo, hiện đại nhất.

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự nhà vườn cho từng không gian

2. Dự án Haus 3

 Haus 3 là một dự án được thiết kế bởi Gellink và Schwammlein, dự án này được thiết kế khắc phục được những khó khăn, vấn đề của vị trí, tận dụng được tối đa những điểm mạnh của địa thế để tạo ra được không gian hoàn hảo nhất, đây là một trong những thành công của hai kiến trúc sư Gellink và Schwammlein.

Dự án tận dụng được điểm mạnh của không gian

Dự án tận dụng được điểm mạnh của không gian

 Ngôi nhà Haus 3 được thiết kế đặc trưng bởi tầm nhìn không bị che khuất của dãy núi Swabian Alps, nơi đây có tu viện thời trung cổ nằm ở trung tâm của ngôi làng, nó được sở hữu mong muốn có tu viện trực tiếp từ ngôi nhà. Việc thực hiện mong muốn này là phức tạp bởi một kế hoạch phát triển chặt chẽ và một cửa sổ xây dựng hẹp. Tuy nhiên, trong việc đáp ứng nhu cầu của cấu trúc đã được phát triển cho phép có một cái nhìn rộng, khu vực ban công ở phía nam của ngôi nhà được ép đùn ra ngoài để có thể nhìn được toàn cảnh làng và cảnh quan xung quanh.

Tầm nhìn của ngôi nhà không bị ảnh hưởng

Tầm nhìn của ngôi nhà không bị ảnh hưởng

 Một điểm quan trọng khác cần phải được xem xét chính là khả năng cách âm của ngôi nhà. Dự án được thiết kế gần với đường lên của sân bay nên việc thiết kế cách âm là điều cần phải làm để chống lại tiếng ồn. Một mối quan tâm của các kiến trúc sư là phải cố gắng để phá vỡ đi những chi tiết kỹ thuật của kế hoạch phát triển liên quan đến mái nhà, cho phép mái ngói có màu đỏ hoặc màu xám. Kết quả của việc này tạo thành một ngôi nhà được phủ một cách đồng đều với các tấm xi măng sợi màu xám nhạt, mở rộng trên mái bê tông dốc. Điều này giúp cho mái của ngôi nhà tạo thành một khối đồng nhất, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian hơn.

Ngôi nhà thiết kế với khả năng cách âm đặc biệt

Ngôi nhà thiết kế với khả năng cách âm đặc biệt

 Mặt tiền phía Bắc, Đông và Tây thiết kế trái ngược với mặt tiền phía Nam, tất cả đều đóng lại. Các định dạng cửa sổ thiết kế thuôn dài từ chối bất kì đường tầm nhìn nào từ các ngôi nhà lân cận nhưng vẫn có thể nhìn từ bên trong ra bên ngoài của ngôi nhà. Khu vực lối vào nhô ra và ban công, bề mặt kính lớn, tương phản với kiến trúc của ngôi nhà. Hiệu ứng này được thiết kế nhằm tăng cường bởi các cơ sở thấp hơn của tòa nhà, được phủ bởi gạch vân xi măng sợi đen.

Khu vực hướng ra ban công thiết kế với cửa kính lớn

Khu vực hướng ra ban công thiết kế với cửa kính lớn

 Nhà bếp, khu vực ăn uống và sinh hoạt không có cột tạo ra một thể thống nhất. Tại khu vực trung tâm của tòa nhà là cầu thang nối liền ba tầng với các khu vực sinh sống khác nhau. Cửa sổ kính thiết kế trong suốt từ trần đến sàn nhà ở tầng trệt, kết nối liền mạch với nội thất và ngoại thất, cung cấp những khu vực tiếp khách với những không gian rộng rãi và ấn tượng nhất. Tầng trên được thiết kế với phòng ngủ chính, phòng tắm lớn hoàn chỉnh với spa và một thư viện nhỏ. Trên sườn đồi chính là phòng dành cho trẻ em, được trang bị phòng chơi rộng rãi nhất. Tất cả các không gian của trẻ em được kết nối trực tiếp với khu vườn trong nhà. Phía sau của ngôi nhà là một phòng đôi, cũng như phòng giặt là và phòng kỹ thuật.

Hệ thống cầu thang bên trong không gian

Hệ thống cầu thang bên trong không gian

 Những thông tin về dự án Haus 3 trên đây là những minh chứng cho sự sáng tạo của các kiến trúc sư Gellink và Schwammlein, dự án được thiết kế một cách đặc biệt đầy ấn tượng.

Bài viết liên quan