Nguyên tắc về kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà ở
Nguyên tắc về kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà ở

Nguyên tắc về kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà ở

 Thiết kế nhà ở theo kiến trúc phong thủy là một tiêu chí được nhiều người lựa chọn để thiết kế không gian ngôi nhà của mình. Khi ứng dụng kiến trúc phong thủy trong thiết kế nhà ở, có những nguyên tắc mà người thiết kế nhất định phải tuân theo để không gây tai họa cho ngôi nhà của mình.

Nguyên tắc về kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà ở

Nguyên tắc về kiến trúc phong thủy khi thiết kế nhà ở

 Thiết kế nhà ở đẹp để tạo ra không gian sống thoải mái, nuôi dưỡng được tinh thần của mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất cho không gian trong nhà cần phải đảm bảo được yếu tố kiến trúc phong thủy bởi phong thủy sẽ giúp đem tài lộc, may mắn vào trong không gian trong nhà. Bởi thế nên kiến trúc phong thủy trong không gian nhà ở cần phải được chú trọng để không gây phiền phức gì cho mọi thành viên trong gia đình. Với kiến trúc phong thủy, có những nguyên tắc quý vị không được quên để tài lộc, may mắn luôn ở trong không gian trong nhà.

 Thực tế cho thấy việc thiết kế nội thất theo kiến trúc phong thủy sẽ giúp cho gia chủ có thể hóa giải được những vấn đề về phong thủy mà bấy lâu nay chúng ta đang mắc phải. Ngoài ra, thuật phong thủy cũng cho rằng việc bố trí không gian nội thất của ngôi nhà một cách hài hòa và hợp lý sẽ giúp cho không gian trong ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn và tạo cảm giác thoải mái, an lành hơn. Khi thiết kế nhà ở theo kiến trúc phong thủy, từ việc chọn lựa gạch ốp lát, gạch vân kim loại, gạch vân đá, gạch cao cấp… cho đến lựa chọn nội thất trong nhà thì tất cả đều phải đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu đặt ra của kiến trúc phong thủy.

1. Nguyên tắc thiết kế phòng khách theo kiến trúc phong thủy

 Theo quan niệm phong thủy xây dựng, phòng khách là một nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi tiếp đón khách, bộ mặt của cả ngôi nhà, bởi thế nên khi thiết kế phòng khách, quý vị cần chú ý thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất với phong thủy nội thất để tăng thêm được vượng khí cũng như tài lộc, may mắn trong nhà. Với không gian phòng khách, quý vị không nên để một chiếc gương chiếu thẳng ra cửa, đồng thời phòng khách nên được thiết kế gần lối ra vào để khách đến chơi nhà không phải đi qua quá nhiều không gian khác. Trong phòng khách, không nên trang trí những đồ nội thất có hình nhọn sẽ gây bất an cho mọi thành viên trong gia đình. Ngoài ra, khi thiết kế nội thất phòng khách, quý vị còn phải quan tâm đến màu sắc chủ đạo. Nên chọn màu chủ đạo là những màu trung tính để dễ dàng kết hợp với màu sắc của đồ nội thất.

Thiết kế phòng khách theo kiến trúc phong thủy

Thiết kế phòng khách theo kiến trúc phong thủy

2. Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc phong thủy

 Phòng ngủ được thiết kế theo kiến trúc phong thủy sẽ đảm bảo được sự thoải mái, thư thái khi được nghỉ ngơi trong chính căn phòng của mình sau những giờ làm việc mệt mỏi với cường độ cao. Với không gian phòng ngủ, quý vị không được đặt gương chiếu vào giường sẽ làm cho tình cảm vợ chồng dễ lục đục. Và giường ngủ nên được thiết kế với một cạnh kê sát tường để không bị giật mình khi ngủ cũng như giấc ngủ được sâu hơn, cảm giác yên bình hơn.

Thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc phong thủy

Thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc phong thủy

3. Nguyên tắc thiết kế phòng làm việc theo kiến trúc phong thủy

 Thực tế cho thấy, phòng làm việc là một vị trí được coi trọn đặc biệt là với phòng làm việc tại nhà. Đây là nơi giúp cho quý vị giải quyết được những công việc còn dang dở của mình. Với phòng làm việc, quý vị không nên để quá nhiều đồ dùng, càng đơn giản sẽ càng làm cho khả năng tập trung làm việc được cao hơn. Phòng làm việc không nên đặt cạnh bếp hay phòng vệ sinh bởi nó sẽ làm tiêu hao năng lượng của phòng làm việc.

Thiết kế nội thất phòng làm việc theo kiến trúc phong thủy

Thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc phong thủy

4. Nguyên tắc thiết kế phòng thờ hợp phong thủy

 Phòng thờ luôn được người Việt chú trọng để thể hiện sự tôn trọng với tổ tiên mình. Bởi thế nên việc bài trí nội thất cho bàn thờ hay phòng thờ cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Thiết kế nội thất phù hợp nghĩa là tỏ lòng thành kính của con cháu với tổ tiên, ông bà đã khuất. Phòng thờ cần phải được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, không nên đặt phòng thờ gần những khu vực nhà vệ sinh, phòng bếp, cũng không nên đăt ngay lối ra vào bởi khách vào nhà nhìn thấy bàn thờ tổ tiên ngay cũng không phải là điều tốt.

 Trên đây là những nguyên tắc cơ bản thiết kế nhà ở theo phong thủy, khi thiết kế nhà ở theo kiến trúc phong thủy thì quý vị cần phải quan tâm đến mọi không gian để đảm bảo được cuộc sống thuận tiện nhất, thoải mái nhất và giúp cho sức khỏe, tài lộc dồi dào đến với mọi không gian trong nhà.

 

Bài viết liên quan