Dự án tòa tháp I Tower tại Hàn Quốc của Chiasmus Partners
Dự án tòa tháp I Tower tại Hàn Quốc của Chiasmus Partners

Dự án tòa tháp I Tower tại Hàn Quốc của Chiasmus Partners

 I Tower là một dự án thiết kế tòa tháp của các kiến trúc sư của Chiasmus Partners. Đây là những kiến trúc sư của Trung Quốc nhưng đã có được những dự án thiết kế trên nhiều quốc gia khác nhau và tiêu biểu là những dự án tại Hàn Quốc. I Tower được thiết kế đầy độc đáo, tinh tế với hình dáng lý tưởng, cùng với gạch lát nền, vật liệu ốp mặt tiền đầy độc đáo và lý tưởng nhất.

Dự án tòa tháp I Tower tại Hàn Quốc của Chiasmus Partners

Dự án tòa tháp I Tower tại Hàn Quốc của Chiasmus Partners

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về các kiến trúc sư của Chiasmus Partners
  • 2. Giới thiệu về dự án I Tower tại Hàn Quốc

1. Giới thiệu về các kiến trúc sư của Chiasmus Partners

 Chiasmus Partners là một công ty kiến trúc quốc tế được thành lập vào năm 2005 và hiện có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc và Seoul, Hàn Quốc. Chiasmus Partners được biết đến với lối thiết kế đầy sáng tạo và đặc biệt là đã tham gia vào một số dự án văn hóa quan trọng. Các kiến trúc sư của Chiasmus Partners làm việc một cách hợp nhất biểu mẫu và nội dung, nơi không gian biểu mẫu của dự án không thể tách rời khỏi chức năng và ý nghĩa của nó. Một số dự án tiêu biểu của Chiasmus Partners là Đại học Kyung Hee Cyber, Sự đổi mới xây dựng ACAPeace tại Hàn Quốc, dự án ngôi nhà Le Petit Mont tại Hàn Quốc, dự án Cellar của Trung Quốc… Và một dự án tiêu biểu nhất của các kiến trúc sư phải nói đến I Tower tại Hàn Quốc.

Những công trình kiến trúc công cộng thư viện nổi tiếng

2. Giới thiệu về dự án I Tower tại Hàn Quốc

 I Tower là một tòa tháp được thiết kế bởi các kiến trúc sư của Chiasmus Partners, I Tower nằm cách khu kinh doanh của Gangnam vài dãy nhà và trở thành một biểu tượng của Seoul hiện đại. Nơi đây tập trung các hu thương mại, công ty và dẫn cư, tại đây, mọi người có thể tìm thấy nhiều cơ quan quảng cáo thiết kế kỹ thuật số. Những đặc điểm về địa điểm và thời đại công nghệ số này đòi hỏi các kiến trúc sư phải thiết kế một không gian thể hiện được tính linh hoạt, hiệu quả và ý nghĩa biểu tượng của chức năng. Để minh họa thêm về bối cảnh, vị trí này được đặt ở gốc khối và quay mặt ra một công viên nhỏ ở phía Bắc, xung quanh nó có các tòa nhà dân cư từ ba đến năm tầng. Đối mặt với công viên ở phía Bắc, các tòa nhà cao tầng của khu kinh doanh ở phía Nam, thiết kế cần phải có sự cân bằng giữa việc không làm gián đoạn khu phố. Với những điều kiện đó, mục tiêu của các kiến trúc sư là khi thiết kế tạo ra một không gian cho các hội nghị, bài giản, sự kiện và giải trí cho 200 nhân viên.

I Tower nằm cách khu kinh doanh của Gangnam vài dãy nhà

I Tower nằm cách khu kinh doanh của Gangnam vài dãy nhà

 Để thiết kế được khu vực sàn một cách toàn diện nhất với các yếu tố cốt lõi nhỏ gọn yêu cầu phải thiết lập hiệu quả trong không gian thông qua việc giảm thiểu chi phí lưu thông và xây dựng. Độ cao của tòa nhà bị hạn chế, bởi thế nên khi thiết kế không gian, gần như là mọi mặt sàn đều hình vuông. Các lớp phủ bên ngoài bằng bê tông có cấu trúc giống như một vòm, loại bỏ đi sự cần thiết của những chiếc cột trong không gian, tối đa hóa hiệu quả và tính linh hoạt của khu vực văn phòng.

Lớp phủ bên ngoài bằng bê tông có cấu trúc vòm

Lớp phủ bên ngoài bằng bê tông có cấu trúc vòm

 Một phần tư diện tích vuông trong mỗi sơ đồ tầng phục vụ phần còn lại của sàn nhà thông qua các chức năng cốt lõi của sự lưu thông theo chiều dọc, phòng tắm và nhà bếp và những không gian nhỏ gọn được thiết kế theo chiều dọc khoảng 3m. Phần còn lại là không gian mở rộng gồm 4 – 5m và có thể sử dụng được không chỉ cho công việc văn phòng mà còn cả những sự kiện, biểu diễn, triển lãm và những chương trình khác, cho phép tính linh hoạt của tòa nhà được đẩy mạnh hơn.

Thiết kế không gian chức năng bên trong của tòa nhà

Thiết kế không gian chức năng bên trong của tòa nhà

 Tòa nhà được thiết kế với một bãi đậu xe ở tần hầm đầu tiên và một nhà hát đa năng rộng đến 250 chỗ ngồi ở tầng hầm thứ hai với một mục riêng biệt. Tám tầng trên mặt đất có các không gian rộng từ 4 – 4.5m và có tổng cộng đến 200 máy trạm, 8 phòng hội nghị và 6 văn phong điều hành, cùng với nhũng tiện ích như phòng tắm, thang máy, cầu thang, kho chứa, phòng máy chủ, và khu vực nghỉ ngoi ở 9 tầng có chiều cao 3m.

Nhà hát đa năng được thiết kế cho dự án

Nhà hát đa năng được thiết kế cho dự án

 Giống như một quả táo thái lát, khối bên tông phía Nam được làm bằng kính cường lực để cho phép ánh sáng mặt trời có thể xuyên sáng vào bên trong của không gian cùng độ tương phản thô giữa thủy tinh mịn, và kết cấu thô của bê tông.

Phía Nam được thiết kế với kính xuyên sáng

Phía Nam được thiết kế với kính xuyên sáng

 Mặc dù bao gồm một không gian, khối lượng được chia thành 3 phần, mỗi phần trong đó bao quanh nhau theo khoảng trống và vết nứt, thông qua việc chiếu các hình dạng trong ánh sáng xung quanh, khuếch đại cảm giác phân mảnh trong không gian và giảm đi tính đơn điệu của bê tông. Tòa nhà này có thiết kế với độ chính xác trong chức năng được yêu cầu trong một doanh nghiệp mới, sự linh hoạt để chịu đựng thời gian thay đổi, biểu mẫu của công trình. Bối cảnh khu dân cư và khu đô thị cho thấy được trong kiến trúc hiện đại, hiệu quả chức năng, tính linh hoạt và hình thức biểu tượng có thể được bổ sung chứ không phải là một sự mâu thuẫn.

Dự án thiết kế thích hợp với không gian sống hiện đại

Dự án thiết kế thích hợp với không gian sống hiện đại

 Trên đây là những thông tin đặc biệt về dự án I Tower đầy ấn tượng. Chính bởi nét ấn tượng đó nên đã đánh dấu được sự thành công của các kiến trúc sư tại Chiasmus Partners.

Bài viết liên quan