Dự án những biệt thự Yangcheng Lake của văn phòng thiết kế và nghiên cứu Neri&Hu
Dự án những biệt thự Yangcheng Lake của văn phòng thiết kế và nghiên cứu Neri&Hu

Dự án những biệt thự Yangcheng Lake của văn phòng thiết kế và nghiên cứu Neri&Hu

 Những tòa nhà biệt thự Yangcheng Lake là một trong những sản phẩm của Neri&Hu được thiết kế tại Trung Quốc. Dự án với cách thiết kế gạch ốp tường, gạch lát nền độc đáo cũng với lối kiến trúc hiện đại đã đánh dấu sự thành công của nhóm kiến trúc sư này.

Dự án biệt thự Yangcheng Lake

Dự án biệt thự Yangcheng Lake

 Văn phòng thiết kế và nghiên cứu Neri&Hu là một trong những văn phòng hoạt động với nhiều thành công lớn. Trong những năm gần đây, nhà thiết kế đã rất thành công với hàng loạt kiến trúc tiêu biểu như: The Walled – Tsingpu Dương Châu Retreat, các văn phòng kiến trúc ở Thượng Hải, “Fabricwood” của PRODUCE Workshop, BEI Function Space và tiêu biểu phải kể đến dự án những tòa nhà biệt thự Yangcheng Lake tại Trung Quốc.

Ý tưởng để có một sân thượng đẹp như mơ

 Với tổng diện tích hơn 30.000m2 nằm tại Tô Châu, Trung Quốc, Yangcheng Lake Villas nổi bật với lối thiết kế đơn giản nhưng đầy sang trọng. Với sự dẫn dắt của kiến trúc sư trưởng là Lyndon Neri và Rossana Hu cùng với các kiến trúc sư Nellie Yang, Jerry Guo và Begona Sebastian đã sáng tạo, thiết kế tạo ra được một lối thiết kế kiến trúc độc đáo và ấn tượng nhất.

Thiết kế độc đáo và ấn tượng của biệt thự Yangcheng Lake

Thiết kế độc đáo và ấn tượng của biệt thự Yangcheng Lake

 Sự rung động của các kiểu chữ đô thị của Trung Quốc nằm trong sự thay đổi của các yếu tố của nó, phản ánh một số quan niệm của Trung Quốc về đời sống chung hoặc một cuộc sống mở tựa như những vùng làng quê. Thừa hưởng một kế hoạch tổng thể được mô hình hóa sau các hình thức chung của vùng ngoại ô, một thách thức được đặt ra với các nhà thiết kế là phải làm sao tạo ra được một mô hình sống mới phù hợp với lối sống hiện đại của Trung Quốc hiện nay. Động thái đầu tiên là phá vỡ sự vững chắc và kì dị của những ngôi nhà gia đình đơn mẫu thành những đơn vị sống nhỏ hơn, đan xen với cảnh quan xung quang và cộng đồng thể hiện sức sống của người Trung Quốc.

Gạch ốp lát màu xám được sử dụng cho dự án

Gạch ốp lát màu xám được sử dụng cho dự án

 Trong một khái niệm mới được định nghĩa về cuộc sống ngoại thành, cảnh quan xung quanh không còn có thể bị xuống hạng chỉ đến vương quốc bên ngoài hoặc được xác định đơn thuần là bãi cỏ và hàng rào cắt tỉa một cách cẩn thận. Những yếu tố tổ chức của khu vườn Trung Quốc cổ điển như con đường, cửa, trung tâm đều tạo ra một hành trình liên tiếp xen kẽ nội thất với ngoại thất, cảnh quan xung quanh và không gian bên trong, xen kẽ giữa tính tự nhiên và tính nhân tạ, giữa tính có cấu trúc và hữu cơ.

Thiết kế không gian màu trắng tạo sự rộng rãi

Thiết kế không gian màu trắng tạo sự rộng rãi

 Các nhà thiết kế đã tinh tế tạo ra môi trường sống phản ánh bản chất phức tạp của các mối quan hệ trong gia đình, hàng xóm hoặc mỗi quan hệ với thiên nhiên và với chính con gnuoiwf. Cách nhà thiết kế đã biết cách kết hợp những điểm tương đồng và khác biệt về văn hóa của chúng ta. Không gian sống nên tạo ra sự năng động của những mối quan hệ luôn thay đổi trong khi duy trì một lớp gạch lát nền ổn định và nhất quán để mọi người trong không gian sẽ có thể thấy được sự thoải mái của một nơi gọi là nhà.

Gỗ sồi cũng được sử dụng cho không gian trong nhà

Gỗ sồi cũng được sử dụng cho không gian trong nhà

 Thiết kế bên trong của các biệt thự được lấy ý tưởng từ những kiến trúc bao gồm hai yếu tố chính: các bức tường gạch nhấp nhô ở đáy và các ô màu trắng nổi lên bên trên. Sự phân định rõ ràng của những vật chất trên bề mặt cũng là một dấu hiệu cho thấy sự tách biệt có lập trình giữa những yếu tố công cộng và tư nhân.

 Thiết kế các bức tường với gạch màu xám truyền thống của Trung Quốc tại không gian tầng hầm và tầng một, để chứa các chức năng chung như sinh hoạt, ăn uống, phòng tập thể dục và spa, phòng trà, phòng truyền thông. Các bảng màu vật chất của những không gian này được xây dựng dựa trên nền gạch mộc mạc, thích hợp với sàn gỗ đen phong phú, tường sồi ấm tự nhiên với kết cấu bê tông, vải trung tinh và da, cùng với điểm nhấn bằng đồng và thép đen. Những màu sắc tươi sáng và bề mặt được nhân đôi trong các mảnh đồ nội thất mang lại một cảm giác nhẹ nhàng cho không gian mạnh mẽ và đầy nam tính.

Nội thất bên trong ưa chuộng sử dụng màu trắng

Nội thất bên trong ưa chuộng sử dụng màu trắng

 Ngược với thiết kế phần dưới, tầng trên được thiết kế với chức năng riêng bao gồm phòng gia đình, suite chính, phòng ngủ dành cho trẻ em và một phòng khách bổ sung. Bên trong của màu trắng tinh khiết đó được sử dụng những mảng sơn màu sáng, đồ sơn mài, vải, gạch ốp lát màu trắng với gỗ sồi màu nhat và thép không gỉ. Hàng loạt những tấm vải và rèm di động cho phép không gian được cấu hình lại tự do, cùng với các lớp màu và kết cấu khác nhau của độ trắng tạo ra không gian sự thoáng mát và mềm mại trong tổng thể nhằm tăng cường chất lượng và sự thoải mái cho các căn phòng. Các đồ nội thất chính trong mỗi không gian đều được tối giản đi nhưng vẫn mang nét đẹp tinh tế, một chút kỳ quặc thêm vào sự sống động và đầy chất lượng của tòa nhà.

Tổng quan bên ngoài được sử dụng màu trắng cho phía trên

Tổng quan bên ngoài được sử dụng màu trắng cho phía trên

 Trên đây là thông tin về dự án dãy biệt thự Yangcheng Lake của văn phòng thiết kế và nghiên cứu Neri&Hu, dự án này đã đánh dấu sự thành công ủa Neri&Hu trong con đường thiết kế kiến trúc.

 

Bài viết liên quan