Tìm hiểu về phong cách nội thất Vintage
Tìm hiểu về phong cách nội thất Vintage

Tìm hiểu về phong cách nội thất Vintage

 Vintage là một phong cách thiết kế đã và đang được yêu thích trên toàn thế giới. Phong cách nội thất Vintage là một phong cách thiết kế nội thất không bao giờ bị lỗi mốt. Phong cách này tồn tại từ lâu đời nay, sử dụng phong cách Vintage là một cách đưa những nét đẹp của quá khứ vào không gian hiện đại, cho hơi thở của cuộc sống hiện đại gần gũi, sang trọng và lãng mạn hơn. Trong phong cách thiết kế nội thất Vintage, từ nội thất cho đến gạch lát nền và cách trang trí đều phải thể hiện được nét đẹp sang trọng, bởi thế, dù cho chọn gạch giá rẻ hay chọn gạch cao cấp cũng cần phải chọn gạch lát nền có thiết kế tinh tế sao cho gạch lát nền có thể toát lên được sự sang trọng và đồng bộ với nội thất cổ điển.

Tìm hiểu về phong cách nội thất Vintage

Tìm hiểu về phong cách nội thất Vintage

 Phong cách Vintage là phong cách cổ điển ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đời sống như thời trang, nhiếp ảnh… và thiết kế nội thất là một lĩnh vực chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của phong cách Vintage. Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất đem lại cho không gian sự sang trọng, lộng lẫy bởi ý tưởng của phng cách này thường có trong cung điện của vua chúa thời xưa.

   Những lưu ý khi thiết kế nội thất sang trọng cho nhà phố   

1. Phong cách Vintage là gì?

 Nói về định nghĩa, nhiều người sử dụng từ Vintage cho đồ cổ và đồ dùng đã được sử dụng dù chỉ mới 5 năm hay 500 năm. Tuy nhiên, đó không phải là một khái niệm đúng. Vintage là một thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng cách đây 20 – 100 năm, hiện nay, vintage được mặc định là cổ và cũ được dùng trong lĩnh vực thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa… Đây là một phong cách mang dấu ấn của thời gian.

Phong cách Vintage là gì?

Phong cách Vintage là gì?

2. Phong cách nội thất Vintage là gì?

 Trong thiết kế nội thất hiện nay, xu hướng thiết kế theo phong cách Vintage được ưa chuộng và sử dụng khá nhiều. Đây là một phong cách thiết kế có sự pha trộn và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa, độc đáo nhất. Với phong cách nội thất Vintage, đồ nội thất không bao giờ bị lỗi mốt dù qua thời gian bởi thực chất những phong cách này đã có từ rất lâu đời.

Phong cách nội thất Vintage là gì?

Phong cách nội thất Vintage là gì?

3. Đặc điểm nội thất trong phong cách Vintage

 Điều đầu tiên giúp chúng ta nhận biết phong cách Vintage chính là những đồ đạc được sử dụng trong không gian. Đồ nội thất theo phong cách Vintage chính là những đồ cổ, có thiết kế chú trọng đến từng chi tiết cầu kì. Có thể thiết kế phong cách Vintage với một chiếc đồng hồ cổ lớn đặt trong phòng khách giữa những chiếc sofa đã ngả màu theo thời gian. Vintage cũng có thể được thể hiện trong phòng ngủ với giường ngủ điệu đà bằng sắt uốn lượn hay những họa tiết hoa hồng in trên ga, gối, giấy dán tường, rèm cửa với tone màu nhã nhặn. Hoặc Vintage chỉ đơn giản là một mảng tường được treo trên những khung tranh đầy tính hoài niệm.

 Những đồ vật trang trí mang tính hoài cổ là đặc điểm chung của nội thất trong phong cách Vintage. Đồ nội thất thường là những chân đèn bằng đồng, đèm chùm cầu kỳ, đồng hồ, tranh treo, lọ hoa, gối tựa… tất cả đều có thể toát lên được vẻ xưa cũ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

 Màu sắc trong phong cách Vintage thường là những màu trầm với hơi hướng hơi hoài cổ một chút. Còn với phong cách Vintage chính thống thường sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo xuyên suốt trong không gian trong phòng, hoặc cũng có thể sử dụng màu kem, màu be làm màu chủ đạo trong không gian để có thể dễ dàng kết hợp với đồ nội thất.

Đặc điểm nội thất theo phong cách Vintage

Đặc điểm nội thất theo phong cách Vintage

 Trong phong cách Vintage, số lượng màu sắc đưa vào thiết kế không giới hạn. Ngoại trừ những màu chủ đạo, những màu nổi bật vẫn có thể được đưa vào để tạo điểm nhấn, tạo sự độc đáo và tăng thêm nét hiện đại cho không gian.

 Một chiếc rèm cửa bằng ren hoặc bằng vải cotton hay vải voan cũng là một điểm không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng vải in hoa nhỏ hoặc vải ren cách điệu cho phong cách thiết kế được đẹp hơn và chuẩn cổ điển hơn. Trong thiết kế nội thất Vintage cũng không thể thiếu được giấy dán tường và thảm trải sàn. Giấy dán tường và thảm trải sàn màu pastel tươi sáng như màu be, màu kem hoặc hồng nhạt với hoa văn cũng là một đặc trưng của phong cách nội thất Vintage. Sàn nhà cũng thường được sử dụng sàn gỗ hoặc gạch vân gỗ tạo nên sự trang nhã, cổ kính.

 Với những kiến thức về phong cách nội thất Vintage trên, chúng ta đã phần nào hiểu được về phong cách nội thất Vintage. Phong cách nội thất Vintage trong thiết kế nội thất là một phong cách của sự xa hoa, một phong cách toát lên được vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy và đặc biệt không bao giờ lỗi mốt cho dù ở thời điểm hiện tại hay nhiều năm về sau.

Bài viết liên quan