Gạch Nào Tốt Cho Ngôi Nhà Của Bạn?
Gạch Nào Tốt Cho Ngôi Nhà Của Bạn?

Gạch Nào Tốt Cho Ngôi Nhà Của Bạn?

 Hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng nói chung có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng về gạch lát nền: Gạch men, gạch granite, ceramic, gạch 3D, gạch bóng kính 1 da, gạch bóng kính 2 da, gạch 3D…

 Câu hỏi đặt ra là nên lựa chọn loại gạch nào cho căn nhà của mình, vừa đẹp, vừa chất lượng lại mang màu sắc khác biệt…Tất nhiên thì loại gạch nào cũng tốt, cũng có ưu điểm này nhưng lại bị khuyết điểm kia. 

 Đầu tiên là về gạch men, gạch bông có kích thước thông dụng 20×20, 40×40 .Dùng để lát nền trong  phòng khách hoặc lát phòng tắm. Sản phẩm này hợp với những người không yêu cầu cao, nhưng tồn tại những khuyết điểm như: dễ bay màu sau một thời gian sử dung, dễ thấm nước khiến chất lượng gạch xuống cấp, đường ren ( chỗ tiếp giáp 2 viên gạch) bị hở, kích thước viên gạch nhỏ nên sẽ có nhiều đường rn mất đi vẻ thẩm mĩ vốn có.

gạch tốt cho nhà của bạn

gạch tốt cho không gian của bạn

 Nhận thấy những khiếm khuyết đó thì hiện nay trên thị trường cho ra mắt gạch bóng kính với nhiều ưu điểm vượt :

– Bề mặt siêu bóng, chống thấm và chống trầy xướt và bề mặt được mài bóng rất đẹp

– Kích thước đa dạng (60×60, 80×80, 100×100) sẽ hạn chế đường ren và tăng tính thẩm mỹ

– Kiểu dáng phong phú cho khách hàng lựa chọn

– Chịu lực cao và mang lại cảm giác sang trọng cho kiến trúc tổng thể

 Với những ưu điểm vượt trội cùng với nhiều lựa chọn trong thiết kế và kích thước nên gạch bóng kính rất được khách hàng trên thị trường ưa chuộng, đặc biệt rất phù hợp với kiểu kiến trúc sang trọng và cao cấp như biệt thự, khách sạn, nhà hàng, …

 Trong gạch bóng kiến người ta chia làm 3 loại chính:

– Gạch bóng kính 1 da: gồm 1 lớp, chỉ có 1 kích thước duy nhất là 60×60

– Gạch bóng kính 2 da: gồm 2 lớp riêng biệt (lớp men, lớp lõi), có phân khúc xà cừ, sọc đũa. Gồm các phân khúc mạng nhện, trắng trơn, đen . Gạch bóng kính 2 da bóng và tinh xảo, trọng lượng và chất lượng rất tốt. Có rất nhiều kích thước đa dạng như: 60×60, 80×80, 100×100

– Gạch bóng kính toàn phần: Là dòng gạch cao cấp trong dòng gạch bóng kính. Quy trình sản xuất đảm bảo quy chuẩn chất lượng về nhiệt độ cũng như độ bền. Trọng lượng gấp 2 lần gạch 2 da, tất nhiên sẽ chắc và bền hơn gạch 1 da. Gạch bóng kính toàn phần nhìn qua sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với gạch 2 da nhưng nếu để ý kĩ hơn thì có rất nhiều điểm khác biệt. Đường vân sắc sảo và tinh tế hơn gạch 2 da. Dòng gạch này tập trung nhiều ở phân khúc vân đá 3D ( đường vân tự nhiên và có chiều sâu)

gạch lót sàn nhà bếp

Gạch bóng kính sẽ giúp cho không gian bếp của bạn sang trọng hơn

 Sử dụng gạch bóng kiến nào đều tốt nhưng thường phụ thuộc vào tính chất công trình  cũng như nhu cầu sử dụng thì sẽ có sản phẩm phù hợp về cả giá cả và tính thẩm mĩ. Đối với những công trình lớn và đòi hỏi chất lượng tốt và tính thẩm mĩ ca nthif nên lựa chọn gạch bóng kính toàn phần bởi tính chất sản phẩm về độ bền và hình thức sản phẩm. Thường sử dụng trong những nhà hàng, khách sạn, khu biệt thự … Còn riêng những công trình không đòi hỏi nhiều về chất lượng, cũng như lựa chọn sản phẩm cho có hay muốn có giá hợp lí thì có thể lựa chọn gạch bóng kính 1 da hoặc 2 da ( mức chênh lệch hai loại này không lớn). Thường thì những công trình nhỏ và quy mô không lớn như nhà cho thuê, căn tin, bãi xe… sẽ sử dụng gạch bóng kính 1 da, và những chủ nhà yêu cầu chất lượng gạch và giá cả phải chăng sẽ sử dụng gạch bóng kính 2 da.

Trên đây là những lí do vì sao bạn nên lựa chọn gạch tốt cho ngôi nhà của bạn. Tất nhiên gạch nào cũng có chất năng chung là lát nền nhưng quan trọng là nhu cầu chung của khách hàng về chất lượng, giá cả và tính thẫm mĩ thì sẽ có sản phẩm phù hợp nhất.

 

Bài viết liên quan